Chapter 24: Stop the war/ She came back

17 1 0
                                    

Edseth's POV

Its been a week since maging si Alelie and Xavier, they look so happy and im happy for them also. Lately napapansin daw nina Miguel ang pagiging sweet namin ni Shayn, panung sweet e kung magbangayan nga kami wagas, never din ako nanalo sa babaeng yun, hays mananalo din ako, yakang yaka ko yan!

"Hoy Palaka!" Sigaw niya sa akin,

"Oh bakit Bisugo!!" Sabi ko sa kanya.

"Wala lang sabay na tayo, " sabi niya sabay ngiti, does that mean wala muna kaming war?

"Sige," sabi ko sa kanya..

"Wait nagugutom ako Canteen muna tayo?!" Sabi niya sa akin.

"Takte malalate na tayo e! Mamaya na yan!" Sabi ko sa kanya, grabe talaga to lumamon! Di naman nalaki. Aalis na ko ng biglang hawakan niya yung kamay ko.

"Uy palaka mamaya na pleas? Gutom na talaga akuuuu!!" Sabi niya sabay pout. Takte pasalamat talaga siya nadadala niya ko ng pagmamakaawa niya!!

"Wew kahit kelan ka talaga!!" Sabi ko sa kanya

"Yey! Thanks Palaka!!" Sabi ni Shayn with matching kindat pa yun. Buti ba kung apektado ako e.

"Nga pla? Have you notice Emman and Mica? Their acting strange lately e." Sabi niya, oo nga lately napapansin ko sila na nag iiwasan pero clueless ako about dun..

Canteen.

"Thanks Seth!" Woaw did i hear my name?

"Woaw i just heard my name and galing sayo yun." Sabi ko sa kanya, and she stared at me while smiling widely.

"Well maybe i'm tired calling you palaka or something disgusting." Sabi niya sabay sip ng juice.

"Hahaha that's great" sabi ko sa kanya..

"Well..well.well. Look who's dating guys.hahaha" narinig kong boses ni Rosy sa Likod.

"Hahaha i guess na itayo na ang white flag sa kanila"sabi ni Miguel sqmin.

"Hahaha we've decided to stop the war its kinda childish na kasi!" Sabi ni Shayn, well she's right

"And annoying" dagdag ko.

"Well guys, now that your here, why don't you join us?"tanung ni Shayn sa kanila.

"Good idea sis!"sabi ni Patricia.

"Ako na ang oorder" sabi ni Miguel,binigay na nila yung order nila at sinamahan ko na si Miguel..

Shayn's POV

Nga pala where's Mica,Emman,Christian and Jay?"tanung ko sa kanila.

"I dont know? Pero si  Christian and Mica ay nasa Library may titignan daw sila." Sabi ni Rosy.

"Here you go guys!" Sabi ni Miguel, tumabi naman siya kay Ate Patricia at si Edseth ay sa akin.

Kain, kwentuhan etc. natapos kami and papunta na kami sa room ng tabihan ako ni Ate Patricia

"Sis? You okay?" Tanung nito sakin, nasa likod kasi kami e.

"Nothing i know naman kung bakit mo i nend yung war nyo e," pagkasabi niya nun, biglang sumeryoso yung mukha ko.

A Definition of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon