CHAPTER 7: TYLER'S BIRTHDAY

1 0 0
                                    

"hoi shi bilisan mona, ngayon lang kitang nakitang mabagal mag ayos" sabi nito sa may pintuan.


"oo na, wait lang, I mean antayin niyo nalang ako sa baba" sabi ko at dipa rin ako makapag decide kung sasama ba ako kaya natatagal ako dito sa kwarto.


mga ilang minuto pa akong nag decide at yung final decision ko is sasama ako pero di ako magtatagal.



Simple lang yung damit ko isa siyang dress na fit 'N' flare type na puff yung sleeve na white at naka bun yung hair ko yung maayos na bun. at gumamit ako ng kaunting lip gloss kasi di naman uso sakin yung make-up.


Pagkababa ko nakita ko silang nanlaki yung mata na para bang it was their first time na nakita akong naka dress at nakaayos ang buhok.

well, first time naman talaga HAHAHHA

"wow, you wore my mother's gift for you nung birhtday mo last year" sabi ni laudia na parang proud. Sinuklian ko lang siya ng ngiti.


"oh, if you dress like that everyday, I'm sure men will come for you" sabi pa nito

I don't know if kuya was teasing or complementing me.

Nakita ko si kuya na naka polo t-shirt tucked in sa slacks niya pero iba kasi branded sa kanila. Si laudia naman naka slip dress siya at ponytail syempre naka heels.branded din naman yung akin syempre galing kay tita eh.




Umalis na kami agad kasi saktong mag gagabi na. Mga half hour lang yung biyahe mula sa bahay nina laudia papunta dito sa bahay nina tyler. Nandito kami ngayon sa labas ng bahay nag doorbell na si kuya rio.






Wow! ang laki naman ng bahay nilaa or sabihin nating mansion. It's bigger than laudia's house.

Alam ko namang mayaman yung manyak na yun base sa mga suot niya at nung kotse niya at base din sa mga naririnig ko dito sa bahay pero diko ini expect na ganito sila kayaman.

sakto namang may nagbukas na sa gate at isa ito sa mga maid nila dahil halata naman sa suot nito.

"pasok na po kayo" prang nag bow naman ako sa maid.



" thank you po" sabi naman ni laudia at ngumiti sa maid.



Pagkapasok namin sa malaking pintuan nakita ko kung gaano ka laki yung sala palang nila at dun ko naman nakita yung mga tao na feeling ko relatives din nila. Di masyado marami yung tao at mostly formal din yung suot nila pero may nakikita din akong kagaya ng pormahan namin na parang casual.


Inilibot ko ang mata ko sa bahay nila at nakita ko agad yung mga paintings at antique things na naka display.


yaman talaga! kunin ko kaya isa sa mga vase malalaman ba nila? joke lang hahaha


Sa rami kasi imposibleng alam nila lahat ng yun.

"hi, tita" kaway ni laudia at nakita ko may papalapit na babae samin.


"oh hi gorgeous" sabi pa nung babae at nagpakitang nagagandahan siya kay laudia.


"hi tita" ngumiti naman si kuya rio.

aba ang amo ng mukha ngayon ni kuya rio ah hahaha.

"oh, hi handsome" ngumiti naman yung babae, ako naman tahimik lang katabi ni kuya rio.

"and who's this another gorgeous woman?". ngumiti naman siya na sinuklian ko din ng ngiti bago magpakilala.


"I'm shire anathea Ramirez po" nag beso siya sakin.

YOUR KISSWhere stories live. Discover now