SALVATION X
No one loves you taliya1999
“Thany, can i go to the playground?” five years old nataliya innocent plead.
Her baby sitter whispered. “Ma'm noime is here... miss taliya greet your mom”nakangiting sabi ni Bethany her Filipino favorite sitter. Sa lahat ng kanyang naging sitter hindi siya nakaranas ng pananakit galing dito. Bagkus ay minahal siya ng totoo nito.
Natanaw niya ang ina, seryoso itong naka upo habang kunot nuong nag babasa. She slowly near. “Good morning mama”she traditionally regard. Tinapunan lamang siya ng tingin nito at kalaunang bumalik din sa ginagawa.
She slowly bit her lips. “Ah mama. Can i go to the playground I'm already done with my activities” nagbabakasakali niyang tanong.
“No nataliya, I'll ask a teacher to teach you an art tomorrow. You'll learn ballet in the evening. I told your language tutor to teach you more tagalog para maging fluent ka” sabi niya ng hindi manalang siya tinapunan ng tingin.
As a kid... nakaramdam siya ng sensitive feeling dahil sa seryoso at paghihigpit ng ina.
“Miss taliya don't be sad... I prepare your favorite roses ice cream cake” nawala ang bigat sa dibdib niya at sumilay ang maliliit at maganda nitong ngipin.
“Chin up, Nataliya!”
“I told you not to smile widely”
“Again!”
“You get it very good.”
“That Cochleare is not for dessert, it's for hot food”In the young age ramdam niya ang pagiging controlling ng kanyang ina. Other kids playing in the backyard of the mansion while her studying day and night. But the jealous feeling is still strange to her. Kaya ang akala niya ay normal lang.
“Ma'm noime nakikiusap po ako sainyo... Maniwala po kayo saakin hindi ko po magagawa yon” inosenteng nakatanaw ang six years old nasi taliya sa kanyang sitter.
“I don't need you, Bethany... Hindi ko kailangan ng traydor sa buhay namin ng anak ko! STAY AWAY FROM MY DAUGHTER!” nanggagalaiting sigaw ng kanyang ina.
That day ay biglan siyang pinagimpake para umuwi ng Pilipinas. She's so innocent dahil hindi malinaw sakanya kung ano ang nangyayari.
“Noime... Magpapaka pranka na ako huh!... Pero karapatan parin ni narmella na makita ang anak nila ni Santiago” tahimik lamang siyang nakaupo sa gilid ng kanyang mama wala din siyang naiitindihan kaya't umalis nalamang ito ng hindi nag papaalam.
Sa paglilibot sa farm ay napahinto siya sa maliit na kubo... and as a kid ay Curiosity ang bumalot sakanya kaya walang pagdadalawang isip na binuksan ang pintuan.
At bumungad sakanya ang ten years old boy na tahimik naglalaro ng robot. Napangiti siya dahil ito ang unang beses na maka kita siya ng batang katulad niya at iilang metro lamang ang layo sakanya. “Sino ka?” agad na nawala ang sayang naramdaman dahil sa sigaw nito.
She's shocked dahil ang mama lamang niya ang akalang magtataas ng boses sakanya.
“Sino ka sabi eh! Gusto mo ba na ipakuha kita sa heneral...” pananakot nito. Pero kahit hindi niya naiitindihan ay alam niya sa sarili na nagagalit ito sakanya... Like her mother used to.“Enzo siya si taliya... Hindi siya marunong mag tagalog at makaintindi kaya kausapin mo siya ah... maging kuya ka sakanya ” malalim na nakatitig ang batang si nataliya sa mata ni Vicenzo habang malamlam na kinakausap ito ng mama niya.
Her mother leave at tanging naiwan lamang siya sa new baby sitter. Namalagi siya sa vacation vacation house sa Balay Negrense Villa na pagmamayari ng kaibigan ng kanyang ina.
“Thany can you give me some milk?” mahinang sabi niya dahil gutom na ito.
Tumaas ang kilay ng kanyang sitter. “I'm not thany, idiot! Go to your room!” nag dilated ang mata nang inosenteng bata at takot na nag punta sa kwarto.
Bukod sa hindi siya inaalagaan ng maayos ay minsan siyang sinasaktan nito. Pinagbubuhatan ng kamay at marahas na hinahawakan sa buhok.
In her young age she's a victim of abuse. sitter abuses her. Lalo na't nag tiwala talaga ang kanyang ina dito.‘‘taliya!! bakit mo pinapaliguan ang robot ko!” umiiyak na sigaw ng batang Vicenzo at halos mapasabunot sa sariling buhok dahil sa inis ngunit binigyan lamang siya nito ng mapang asar na tingin at hindi nakuntentong sinabunan pa iyon.
‘‘Say sorry to kuya Enzo. Your bad!’’ bulong ng baby sitter nito sakanya at palihim na diniinan ang pagkakahawak sa kanyang braso.
‘‘S...Sorry kuya enzo’’ pawang inosente nitong pag hingi ng tawad. Pinigilan niyang humikbi dahil sa marakit na pagkakahawak sakanya.
‘‘Anong sasabihin mo enzo? Nasigawan mo siya’’ sabi naman ng ina at marahang iniharap sa batang si taliya. Tumalim ang tingin nito at inis na umalis sa pag kakahawak ng ina.
‘‘Hindi.ako.mag.Sosorry!’’ matigas na sabi ng batang si enzo at tumakbo papasok ng kanilang bahay.
Ngumiti ang nanay nito sakanya nang mapansin na paiyak na siya. “It's ok taliya” pagpapahupa loob nito. But she still felt guilt.
Nabigla siya sa marahas na hila ng sitter nito papasok sa vacation house. Padarag siyang tinulak nito.
“ahh no please...Stop!! Ahhh” daing nito sa gitna ng pag lalatigo sakanya ng sitter. “That's the reason why no one loves you taliya! Your bad!” nanggagalaiting sigaw nito at patuloy na hinampas ang walang laban na si taliya sa likod nito.
Tumigil ito nang makitang ng hina ang katawan ng bata. “No one will love you, because your BAD!” the last words she heard, bago mawalan ng malay.
♪ ♬ ♬
When I close my eyes, you grow so clear
I long for you, who shined
I stayed in your spot for long nights
Let me rest for a moment, let me stay by your side....♬♪ ♬ ♬
You grow so clear
I long for you, who shined
I stayed in your spot for long nights
Let me rest for a moment, let me stay by your side...♬Dug... dug... dugdug... dug...
♪ ♬ ♬
With a tired heart, with tears
My song blossomed and once it reaches the sky
Slowly come to me as an eternal dream
As a star, by my side....♬♪ ♬ ♬
When I close my eyes, you grow so clear
I long for you, who shined
I stayed in your spot for long nights
Let me rest for a moment, let me stay by your side....♬Dug... dug... dugdug... dug...
♪ ♬ ♬
When your heart reaches me
The stars that shined on me
Feel like your answer that warmly embraced my heart
So I’m thankful....♬Dug... dug... dugdug... dug...
The feeling is strange for her at the young age. Malakas ang pagtibok ng kanyang puso. At ang pagkanta ng kung sino ang nag papahina at nag papalambot sa kanyang mga tuhod.
Dahan dahan siyang lumabas sa punong pinag tataguan. At nakita niya ang pawang pamilyar na
Batang lalake na may dalang maliit na gitara.Lumabas ang malalim nitong dimple dahil sa malaking pag ngiti nito. At dumapo ang kanyang mata sa maganda, mahinhin, at mukang mabait na batang babae. Nakita niya ang makahulugang tinginan ng dalawa. Lumipat ang tingin niya. Itinaas niya ang kamay at mahilang hinaplos ang muka nito mula sa malayo.
“Kuya enzo....”
YOU ARE READING
NATALIYA SALVATION (Forbidden love series #1)
RomancePeople know her for having a full talent when she was young. She can play piano, guitar and also best young actress and always win on pageantry. she grew up in a perfect world, no disappointment, always on top, not second. Young lady Nataliya Havaj...