Chapter 23:Mine

21 1 0
                                    

Alelie's POV.

Ilang araw na yung nakalipas nung inamin ni Mica sa amin yung feelings niya for Emman, ganun din kaya si Emman sa kanya? Well, malalaman din ng lahat yan, andito kami sa school ngayon... Break namin ngayon kaya nakakapagsalita ako ngayon choss! Hindi break namin ngayon kaya kakain na muna kami.

"Alelie come with me?" Sabi ni Xavier sa akin.

"Where?" Sabi ko sa kanya.

"Canteen, Break ngayon e." Simpleng sabi niya habang nakaupo sa lamesa ng Arm chair ko.

"Bakit ako ang niyaya mo bakit hindi sina Emman ayun oh?" Sabay turo ko kay na Emman habang kausap sina Miguel

"Ayoko, i told you that i'll be courting you so this is my first step." Sabi niya sabay smirk.

"Satingin mo papayag akong kung naka smirk ka na parang minamanyak mo ko?" Sabi ko sa kanya and he laugh softly.

"I'm sorry,im just excited" sabi niya sa akin sabay hila sa akin patayo.

"Buti ka pa excited, ako kinakabahan e." I murmured buti na lang hindi niya kao narinig.

At ayun nagmukha akong kaladkarin na babae.. Hinatak niya ko papunta dito sa canteen kaya pinagtinginan kami, ikaw ba naman e mukha kang asong hatak hatak ng amo mo e.

"Oh mukha kang na delubyo?" Tanung niya sa akin. Abay kung minamalas ka nga naman isang gwapong lalaking kasama mo pero kulang naman ng Brain cells? Ikaw kaya kaladkarin ko papunta dito?

"Nag a iodize salt kaba? Este!..Ah mahangin kasi kanina e." Sabi ko sa kanya, pasalamat ka talaga at matino ako ngayon..

"O order lang ako ha? Just stay right here okay?" Sabi niya sa akin, tumango lang ako. San pa ba pwedeng pumunta?

Nag ayos lang ako and after few minutes? Dumating na sya.

"Lets eat na." Sabi niya at inabot niya sa akin yung pagkain at nilantakan ko agad to.

"Okay... Papatagalin mo pa ba ito?" Tanung niya sa akin..

"Ang anu?" Sabi ko sa kanya sabay subo.

"Yung panililigaw ko sayo?" Sabi niya sa akin, nabilaukan tuloy ako...

"*Cough....*cough....*cough!" Yan ang nasambit ko.

"Im so sorry, nabigla ka ata.hahaha!" Hala sya. Makatawa kuya? Kailangan pakita ang bagang??

"Ata!? Namula kaya ako! Pwede chill? Pwede kain muna tayo?" Tanung ko sa kanya, naseryoso naman yung mukha niya bigla kaya natahimik ako.

"I'm sorry Xavier" sabi ko sa kanya, syempre na feel kong na offend siya e.

"No..no.. Di ako na offend dont worry." Sabi niya sa akin sabay ngiti ng pag ka tamis tamis

Nagusap lang kami ng kung anu anu then we've decided na bumalik na sa class, kulitan,Asaran, at ayun kiniliti niya ko and guess what? Umiral ang pagka maton ng lola niyo at na elbow ko ang pisngi niya. Whahaha kulit kasi e.

"Ouch!" Sbi niya tinignan ko nmn, oh shit nadungisan ko ang mukha ng mapapangasawa ko este ni Xavier paler!!

"Omg im so sorry! Nakiliti kasi ako and i think my elbow's fault!" Sabi ko sa knya sabay palo ng elbow ko. Kaw kasi e tinamaan mo mukha ng baby ko!

A Definition of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon