chap21

8 2 0
                                    

Ang sweet mo naman baekhyun..!! " Ani ni cady..

'alam mo baekhyun.. alam mo ba parang nagkita na tayo.. hinde ko lng alam kung saan at kelan tayu nagkita ei!!" Ang wika ulit ni cady...

"Hmmp.. baka sa panaginip mo tayu unang nagkita..!!" Ani na lamang ni Baekhyun...dahil alam niya na ang mata ni taeyeon ang nakalagay sa kanya kumg kayat tila parang nagkita na silang dalawa..

"Siguro nga!!" Ani na lamng ni  cady.. at saka umalis na sila at nagtungo na aila smamhaling restaurant..

Nang makapasok sila dito at pinaupo na sila agad ng waiter at saka nagorder na sila..

Makalaan ang ilan minuto ay biglang sumating ang magulang ni taeyeon sila lucilla at Eduardo..

at nang ituturo na ng wotrt ang kanilang table ay napansin naman ni lucilla sila baekhyun at pati nabein ang kasamanitong babae na ai cady..

"Teka!! Paramg si baekhyun ah!! Sino kaya ang kasama niyamg babae?!" Ang wika nito sa kanyang Sarili hanggang sa makita niya ang muka ni cady at nagulat na lamang siya na may kakaiba sa kanya ang kanyang  mga mata...

At inde nagtagal ay sinerved na ng waiter ang pagkain nila lucilla at ng Asawa neto..

"Darling!!kumain ka na!! Ang wika ni Eduardo.. at ganun nga amg kanilang ginawa subalit napatingin namab ito sa may lamesa nila Baekhyun at ni cady at saka pinagmasdan nito ang itsura ni cady..

'darling look ooh,.. kamuka nga niya si taeyeon naten.. hawig na hawig niya!!" Ang wika ni lucilla

"Cyempre.. magkambal eh!!" Ang wika ni Eduardo..

"Teka-teka?! Yun mga mata niya larang mata ni taeyeon.. oo tama mga aki darling mata nga ni taryeon yun. Eduardo,.. hinde ako nagkakamali Eduardo.. mata nga nga anak natin yun!!" Ang masayang sabi naman ni lucillA

At saka tumayo ito at pupuntahan sana niya ngunit pinigilan siya ng kanyang asawa...

"Lucilla,.. dont do it!! I know what you are thinking of.. wag mong ggwin yan kung ayaw mong mapalayo sa mata ng anak mo!!"ang wika ni kanyang asawa ni si Eduardo at sabay sumunod na lamng siya sa kanyang asawa

"Pero ling alam ito ni baekhyun.. bakit niya inde sinabe satin to.. bat tinago pa niya!!" Si lucilla

"Malamang Hinde din nia alam ang totoo na Siya ang punaglayan ng mata  ng anak mo.. pero imposible aiya ang pinagbigyan ng kornea ng anak naten eh.. imposible talaga!!" Wika ni eduardo

'anong imposible duon ha darling,. Eh kumg mgkakambal naman kayu on the other hand.. so meaning match kayu ng kambal mo pati ata retinal ng mata nila eh..!!" Angwika ni lucillA

Panu ka.naman nakakasiguro dian sa sinasabe mo ha..bakit opthalmologists ka ba ha?!" Wika ni eduardo..

Hinde!! But i have a friend na opthalmologists!" Ang wika ni lucilla dito

Huh?! At kelan ka pa nagkarun ng ganyang kybigan ha?! Ang alam ko na mga amiga mo jan ay yun pasosyal diyan sa tabi-tabi!!" Wika ng asawa niya

Oi grabe ka naman sakin!! Bat ganyan ka parang di kita asawa nian ah!!" Wika naman ulit ni lucillA...

"Look darling.. nagiging praktikal lng naman ako eh.. saka ano ba ang mapapala naten kung sa oras na nalaman mu ang totoo. And i telling you hinde naman naten totoong anak si taryeon..kinuha lng naten sia dun sa bff mo nung araw ng sunog na yun.. kay aag kamg magdemand!!" Ang sambit ng asawa nit lucilla..

At ilan sahlit pa ay umalis na sila baekhyun at cady.. tatauo at kakasapin sana ni lucilla subalit  pinigilan nia ulit to sa binabalak ng asawa nia.

At nakaalis na nga ng matiwasay sola baekhyun ay cady saka inihatid na ni baekhyun sa bahay si cady at. Nagpaalam na sin itu...

Sa kabilang dako naman ay natapos na rin si charleen sa kanyang klinik at saka umalis na sin ito..

'o... Rose! Mauuna nako sa yo ha gabi na kase eh baka aala nakong masakyan saka ikaw na din ang magsara ha. Tsaka nga pala. Pwede ba agahan mu naan ang pagpasok mondutonsa klinik ha..!" Ani ni charleen at sabay tumango na lamang si rose dito...

Samantala.naman habang nagaabang ng sasakyan si charleen ay nakita naman siya ni chanyeol na nag-aabang ng masasakyan...

"Charleen ikaw pala.. halika hop in i will drive you out.. ihahatid na kita sa inyo..mahirap na eh!! Ani ni chanyeol

Wag na.. thanks!! Baka aayo palang mapahamak na ko!!" Amg sambit naman ni charleen Dito

"Ha?! Ikaw mapapahamak sakin?! Ano ba sa timgin mo ang ggwin ko sau. At saka inde ko type ang mga pandak anooh!!" Ang wika naman ni  chanyeol

"Tse..!" Ang taray na sambit ni charleen at aabay naglakad ito patungo sa may sakayan at iniwan niya si chanyeol. Subalit inde nagpaaqat so chanyeol sinundan pa rin nia to habang nasa kotse nia..

Woi.. charleen halika na sakay  kana. Wala naman akong ggwin seu eh.. saka binibiro lng kita sa sinabe ko. Wag munang damdamin yun!!" Ang wika naman ni chanyeol..

"Uy!! Sorry na!!" Dagdag pa neto at sabay huminto naman  si charleen..

Okay fine! Your apology accepted.. masaya ka na..kaya leave me alone!!" Si charleen

"Cha... seryoso ako.. hop in!!" Ani ni chanyeol

"And how dare you call me "Cha" mga friends and relatives ko lng ang tumatawag sakin nun. And we?! Were not good friends even friends.. so don't call  my name like that..'' ang taray ni charleen..

"Okay fine.. if you say so!! so can i call you "my baby"! Amg sambit naman ni chanyeol at sabay naglakad nalng ito ng papalayo hanggang aa nakapara aiya ng taxi na bakante at sabay sumakay na ito

At nang nakasakay na siya sa taxi ay sabay kinilig naman ito at napangiti...at napansin yun ng drayber..

''maam mukang in live kayo ah.. swerte naman ng lalaki na yon!!" Ang wika naman ng drayber.. at sabay namula ang mgabpusngi nito sa kilig...

STAY / BAEKHYUN  EXO (Short Story)Where stories live. Discover now