True to his words Astro really cancelled all the things that he needed to do para lang masamahan ako at mailabas ng mansion.
Because of his actions, mas lalong lumalalim ang pagtitiwala ko sakanya.
Ala-una pasado na kami nakaalis ng bahay at saktong alas-dos ay nasa mall na kami, dinala n'ya agad ako sa isang store na bawat pag tingin ko ng price tag ay talagang gusto ko na s'yang hilahin palabas ng store na yun, this store is also famous at for I know marami ang may gusto sa store na 'to kasi naman sino bang nasa tamang pag iisip ang aayaw sa Gucci?! Ang gagara ba naman ng mga tinda, magaganda nga maghihirap ka naman sa presyo, but I was not referring to all kasi maghihirap ba ang mayayaman kung sila ang bibili dito? Ofcourse not diba piso lang sakanila ang mga paninda dito eh.
"Stop starring and looking at the price tag of those dresses, go on isukat mo na and get all you want." Napanganga ako sa sinabi ng kasama ko get what? All I want? Iuwi ko tong buong mall na toh eh.
"Eh gusto ko lahat ng andito pa'no ba 'yan?" Panloloko ko sakan'ya, hindi s'ya kumibo at tinitigan lang ako nagulat ako ng iniwan ako nito bigla at pumunta sa counter at may kinausap na sa tingin ko ay ang manager, ilang sandali lang ay kumikilos na ang lahat at kinukuha lahat ng paninda lumapit naman sa'kin si Astro at ngumiti
"A-anong ginagawa nila? Mag c-close naba? Sa ukay-ukay nalang tayo kung ganoon" sabi ko sakan'ya dahil nakakahiya naman kung mag s-stay kami dito at magsasara na pala . "No my little înger, they were gonna pack those, sa'yo na 'yan lahat" ay shutabells atikuuu mahal toh diko kayang bayaran!! "Ha?! Mahal yan baka kalahating milyon na'yan eh, diko yan kayang bayadan" sabi ko sakan'ya at natataranta na "Who says that you will pay for those? And is that what you want? Lahat ng 'yan?" Sunod sunod n'yang tanong sa akin. "I... I was just joking earlier" nahihiya kong sabi sakan'ya at bahagyang yumuko. "Well, that's okay magagamit mo rin naman lahat ng 'yan, come with me I'll gonna pay" di ako gumalaw sa kinatatayuan ko dahil nahihiya parin ako sa kalakohang ginawa ko, when he saw me not moving he used his thumb to lit up my chin "Hey, why do you look sad? Ayaw mo ba ng mga iyan? Lipat tayo sa ibang store?" Tanong n'ya ng may pag aalala sa mukha "No, no, I actually want those pero diba nakakahiya? Ang mamahal n'yan eh" sabi ko sakan'ya "It's okay para sa'yo naman 'yan those fancy shirts cannot reach how precious are you, everything that is beautiful is meant for you and you deserve those things, okay? Now come samahan mo akong magbayad" mahabang litanya nya, ako naman ay kinilig. All my life I didn't experienced to be treated like this, like I was a woman that is worth more than anything else ngayon lang at galing pa sa lalaking hindi ko naman ganon kakilala at binili lang ako.
After naming ubusin ang mga paninda na nasa Gucci ay pumunta naman kami sa watsons at doon n'ya ako binilhan ng mga bath soaps, pang hair treatments at mga skin care. Sinabi ko sakan'ya na 'wag n'ya ng bilhin ang mga yon dahil hindi naman ako nag gagagamit ng mga ganoon, hilamos lang ay ayos na saakin.
But Astro being Astro, a boosy one at walang pinakikinggan, hindi nagpaawat at hulog nalang ng hulog ng kung anong makita n'yang sabi n'ya ay magagamit ko naman daw kuno.
"H-hoy! Ano ba? Bakit ka hulog ng hulog tama na, magbayad na tayo." Sabi ko sakan'ya dahil ang loko nakakalbo na ang ibang shelfs dahil para lang s'yang nag g-grocery sa ginagawa n'ya. "What? This is still not enough, napaka konti pa neto, my înger."
Walanghiyang kaunti eh sa isang bodyguard na kasama namin dalawa ang basket eh tatlo yung kasama namin jusq
PAGKATAPOS namin doon ay kumain kami sa isang 5 star restaurant for dinner dahil halos mag a-alas siete na kami natapos kasi hinila ko pa s'ya sa nakita kong arcade, pero ang ending hindi ko s'ya pinapansin ngayun dahil nagseselos ako pa'no ba naman kasi andaming tili ng tili kanina sa arcade at s'ya naman bilang generous daw kaya nginitian n'ya ang iba, generous niya muka n'ya.
"Table for 4 please" sabi nito sa waiter na sumalubong saamin, "yes sir, ma'am, this way po" magalang nitong sambit.
Pagka upo namin ay agad ng nagtanong ang nag a-assist sa amin na waiter kung anong order namin.
"Inger what's your food?"
Diko ito pinansin.
"Kung anong best seller n'yo dito for dinner yun nalang iserve mo sa'kin, thanks" sambit ko sa waiter ng hindi tinatapunan ng tingin si Astro. "A tenderloin steak, and a red whine for me." Sabi nito na tinanguan naman ng waiter, "ma'am, sa drinks n'yo po?" Baling nito saakin "maybe give her a red wine al-" diko na s'ya pinatapos "a water will do, cold one, thankyou" sabi ko sa waiter kaya't yumuko ito bilang galang at tsaka umalis.
"Baby what's the matter? Kanina mo pa ako hindi pinapansin, I don't like when your giving me a cold shoulder, c'mon talk to me" pangungulit nito habang kinakalabit ang pisnge ko, table for 4 pero nasa tabi ko s'ya at nasa harapan namin ang mga pinamili, sa may di kalayuan ay pinakain din dito ni Astro ang mga bodyguard na kasama namin.
"Baby. Jeya. My little înger." Tawag nito saakin, tsaka teka ano ba 'yang înger na pinagsasasabi n'ya?! Baka pangalan na yun ng ibang babae o baka endearment talaga?
Baka anger talaga yun, pina sosyal lang?
But aside from that hindi ko talaga s'ya pinansin hanggang sa makauwi kami
"Baby, what's the probl-" hindi n'ya natapos ang sasabihin sa akin ng bigkang tumunog ang doorbell. Akmang tatayo ako para buksan ang pinto ay itinulak n'ya ako paupo sa sofa, "I'll open the door, stay here." Wala akong nagawa kaya umupo nalang ako.
Pinanuod ko s'yang maglakad papunta sa pintuan at pagbuksan ang kung sino man ang taong nasa likod ng saradong pinto.
Dahil sa ka chismosahan ko, nadagdagan ang galit at selos na tumatalaytay sa loob loob ko.
Isang magandang babae na parang pokpok yung suot lang naman ang bumungad sa paningin ko ng buksan ni Astro ang pinto.
"Hi there, baby boy," malanding bati nito kay Astro baby boy ng muka n'ya.
"What are you doing here, Trina?" Tanong ni Astro, ganda ng pangalan ah, Trina parang katunog ng linta, "you know, our usual. Open your door wide my feets are hurting from this heels!" Utos at reklamo nito kay Astro, what usual? Are they doing some sex? Alangan namang trabaho tapos halos lumuwa na lahat ng balat ng babae n'ya sa suot no'n.
"No, Trina umalis kana wala kang makukuha saakin, lea-" his words were cutted by the girl by two words. Two words that made me plant an hatred towards Astro, "I'm pregnant" walang kagatol gatol na saad nito kay Astro, "what pregnant?!" Naiiritang tanong ni Astro dito "I'm pregnant and you're the father, hindi ako nagpapagalaw sa kung sino sino, sa'yo lang!!" Umiiyak na sigaw nito kay Astro.
"Trina, dun ka muna sa may garden, we will talk about this in a minute, go!!" Sigaw dito ni Astro.
Nang umalis na si Trina sa pinto ay sinara n'ya ang pinto humarap ako sa T.V at nagkunyaring walang alam at nanunuod lang. Maniniwala naman siguro s'ya cause he even didn't bother to look at me ealier.
"Înger, out it's already late, umakyat kana, matulog kana, bukas nalang tayo mag-usap hmmm?" He said and kissed the top of my head, agad kong pinatay ang T.V at tumakbo paakyat ng hindi s'ya pinapansin, I locked the door and changed my clothes and after that, there I cry.
YOU ARE READING
Beast on Cage (Obsessive #1)
Romancewhat is the meaning of love? Is it similar to obsession? Those are the questions that is bugging Kylers mind when he saw Mahealhia at the first time. It is the first time he gone crazy over a girl to the point na handa n'yang ibigay maski ang kalulu...