CHAPTER 3: DENIAL

8 0 0
                                    

Almost one month na ako dito kina claudia but I can't still forget that manwhore who kissed me and still had the audacity. Andito ako ngayon sa kwarto at kakagising kolang ng sakto may kumatok.

"shi ( pag pronounce nito ay shy para alam niyo)" narinig ko si laudia.

"come in" sakto bumangon na ako bago pa siya makapasok


"tara na, bumaba na tayo mag brebreakfast na" sabi nita sakin at binuhat ako.


Matagal ko nang gustong sabihin kay laudia yung nangyari sa party pero kasi may pag ka OA siya kaya hindi ko muna sinabi. Hindi sa hindi ko siya pinagkastiwalaan kundi OA lang talaga siya minsan pero ngayon sasabihin kona sa kanya.



Bumaba na kami  at umupo para kumain pero bago pa ako kumain sasabihin ko muna sa kanya


"laudia may sasabihin ako" sabi ko at sumeryuso ako.


"oh! my gosh are you pregnant?" napatakip pa ito sa bibig.


See? tiningnan niyo dipa ako tapos magsalita siya na ang ang desisyon kung ano ang sasabihin ko. hays


"hindi no, anong akala mo sakin?" sabi ko.

"may sakit ka?"  at umarte pa siyang parang maluha luha na.

"patapusin mo nga muna ako" nainis ko nang sabi.


"ah ok" bumalik na yung dati niyang mukha.


"there's this guy na h-humalik sa kin nung party mo" parang naiilang kopang sabi.

"no- the- freaking- way" at umatras siya sa pag kakaupo nung pagmulat ng mga mata ko gulat na gulat siya.


Nagulat si laudia dahil alam niya na ayaw ko sa lalaki at kailanman di ako nagpakita sa kanya ng interes sa lalaki all I do is study kaya naman ganun nalang ang gulat niya sakin.


"shi? ikaw ba yan?" tingin niya pa sa akin.


"please stop teasing me ok, I am mad because he ruined my first kiss" sabi ko at yumuko.


"bakit anong nangyari? why did he kissed you? is he handsome? or hot" sabi nito na kita ko naman intrigue siya sa sinabi ko.


"it was an accident ok? he was drunk" i said it with digust expression.

"did you let him kiss you?" sabi niya ng dahan dahan

" ofcourse not!" sabi ko na parang defensive.

"it was an accident at kala ko may itatanong lang siya tapos bigla nalang siyang gumanon." nag action pa ako kung paano siya lunapit at hinalikan ako.

"ok ok I'm just asking, kilala mo ba siya?" sabi pa niya

"nope" i said it and sigh

"pero gwapo?" tanong niya pa

"ye- I mean no" nag init bigla buong sistema ko dahil sa inis.

Marami pa siya tinanong at nagtapos din ito nung sumuko na siya kung sino yung kumiss sakin dahil di niya nakilala. Galit parin ako dun sa lalaking dahil sa ginawa niya at imbes na mag sorry mas nagyabang pa ito.


"Alam ko na para dikana magalit, samahan mo akong mag shopping tapos libre kita ng books." sabi niya sakin na naka smile.



Kahit galit ako that time agad naman lumaki ang ngiti ko because she knows how much I love books, lalo na yung mga books ni paulo coelho. Kaya naman tumahimik nalag ako at kumain kami.




-----------------------


After namin kumain agad naman kaming nagbihis para pumunta na sa mall. kahit babae ako hindi ako matagal magbihis di tulad ni laudia na halos limang oras ata bago natapos.

"tagal mo naman, mag ma mall lang naman tayo" sabi ko

"I need to look cute baka may mga cute na boys dun" pabiro niyang sabi

"ugh, boys again" nadiri kong sabi dahil naalala ko namaman yung mayabang na yun.



Ilang minuto lang ang layo ng mall sa baha nila claudia pero nagpa hatid parin kami sa driver nila. I'm looking forward  ngayong araw dahil may mga bagong books nanaman ako. May pera naman ako mas gusto kolang yung libre dahil di naman ako gastadora like laudia.

"tara na" sabi pa ni claudia at chineck na yung mga bag namin ni laudia ni manong guard.

"so samahan mo muna ako dun sa mga damit bibili lang ako then pupunta na tayo sa book store" sabi pa niya at pumunta na nga kami sa second floor.


Habang naglalakad kami nakikita kong tingin ng tingin yung mga lalaki sa amin, I mean kay laudia. Di naman talaga maikakaila ang ganda ni claudia she's like a model dahil slim din siya.

Ugh! alam ko namang minamanyak lang ng mga lalaki na to si laudia eh.

Diko nalang sila pinansin at nagpatuloy sa paglalakad ng...

"oh kuya " sabi ni laudia at napatingin naman ako sa gawi niya at nakita ko nga si kuya Rio lumapit siya samin.

"Hi kuya Ri-" diko natapos sabihin ng may nakita akong pamilyar na lalaki sa likod niya.


"YOU???" sabay kami nagsabi nun at medjo malakas.

"ha??? anong nangyayari??" nalilitong sabi ni laudia

"He was the one I'm talking about laudia" I smirk.

" cabe how could you kissed my bestie?"  napatakip pa ito sa bibig habang ako naman nakatayo at naka

"no! she kissed me" pag dedepensa niya.


Nakita ko na nalilito yung magkapatud kung ano ang nangyayari.

"how dare you" sabi ko at pinakita kopa how disgust I am.

"Wait! wait! wait!" parang nag stop sign pa si laudia


SILENCE


Nakita kong nagtitingan yung mga tao kaya hinila kami ni laudia sa isang chinese restaurant para dun mag usap. magkatabi kami ni laudia at sa kabilang side naman yung si cabe ba yun? bas at si kuya rio.


"so let me start , hinalikan moba si shi? cabe?" sabi niya.

"what???no???" parang nadidiri pa nitonvg sabi.

"anong no ka diyan"

"he was wasted , so pano niya masasabi na ako ang humalik sa kanya? ew?" dagdag kopa.


"ew ka diyan, isang tulad mo pa nga ang magpapasalamat na nakalapat ka sa labi ko"



"oh you're not just a manwhore but also delusional hahaha you're making me laugh"

"bakit ba dika nalang umamin ha? and bakit ba big deal sayo to?" tanong niya na oarag naiinis


Nakita ko naman na nakatingin lang sila sa amin habang nag babatuhan ng sagot.


"first of all wala akong aaminin at big deal to sakin because you stole my first kiss asshole"



"Maybe it's your pride na di matanggap na hinalikan mo ang isang tulad ko hahaha"

Agad akong tumayo at lumabas na.








































YOUR KISSWhere stories live. Discover now