𝐑𝐢𝐬𝐚 𝐏𝐎𝐕:
Habang naka higa ako sa kama biglang akong tinawag nila mommy and dali dali naman akong bumaba..Nakita ko sila nang naka bihis at may dalang gamit..
Tinanong ko sila kung bakit and sabi nila "nak aalis muna kami ni mommy ah baka wala kami dito ng two days"
And I said naman "okay po, but pano po ako dito?? sino po mag babantay sakin"
Sabi nila daddy ay "may kaibigan kana ba?"
And sinabi ko agad na meron at malapit lang samin..
Daddy said: oh pwede kang pumunta dun para maka pag kwentuhan kayo..
(Nag tiwala po agad ang daddyz nya)Sa tuwa ko ay parang excited akong sabihin yun kay Alice...
And sabi nila "oh nak aalis na kami ah
Maligo kana para mamaya maka punta kana dun *sabay bigay ng susi*Saad pa ni mommy: nak sayo muna to ah para ma lock motong bahay
"I nodded and say okay po"
𝘒𝘶𝘮𝘢𝘪𝘯 𝘯𝘢𝘬𝘰 𝘢𝘵 𝘯𝘢𝘭𝘪𝘨𝘰 𝘱𝘢𝘳𝘢 𝘱𝘶𝘮𝘶𝘯𝘵𝘢 𝘬𝘪𝘭𝘢 𝘈𝘭𝘪𝘤𝘦..
𝐀𝐥𝐢𝐜𝐞 𝐏𝐎𝐕:
Hayys! Boring talaga pag naka kulong lang sa bahay..Pano ko ba sasabihin kay Risa na pumunta sya dito.. Kung nag paalam lang kasi sya edi sana di pa sya umuwi!
Maka kain na nga lang...
Pumunta ako sa kusina para tignan kung anong ulam at na kita ko ang sinigang na hipon kᥲkᥲin na sana ako ng may nakita akong luya..
Yung nakita ko yun nawalan ako ng ganang kumain..
Kaya pumunta nalang ako sa cr para maligo...
𝐑𝐢𝐬𝐚 𝐏𝐎𝐕:
Nang matapos nako maligo dali dali nakong nag palit ng damit at nag ayos ng mga gamit at pag kain na pwede kong dalhin kila Alice..Lumabas nako ng bahay namin at nilock ang bahay para walang maka pasok..
Habang papunta ako sa bahay nila Alice may nakita akong nag bebenta ng candy kaya tinanong ko kung mag kano at ang sabi ni ate ay apat lima napa isip ako kung anong ibig sabihin nun..
𝘈𝘱𝘢𝘵 𝘭𝘪𝘮𝘢?
𝘈𝘱𝘢𝘵 𝘭𝘪𝘮𝘢?
𝘈𝘱𝘢𝘵 𝘭𝘪𝘮𝘢?
At naisip ko na baka pag apat binili ko lika ang ibabayad ko..
Kaya ginawa ko ay nag bigay ako ng 10 piso at sabi na ibili ko na po to lahat..
(Di nya gets bhi)At nang naka bili nako natatawa nalang ako sa sarili ko dahil kinakabahan ako ng husto..
At nasa harap na nga ko ng bahay nila Alice... Tinignan ko ang paligid at nakita kong di naka tingin ang mga tao kaya dali dali akong pumasok ng gate nila at tumakbo sa loob ng bahay nila kahit na walang paalam..
Nung naka pasok nako sabi ko ay
𝘈𝘭𝘪𝘤𝘦? 𝘈𝘭𝘪𝘤𝘦?? 𝘈𝘴𝘢𝘯 𝘬𝘢?Ngunit walang sumasagot..
Kaya pumunta ako sa kwarto nya at kumatok pero walang nag bubukas kaya ako nalang ang pumasok..Alam kong masama ang ginawa ko ngunit wala naman kasing sumasagot..
Pag pasok ko ay naupo ako sa higaan nya at tinitignan ang kwarto nya..
Habang hinihintay si Alice ay nag sasayaw sayaw ako kahit walang music. (Luh!?)
𝐀𝐥𝐢𝐜𝐞 𝐏𝐎𝐕:
Nang matapos nako maligo iniisip ko kung may tumatawag ba sakin..
Pero naisip ko na baka huni huni ko lang yun (ano daw!?)
BINABASA MO ANG
𝘼𝙣𝙜 𝙉𝙖𝙠𝙖𝙡𝙞𝙥𝙖𝙨 𝘼𝙮 𝙄𝙗𝙖𝙗𝙖𝙡𝙞𝙠 𝙉𝙖𝙩𝙞𝙣..
Romance𝘚𝘢 𝘮𝘶𝘯𝘥𝘰𝘯𝘨 𝘱𝘶𝘯𝘰 𝘯𝘨 𝘱𝘢𝘨 𝘪𝘣𝘪𝘨.. 𝘒𝘢𝘺𝘢 𝘮𝘰 𝘣𝘢 𝘴𝘺𝘢 𝘶𝘭𝘪𝘵 𝘵𝘢𝘯𝘨𝘨𝘢𝘱𝘪𝘯 𝘯𝘨 𝘣𝘶𝘰? 𝘒𝘢𝘺𝘢 𝘮𝘰 𝘣𝘢 𝘶𝘭𝘪𝘵 𝘴𝘺𝘢𝘯𝘨 𝘱𝘢𝘯𝘪𝘸𝘢𝘭𝘢𝘢𝘯? 𝘒𝘢𝘺𝘢 𝘮𝘰 𝘣𝘢 𝘴𝘺𝘢𝘯𝘨 𝘮𝘢𝘩𝘢𝘭𝘪𝘯 𝘵𝘶𝘭𝘢𝘥 𝘯𝘨 𝘥𝘢�...