kabanata 1

24 2 1
                                    

"ayan na siya!!!! kyaaahh!!!"

ang lakas ng tili ko nung makita ko si master na papunta na sa loob ng canteen

"ang ingay mo talaga lala!! "

sigaw naman sakin ng bestfriend kong si peck.. meet her pala.. ang dakila kong bestfriends na dakilang tagasaway sa lahat ng ginagawa ko ngunit ginagawa ko parin naman.. hihih.. her name is Peck Tsing.. Sounds ewwy?? well wala tayong magagawa dyan.. ako nga Lala Itera eh.. diba pang kontrabida ang name?? tss.. bedewey.. I dont like to ruin my day just because of our names so... Ito na talaga!!!!

"lala, tumahimik ka na nga dyan... okay?? andaming tao, ikaw na lang pinag titinginan oh"

yiiihhh!! palagi na lang nya kasi akong pinapakilig twing nakikita ko siya.. ang sweet nya kasi eh..

meet my crush... Master Baetion..

oops.. sounds ewwy again!? well malayong malayo naman yun sa tunay nyang pagkatao.. cause he's always stunnning!! his blue eyes, his height, his abs, his smile .. his cheeks, his awesome body and his soft heart..

paano ko siya nagustuhan?? well ganito yun..

isang araw biglang bumuhos ang matinding ulan, kaso wala akong dalang payong :(

wala akong choice kundi ang tumakbo upang makarating sa parking lot ng school. Hayup kasi bakit hindi covered ang parking lot ng school >.<

lulusong na sana ako ng biglang may nanghila sa kamay ko ..

at nakita ko ang isang napaka gwapong nilalang dito sa mundo.. ibinigay nya saakin ang payong at umalis na lang bigla..

yun ang unang pagkikita naming dalawa.. 2nd year college pa lang ako ng mga panahon na yun.. so ang ginawa ko in the next morning..

hinanap ko siya..

hinintay ko ulit sya sa papuntang parking lot..

pero wala pa rin talaga ehh.. gusto ko sanang magpasalamat at ibalik yung payong nya.. but then I end up nothing.. halos isang taon ko rin syang hinanap.. Grabe!! ganun na ba kalaki at kalawak itong university na ito para hindi kami magkita??

pero alam mo yung feeling na sa araw araw mong paghihintay hindi mo alam napag papantasyahan mo na pala siya!!?

ehh keshe nemen eng pegee pegee nye ehh.. 

after 2 years kami'y muling nagkita..

no, the truth is I accidentally saw him at my room.. more speciefically we used to be classmates.. yeahhh.. tama!! classmate ko nga siya.. dun ko nalaman full name nya. san sya nakatira, anong adress nya, at kelan bday nya.. kaso ang sad part dun ay di nya ako matandaan :(

matagal na raw kasi yun kaya limot na nya.. gusto ko sanang ibigay yung payong na pinaka tago tago ko ng matagal na panahon, kaso masyado syang busy.. di masyado nakikipag usap.. in short ISNABERO!! pero okay lang yun.. dahil doon ko naman sya nagugustuhan eh,. sa pagiging iba nya..

SWEET OPPOSITE FLICKS(ShortStory)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon