CHAPTER 19 (Edited)

368 4 0
                                    

Nasa bahay ako ng pinsan ko na si Queena, I didn't go to my parent's house or say goodbye because I knew they would send me back to Raiden if my husband ever asked.

"Alam mo!! uto uto ka"

"Kung paano papatayin talaga si Raiden" hindi ko kaya na ganon ang magyari, I don't want that to happen to Raiden.

"Bakit mahal mo?"

"A-ah?" hindi ako makasagot sa tanong niya,Siguro nga mahal ko na si Raiden.

Sino pa naman babae ang hindi mapapamahal sa katulad niya ah. he is the man who will do everything for you, loves to cuddle and he can't leave you alone.

So what if I already love him!!
he is my husband after all..... pero iniwan ko na siya

"Ang pinsan ko ay pumapagibig na ayieeee...... balik kana don"

"Queen, nagugutom nako" inalayo ko ang usapan dahil hindi ko nanaman kayang magsalita.

"Yeah, ano bang gusto mo?"

"Gusto ko ng cucumber with nutella and strawberry with tuyo hehe thank you" bakit kasi nagtanong siya pwede nman siya magluto dyan. Yan tuloy napadami ang gusto kong kainin.

"Ano ka buntis?" naiiritang sabi niya.

"Hindi ah, nag pipills kaya ako pag tuwing may nagyayari saamin" impossible naman yata na mabuntis ako.

"Eh diba pag nag pipills ay tataba ka ng subra sa ilang buwan mo nagpipills e bakit sayo kunti lang tinaba"

"Ganon ba yun? hindi ko alam yun ah.....sige na magluto kana"

Habang nakikita ko si Queena na nag hahanda ng inutos ko ay bigla ko na alala si Raiden, the time today is 8:30 now I know that Raiden came home earlier, I didn't bring my cellphone because I know that he can follow me because of the GPS.

Nag iwan din ako ng divorce paper at letter na sinulat ko kay Raiden.

"Gusto ko bukas na tayo aalis Queen" ayoko na mahanap ako ni Raiden, ayoko na magkita pa kami. Para din naman ito saamin kaya ako lumayo.

"Sige gurl!!, mamaya maya din ay asikasuhin ko na ang passport natin" hindi nako sumagot at isinubo nalang ang pagkain ko na pinagsamasama ko, napapikit ako sa sarap.

Grabe pwede nakong gumawa ng restaurant!!!

"Queen tikman mo subrang sarap"

"Xandra!! anong masarap dyan!! may sakit kaba sa paglasa o buntis ka lang?!" pagkatapos niya kasi isubo yun ay iniluwa niya agad at sinigawan ako, parang akong naluluha dahil sa pagbiglaan. Oo tuwing nagkikita kami ni Queen ay lagi siyang ganyan pero ngayun lang ako naluluha, what the hell is happening to me!!!

"Bakit ka iiyak? dati naman ay sanay ka sinisigaw kita o pinapagalitan ka pero...... buntis kaba talaga Xandra?"

"Siguro hindi na ko sanay na sinisigawan dahil binibaby ako ni Raiden, and no hindi ako buntis" pinunasan ko ang luha ko at inis na tiningnan siya. How may time to I tell her na hindi ako buntis!!!

"Oh arghh... I'm sorry Xandra, kung hindi ka lang mukhang buntis sinapak na kita kaganina pa"

"Nandito na tayo gurl!!!" sabi ni Queen habang binababa ang dala niyang bag kasama ang bag ko, ang condo niya ay subrang ganda dahil mas madami ang kulay na pink na designs sa kanyang condo nito sa Australia.

"Ang ganda naman ng condo mo" sana pag nakabili ako ng condo sana ganto din!!.

"Pero mas maganda ako noh....." .

"Kumain naman tayo sa Restaurant kaganina sa labas ng condo ko matulog kana dahil alam ko na pagod ka kahit ako naman talaga dala ng lahat dapat dadalhin" yeah she right kahit wala naman ako dala kahit isa ay subrang pagod na pagod ako.

Dumiretso ako sa isang pinto na sinabi saakin ni Queen, so bali tatlo ang pinto dito sa loob ng condo ni Queen, Yung dalawa ay kwarto at yung isa ay bathroom sa labas yung kusina.

I lay down on the bed and closed my eyes, I suddenly remembered Raiden. Sana hindi niya na ko hanapin dahil may iniiwan naman akong sulat sa kanya.

At sana din hindi siya magalit pag dating ng panahon na magkita kami, I don't want him to be mad at me.

Seriously Xandra? he gonna mad at you kasi iniwan mo siya, he obsessed to you Xandra you know that.

Hindi ko namalayan ay nakatulog na pala ako dahil sa kakaisip kay Raiden, napaginipan ko din siya na nagwawala dahil hindi ako mahanap at makita sa masyon.

Raiden Obsession's ( FLOCISCO series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon