5

174 13 2
                                    

"Bài thi"

Tiếng chuông vang đinh nhức óc. Cái gì mà "bài thi" chứ? Xàm hết. Nó giống như chuyện tự dưng bị nói là con nuôi, thật ra ông hàng xóm mới là cha đẻ

"Là giọng của Cepheus "

"Cái tên tự kỉ, lập dị đeo cặp kính dày cộp à?"

"Nghe ngữ khí hơi khác nhưng chắc chắn của hắn!"

Một bạn học chung của Cepheus lên tiếng, cô từng thấy Cepheus nhìn rất thú vị nên đã thử tán tỉnh, song tới giờ cô vấn còn thấy uất hận.

Những lời bàn tán được cất lên khi tiếng chuông dừng lại sau một hồi reo, những bàn tay đen cũng dần lui về phía sau, có lẽ là do chúng hoảng? Mọi người thở phào, chẳng cần biết là vì lí do gì, tay chân vẫn còn nguyên. Xét lại tình cảnh của họ, rồi bắt đầu điểm danh số người trong nhóm. Nặng nhất chỉ có người do chạy quá nhanh mà té xước đầu gối. Còn lại một số người đã bị kéo xuống, không biết như nào

Khu kí túc xá ở hạ tầng đã chật kín người, từ hành lang đến phòng sinh hoạt. Một âm thanh chói tai thét lên, là của một cô gái. Khi nãy vì chạy nhanh quá cô bị trật cổ chân, bạn trai trực tiếp cõng cô, chạy một khoảng thời gian dài chân anh cũng mỏi nhừ, thấy cánh tay đang ngày càng gần, anh đánh liều ném cô qua tường rồi mình trèo. Nhưng tới đấy thì có người ngang qua kéo cô vào trong nên cô mới được an toàn. Những đi từ nãy giờ vẫn không thấy bàn trai cô đâu, tìm đoạn thì phát hiện

"Không phải các cánh tay đen lặng xuống.. l-..là chúng nó lấy đà kéo cả cơ thể thật lên!"

Cô khuỵ xuống hoảng đơ người, chân cô không di chuyển được. Cô hoảng đến mức không bật ra tiếng nào được nữa, người bạn trai cô hoá ra nãy không chạy kịp.. ngay lúc cô nhìn xuống thì chỉ thấy cánh tay bạn trai cô bị kéo xuống.

Hai tay cô cào vào hai phần xương quai hàm đến rướm máu. Muốn đưa tay an ủi cô nhưng không ai đủ bình tĩnh sau khi nhìn những cái bóng đen trỗi dậy từ dưới mặt đất.

Nhất thời chưa ai kịp phản ứng, tiếng loa phát thanh lại lần nữa reo lớn:

"Trong bài thi này có một số quy luật mà bạn cần thiết nếu muốn sống sót, còn không chịu nổi có thể tự nhảy xem có thật sự chết được nếu bị shadow kéo không?"

"Thứ bong đen xì lì đó cũng có tên à, sa gì đó?" -Scorpius vừa nói vừa tiến tới ngồi cạnh Leo trên bậc cửa sổ, chỉ chỉ các bóng đen đang nháo nhào ở bên dưới

"salangheayo (tôi yêu em)" Leo

Scorpius:"?"
loa: đm

"Tôi có thể xin ít phút để đọc đề của bài thi chính?"

"Mỗi người đều có một thẻ bài ứng với mỗi chức năng riêng, kĩ năng riêng. Trên mỗi lá bài đều có một viên falios, có thể tương ứng ba màu. Màu đỏ là kĩ năng về các loại vũ khí, cận chiến, sức mạnh. Màu tím là về các nguyên tố, kiểm soát tinh thể đại loại. Màu trắng là điều kiện đặc biệt, điều kiện bắt buộc, chức năng thứ ba.

Viên falios được đính trên gốc thẻ bài có khắc tên chủ sở hữu, nếu bị phá vỡ đồng nghĩa bị loại. Khi bị loại, thẻ bài vô hiệu, không thể sử dụng, trừ bug.

Mục tiêu là người sống sót cuối cùng, tiêu diệt bằng phá huỷ viên falios của người khác. Được chứ?"

"Mà chỉ có vậy thì rất chán, nên tôi đã tạo thêm một số chi tiết, phúc lợi, trừng phạt,... kích cmn thích. Nhưng mà tôi sẽ không tiết lộ mà sẽ rải rác khắp địa để các bạn tự mò.

À quên mất shadow, hmm, mọi người phải tự tìm điểm yếu của nó để khắc chế giống như khi nãy là đèn flash điện thoại, tuỳ theo bình thường nó sẽ khá yếu, nhưng vào các sự kiện đặc biệt thì nó sẽ được tăng sức mạnh. Vậy thì sau đây là gợi ý hoa hồng cuối cùng tôi dành cho các bạn:

Nếu tụ tập quá đông người, các S shadow sẽ để ý, khi đạt đến mức độ nhất định, làn sóng sẽ xuất hiện.

Xong, không gian ảo sẽ bắt đầu bao phủ đại địa trong vòng 5 phút nữa."


Ở con đường hoa, người thường đều biến mất, thời gian dừng lại. Chỉ duy một nàng phụ thuỷ cô độc chìm nghỉm trên bầu trời đầy sao. Thời gian ngưng đọng vào 12 giờ trong, thời gian giao giữa đêm 24 và sáng 25. Dự án năm mới của Zodiac chưa tới ngày nộp, đêm giao thừa pháo hoa chờ ngày nổ. Tất cả thời gian trên địa cầu đều đã dừng.


"Cauda, Caput."

"Lần này đi không chắc còn quay lại, hy vọng dù có rơi vào trường hợp tệ nhất, kí ức về hai nhóc sẽ không bị xóa. Lại đây."

Ophiuchus đưa tay chỉnh lại chiếc vòng chuông của Cauda và Caput. Cái vòng của hai nhóc chỉ khác nhau một chỗ, Cauda là biểu trưng cho 'Chờ Đợi', còn Caput.. là biểu trưng cho 'Lời Hứa'..

Aries chạy sực lên phòng kí túc của Pisces. Cơ thể bạn nhỏ này vốn rất yếu, xảy ra chuyện gì còn rất khó nói.

Nhưng mà khi mở cửa xông vào, lại chẳng có ai?

Căn phong bừa bộn như bị ai đó xốc tung lên, chỉ duy nhất căn phòng của hắn lại gọn gàng, trên giường lại sắp xếp những vật dụng cần thiết? Súng, băng đạn, đèn pin?

Chuyện gì vậy?

Lúc chạy qua phòng Pisces, cửa sổ mở toang, rèm cửa xanh nhạt bay lộng trong gió bên ngoài thổi vào. Trong đây lạnh toát, ga giường xộc xệch, giấy khám bệnh rơi rải đầy cả dưới đất

Người đâu rồi?

Chiếc giường nằm ngang so với cửa sổ, quay qua bên trái là thành cửa. Căn phòng lúc nào cũng tắt đèn, rất ít khi mở. đều dựa vào ánh sáng ngoài hắt vào. Đối diện là trung tâm thành phố, nơi Cây ước nguyện, chỗ này vừa vặn bao quát hết thảy, là chỗ hồi nãy cả bọn chạy ào vô.




Lời hứa hẹn trước bắt đầu sụp đổ. Kể cả nhóm sáu người đi chung cũng rất dễ bị tuột, ban nãy cái loa đó nói đi đông là cái shadow này xuất hiện càng nhiều đại loại vậy thì phải. Vậy nên Taurus với Capricorn quyết định tách ra, hẹn trước sẽ gặp lại ở "Bóng cây". Nơi mà chỉ hai người biết.

Cancer và Gamini sẽ đi chung với Capricorn, còn lại sẽ đi theo Taurus. Nhưng liệu mọi chuyện còn có thể suôn sẻ?



Tình hình ở trong hẻm, chỉ có thể miêu tả bằng một câu.

Không thể cùng đi tiếp.

Chỗ này từ đâu xuất hiện ra các cánh cổng lớn hút người, còn xuất hiện rất nhiều bịt kín mọi lối đi, chỉ cần lại gần bán kính 1m đều bị hút vào.

Virgo và Libra chính thức bị tách ra từ đây.

—————— 240710

12 Chòm Sao- Tam Ly Ke Yeu [bl]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ