Chapter 4

289 4 0
                                    

Nandito ako sa kwarto ko ngayon nakahiga habang ang paningin ko ay nasa kisame lang
hindi ko parin makalimutan yong ginawa ni Xavier hindi ako makapagsalita dahil sa sinabi niya.

flash back

"Can i court you" saad niya naika sigawan ng lahat ng tao.

YES NA AGAD WOHH!

SAGOTIN MONA!

hiyawan ng mga tao, lahat sila ay support sa ginawa ni Xavier, alam naman nilang lahat na ang taning gusto ko ay si caden lang.

Hindi parin inalis ang tingin niya tanging nakatuon lang sakin naghihintay sa sagot ko.

"Xavier alam mo nam-"

"shh., I know you will reject me now, but I did it anyway. I know things happened quickly and you don't know me that well yet, but I hope you'll let me court you. I don't care how long it takes, even if you like someone else. I'll wait until you learn to love me."He said those words with a smile. I couldn't explain what he was getting at. Was he serious about what he was saying?

"Xavier, w-wala akonh maisagot" mautal utal kong sabi pero ngumiti lang siya pero ang mga ngiti niya ay may bahid na lungkot.

"It's okay, makapaghintay ako."

End of flash back

I don't know and I'm confused. Everyone knows that Xavier is a playboy and good with words, but even if what he's saying is true, I won't say yes to him and I won't fall for him because the only one I want is Caden, no one else.

I went to kitchen to drink some water and to take a rest outside.

When I reached the kitchen, I saw Dad drinking coffee, but I didn't pay him any attention.

After drinking water, I was about to leave the kitchen, but I stopped when he spoke.

"Tomorrow, sasama ka sakin."

"Where? Do I really have to go? Why not take Lorein instead-"

"You're the one I need to bring, so don't ask any more questions. We need to leave tomorrow afternoon," he said, so I didn't say anything further.

Bakit niya naman kaya ako isasama at talagang
nakakapagtataka, ngayon lang niya ako ulit inaya.

.........

Kinaumagahan ay agad akong pumunta sa school dahil bumalik na naman kami sa klase dahil tapos na ang events.

Nang makarating ako sa classroom ay kinakawayan kaagad ako ni Niela. Napaka-kikay niya talaga sa mga suot niya.

Niela is beautiful with very fair skin, a high nose bridge, and thick eyebrows that complement her beauty, and even without blush on, her face looks naturally pink

Marami din nagkagusto sakanya pero ni reject niya iyon dahil daw hindi niya tipo at kapag may nagbigay sakanya ng mga gift ay tinatanggap niya tulad nalang na kapag manligaw ka sakanya busted ka pero kukunin niya parin iyong bigay mo

"Huy, may kwento ako sa'yo, te," simula niya nang makaupo ako sa tabi niya. "Alam mo, nakakabwesit! Hindi ako makapaniwala na 'yung crush ko since elementary na anak ng kaibigan ng papa ko, nakasama ko iisanh bahay" Sabi niya na animoy kinikilig pa

"Tehh, ito nangapinatira ako ni Dad sa bahay ng kaibigan niya kaya ganoon na lang kahiya dahil nagkita ulit kami. Kasi ano, alam niyang crush ko siya. Nag-confess kasi ako sa kanya noong Grade 9 ako pero na-reject ako. Tapos ngayon, kahiya nagkita ulit kami at nasa iisang bahay nakatira. Nako, te, nahihiya ako kasi siya pa 'yung nagbuhat ng maleta ko papunta sa magiging kwarto ko at pagbaba niya ng maleta, tehh, nakaipit pala 'yung pulang panty ko sa maleta at shux, kitang kita niya 'yung panty ko. Nakakahiya..." Halos malaglag ang panga ko dahil sa huling sinabi niya. Na-imagine ko tuloy ang kahihiyan niya sa harap ng crush niya.

Stone heart  ( hate series 2) Where stories live. Discover now