Chapter 3

282 4 0
                                    


"YES!" Sigaw ko nag makitang one hundred over one hundred ang score ko
sobrang saya ko dahil nagawa ko.

"Ayy may tinatagong talino din pala ang isang ito" Anya niela nang tignan ang score ko. "mukhang nagiging matino na ah" asar nito sakin at natawa naman ako.

"Talaga nga naman, kailangan ko ring magsumikap dahil alam mo naman yung future boyfriend ko , napakatalino kaya dapat ipakita ko rin sa kanya na may laman ang utak ko," may proud kong sabi at napatawa siya.

"Dapat lang talaga, ewan ko ba sa kanya. Sa totoo lang, kay Pres lang yata ako napa-isip.. ayaw sa'yo ei sobrang ganda at yaman mo, at halos lahat ay pangarap ka na, pero ayaw pa rin sa'yo" napapailing pa sinasabi iyon " Baka nga siguro nagpapa hard to get lang HAHAHA" natatawa pang sabi niya at natawa naman ako.

"I told him that, but he just slapped me with the truth."sabi ko pero nanatiling tahimik niela kaya napatingin ako sakanya napatakip pa siya sa bibig niya at yon ay ipinagtaka ko.

"why?" takang tanong ko

"sinampal ka niya?" gulat na tanong niya na siyang ipagkunot ng noo ko.

"hindi, ibig ko sabehin ay sinabi niya saakin ang totoo na.. hindi siya nagpapa hard to get.. kundi sadyang hindi niya ako gusto" kunot noo kong sabi sakanya na siyang pagtaka niyang ng tango.

"ayy akala kopa naman sinampal ka niya nagulat natuloy ako hehe" natatawa pang sabi niya, na ika tawa ko sabay hampas sa balikat niya. I just laughed at what she said at napapailing my. It's been two days since I haven't approached Caden because I've been focusing on studying because I want to get high scores in my subjects, but that doesn't mean that I didn't approach him, ay titigil naako.

nais ko talaga makakuha ng malalaking marka para ipakita iyon kay Caden kaya ngayon sobrang saya ko ngayon habang papalit sa classroom nila para ipakita iyon sakanya.

saktong pagdating ko nakasalubong ko si caden na kakalabas lang ng classroom nila kasama ang isang kaibigan nito na si luan.

His face was really poker-faced, like he was mad at the whole world, but luckily he's still handsome even like that.

"Hi Scarlet!" Luan greeted me loudly and waved his hand, and I smiled back at him. It's good that he greeted me, unlike the other one who didn't even look at me.

"Hi, hi Caden!-" hindi ko natapos ang pagbati sakanya dahil nilagpasan kaagad ako nito.

My smile quickly vanished and I took a deep breath before chasing after him. I quickly caught up and showed him a big smile.

"Hi, I just wanted to show you something. Here, take a look."I started and he looked at what I handed him without any expression.

"Leave, I don't care about whatever that is."

"He said, about to pass me again, but I held onto his arm. "Pinaghirapan ko to para makita mo iyong effort ko nag aral ako ng mabuti para makuha ko ang isang ideal type list mo sa mga babae" dagdag kopa at nakahalad parin yong mga papers sa harap niya.

"kunin mona bro pinaghirapan yan ni miss ganda " sabi ni luan sakanya pero binaling lang ni caden ang tingin sa iba na mukhang walang naiinis na "ako nanga kukuha para sayo" anya pa ni luan at kinuha sa akin yong inabot ko kay caden at tinignan ang mga papers.

"Uyy grabi perfect lahat.. ayy talino-

naputol ni luan ang sinabi niya ng agawin ni caden iyong mga papers mula sakanya at nilukot iyon mismo sa harap ko at tinapon pa ito.

It feels like these papers are being crumpled just like how my heart feels crumpled, it really hurts.

"I don't care about those papers you worked hard on BECAUSE NO MATTER WHAT YOU DO, I WILL NEVER LOVE YOU."

Stone heart  ( hate series 2) Where stories live. Discover now