Untitled Part 5

4 0 0
                                    

"hija, may naghahanap sayo"


dali dali naman akong bumaba at sya na nga!! wahhh Dee!!!!



"wanna hang out?"


"huh hang out daw ee may pupuntahan kamii ni daddy ee.. sa mansion"

"oww buti naman at pumupunta ka na dun.. are already okay?"

"hmp hindi pa pero Dee pwede ba tayo mag usap sandali, yung masinsinan?"


pumunta kami sa garden para makapag usap ng maayos.. OO pinayagn kong mahalin nya ako, pero di ko maipapangako na masusuklian ko yun ng buong buo.. mahalaga sya saakin, mahal ko sya.. oo alam ko sa sarili ko na mahal ko siya, pero mas lalong magiging komplikado kung hindi ko sasabihin sakanya na ikakasal na ako, kahit di ko pa nakikilala yung lalaki..


"uhhm Dee, i have something to say, ikakasal na ako."


natulala lang sya, miski ako din naman ee, natulala -_-


"uyy Dee anu ba!? magsalita ka nga!"


"si master ba?"

"paano naman napunta si master dito"

"ee kanino ka magpapakasal? akala ko ba bibigyan mo ako ng chance? ngayon sasabihin mo saakin na magpapakasal ka na? ang gulo naman lala.. so unfair"


hayy alam ko eto nanaman puspusang pagpapaliwanag nanaman ang peg ko.. bakit di nalang ako naging magazine no? pfft..

sinabi ko sakanya lahat lahat at sinabi ko rin na gagawin ko yun para kay dad. sinabi ko na diko pa nakikila yung lalaki pero pag diko gusto yung ugali nya kay Dee na lang ako magpapakasal..


"paano kung mahalin mo sya?"


yan ang tanong na hindi ko masasagot..


"i dont know Dee, basta ang alam ko mahal mo ako, may taong nagmamahal saakin at ayos na ako dun.. mahal din naman kita ee, I just dont know how to show.."



==========================>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


at Masion


"dad, kinakabahan ako.. iihi muna ako ha?


"okay dlian mo baka dumating na sila"




para tuloy may taong sumisagaw sa tenga ko ng, heto na! heto na! heto na waaaaahhhh!!!!!!!! dubidoo bidoo bidooo bidoooo.. wag ka ng kumanta lala!!!! ngayon na ang araw ng paghuhukom.. joke!! ahay!! nandyan si nanay nandyan si tatay nadun din yung lalaking pakikisamahan mo habang buhay! punyeta! para kay dad isuko ang bataan! huh? di naman ata karapat dapat yun.. 

ee kung anu ano tumatako sa isip ko, magpaganda ka nalang kesa magmukha kang balisa!!

lagay lipstick, foundation, blush on, kongting suklay tas guguluhin ulit ng buhok.. tapos na!! tantananan!!! representing Miss Lala Itera of the north, to the south of the east and west.. Haa!!!!


dali dali akong lumabas at nanginginig pa..


"aouch!"


futaaa banggain pa ako ng kumag na ito >.<


"ayy miss sorry po"


tangana.. nanlambot ako nung marinig ko yun ah..

boses ni..


"lala!? what are doing here?"


gaga ba sya? ee bahay to ng parents ko ee.. sapakin ko kaya? nung makita ko mukha nya mas lalo akong di makatayo.. Si master!!!?


"tulungan na kita"

pag aalok nya..

"no need" pag tanggi ko..


"sooo?"

pa so so pa sya.. sapakin ko yan ee. eeh wag na nga baka maging pangit sya..>.<

tarayan ko nalang nga!

"so what too?"


"ikaw?"


"anong 'ikaw'? ka dyan ha?? anu bang ginagawa mo dito?"

naguguluhan na ako ha? kumag na to>.<



"im here to meet my future wife, and you? why are you here?"



loading

buffering

fetching data connection

tae!!

pa wifi nga!

anu daw?? to meet my future wife??? that does mean HE is my fiance??


SWEET OPPOSITE FLICKS(ShortStory)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon