Third Person's Pov ;
I saw him chuckled while talking with Heather, how sweet they is. How i wish i was like them, laughing with each other, it's really nice to see it.
She laughed before talking to Clifford. “Baliw ka talaga, Clifford”
“Mas baliw ka!” tawa naman nito sabay pang aasar kay Heather.
“Ah gano’n, halika rito” sabay tayo at habol kay Clifford.
I saw their smile and eye contact with each other. I really think that they like each other but it's not that obvious.
“Huli ka!” saad nito sabay kagat kay Clifford.
“A-aray.” sambit ni Clifford na ikinatawa naman ni Heather.
“Nyenye, aray!” pang aasar nito kay Clifford.
“Pag nahuli talaga kita.” pagbabanta naman ni Clifford kaya mabilis na tumakbo si Heather.
Habang nag tatakbuhan sila ay naisipan nilang uminom dahil nauhaw silang dalawa. Binuksan ni Clifford ang inumin ni Heather dahil hindi niya ito mabuksan.
“Clifford....” ani ni Heather.
“What?, is there anything wrong?” tanong ni Clifford.
“Wala, para ka namang baliw” saad ni Heather paraan para tumawa si Clifford.
“Ano ba kasing sasabihin mo?.”
“Punta tayong amusement park, matagal narin kasing ’di ako nakakapunta ro’n” saad ni Heather.
“Sige, tara na!” ani ni Clifford kaya nagulat naman si Heather.
“The best ka talaga!” sabay hawak nito sa braso ni Clifford.
“No worries” sambit nito sabay kindat kay Heather.
“Yuck!” irap niya.
“Get in” sabay bukas nito sa pintuan ng kotse niya.
“Napaka gentledog naman niyan, Clifford!” saad niya sabay tawa.
Tumawa lang si Clifford at sumakay narin sa kotse niya. Habang nag dridrive si Clifford ay nakatulog si Heather dahil medyo malayo ang Amusement Park na pupuntahan nila.
Ngumiti lang si Clifford sa nakita, malapit na sila sa Amusement Park kaya niyugyog ni Clifford si Heather.
“Gising na, Heather”
“Andito na ba tayo?” saad ni Heather, tumango lang si Clifford at pinag buksan ng pintuan si Heather.
“Thank you!” sabay ngiti nito kay Clifford.
“Were here” sabay tingin nito kay Heather na ngayon ay tuwang tuwa.
“Mag rides tayo, Clifford” saad ni Heather na ikinagulat niya.
“Alam mo namang takot ako diyan, Heather” sagot niya.
“Hindi yan, kasama mo naman ako” sabay pout nito.
“Sige na nga” saad nito at hinila siya ni Heather papunta sa rides.
Nakasakay na sila sa rides at ang higpit ng hawak ni Clifford kay Heather. Natawa nalang si Heather dahil sa nakikita.
“Kalalaking tao, takot sa rides” sambit ni sabay tawa.
“.........”
“Alam mo, maganda kaya rito!” saad ni Heather.
“Oo na” sabay ngiti nito kay Heather.
Sumakay sila sa iba't ibang rides. Ngayon ay pauwi na sila at umidlip naman si Heather dala narin ng pagod sa buong araw.
Ano kayo ang susunod na mangyayari sa kanilang dalawa?, magiging sila kaya hanggang sa huli?.
YOU ARE READING
Dilaw (College Series #1:)
RomanceThis is work of imagination including name's, places,. Read at your own risk!