001 - 003

21 3 0
                                    

001 Thanh niên tóc dài

Không gian chật hẹp, một ngọn đèn sáng rực.

Trong căn bếp ngột ngạt, người phụ nữ đứng dưới ánh đèn, mái tóc xoăn màu vàng tạo ra bóng râm trên sàn nhà, cái bóng đung đưa như tâm trạng dao động của cô.

Vô số khuôn mặt không rõ ràng ngồi trong bóng tối. Trong thoáng chốc, dường như cô ta nhìn thấy một chàng thanh niên tóc dài xuất hiện. Hai tay chàng trai đan vào nhau đặt trên bàn, mặc áo sơ mi trắng tinh để lộ cổ tay gầy gò: "Tôi khuyên cô vẫn nên nói chuyện với chồng cô, sự hòa thuận trong gia đình là chìa khóa cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ."

Không.

Không thể nói chuyện.

Người phụ nữ vô thức giật cổ tay, cố gắng dùng tay áo che đi vết thương do bạo hành gia đình.

"Tuy nhiên, nếu cô cảm thấy khó khăn, có thể đặt lịch hẹn để cùng anh ta đến đây tư vấn," Dường như nhìn thấu vẻ khó xử của cô, chàng trai đổi giọng, cúi đầu chỉnh lại lọ mực bị lệch, đặt nó song song với quyển sổ. Anh ta mỉm cười nói, "Tôi đã tư vấn cho rất nhiều gia đình không có tiếng nói chung như cô, khi đối mặt với vấn đề nên chủ động bước bước đầu tiên, tôi tin rằng giữa hai người chỉ thiếu sự giao tiếp."

Chủ động, bước bước đầu tiên?

Sự hoảng loạn thoáng hiện lên trong mắt người phụ nữ, cô nhớ lại những quả đấm đầy mùi rượu và đứa con gái khóc thút thít trong chăn mỗi khi màn đêm buông xuống, một màn đêm vô tận.

Nếu gã biết mình tư vấn chuyên gia tâm lý miễn phí ở xã khu*, gã sẽ đánh chết mình mất.

*Một trong 5 cấp hành chính của TQ

Dưới ánh đèn ảm đạm trên trần phòng khách, những chai rượu màu xanh và nâu chất đống như núi, phản xạ ánh sáng vừa kỳ ảo vừa quái dị. Người đàn ông say rượu la hét những lời tục tĩu, hô hào rằng sẽ giải quyết đứa chó đẻ suốt ngày chỉ biết tiền tiền tiền.

Tiếng khóc kiềm chế đến mức chỉ còn tiếng nghẹn ngào và tiếng thở phì phò của người đàn ông vang vọng trong ngôi nhà, người phụ nữ bị bầu không khí nặng nề tới tuyệt vọng này ép đến mức không thở nổi. Trong sự câm lặng chỉ còn nước mắt ấy, cô bất ngờ nhớ lại tin tức trên tờ báo ở giá báo trong phòng chờ.

Tháng trước, một vụ cháy vừa được phá án, nghi phạm thường xuyên uống rượu và có xu hướng bạo lực nghiêm trọng. Trong một cuộc cãi vã sau khi uống rượu, tên này đã lỡ tay sát hại cả gia đình mình. Sang ngày hôm sau, sau khi tỉnh lại, gã đã thiêu rụi cả ngôi nhà cùng với thi thể của gia đình để tiêu hủy chứng cứ.

Đúng rồi, vẻ mặt người phụ nữ như bừng tỉnh, nhìn người đàn ông vẫn còn say khướt nằm trong phòng khách, cô không tự chủ được đứng dậy đi về phía nhà bếp.

Nếu sớm muộn gì gã cũng giết mình, vậy tại sao mình không ra tay trước?

Gã đàn ông say xỉn xụi lơ bị đèn nhà bếp sáng chói đột ngột chiếu vào mắt, miệng lẩm bẩm những câu mắng chửi không rõ ràng, gã hoàn toàn không biết nguy hiểm đang đến gần.

[Onoing][vuonnhocuakhoaitay] Hướng dẫn quy tắc nhập vai quái đàm (3c/tuần/thứ 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ