CHAPTER 28

476 5 1
                                    

"Wife, I just have to go somewhere but I'll be right back" I nodded because of what Raiden said, hinalikan niya ko sa labi bago lumuhod at hinalikan ang aking tyan na parang walang baby dahil sa walng umbok.

"Daddy is coming home mamaya ah, uuwi agad ako " I smiled when he said that in front of my stomach. tumayo siya sa pagkakaluhod at hinalikan ulit ako.

"Daddy!!" napalingon kami ni Raiden ng sumigaw ang anak namin sa likod, nakataas ang kamay.

Niyakap niya si Raiden sa tuhod. "wer r yu going dady?". Lumuhod ulit si Raiden para magkapatay ito sa anak namin, Hinawakan ni Raiden ang pisnge ng anak namin gamit ang dalawang kamay.

"I'm just going somewhere for a while but I'm going home too hmmm what food do you want and I'll buy it?"

"Jolibee!!!" That's also what I asked Raiden to buy for me. "Okay, you and your momny are the same"tumayo siya sa pagkakaluhod.

"Of course she's my fucking momma" nabigla ako dahil sa malutong na mura ng anak ko. "Ryder!! Thats bad!"

Nag makaalis si Raiden ay pinatulog ko na si Ryder dahil sa hapon na, pinapatulog ko kasi sa Australia ang anak namin ni Raiden pag tuwing hapon at hindi naman siya nagagalit or nagiging pasaway pag tuwing pinapatulog ko siya.

Gusto ko sana itanong kay Raiden kung saan ba siya pupunta pero baka magalit siya saakin dahil sa madami kong tanong sa kanya.

BOOM!!

Napa-paba ako sa kama at napatayo nang may marinig akong malakas na kung ano, bagsak ng gamit or else i don't know. Nakaramdam din ako ng kaba sa puso ko.

When I faced the door, I slowly opened it, bago ako lumabas ay inilock ko muna ang kwarto kung saan pinatulog ko si Ryder.

Mahirap na....

"Ahh!!!" tili ko ng magulat ako sa narinig kong putok ng baril, a-ano nagyayari?.

Dahan dahan ako naglakad sa hagdan at dahan dahan din ako bumaba. Napatakip ako sa bibig gamit ang aking kanan kamay sa nakita, bumibigat ang aking nararamdaman at hindi makagalaw sa nakita.

Nga-ngayun lang ako nakakita ng ganito....

Duguan at walang buhay ang mga guard na pinaiwan ni Raiden para bantayan kami. Kaagad ako tumalikod at tumakbo sa taas para anuhin ang anak ko.

Pero sa pagkarating ko sa taas ay nakita ko ang isang babae at mga lalaki na maraming tatto sa katawan at may hawak na baril. Napalingon ang babae sa akin na kina lunok ko dahil sa kaba.

"Hi Xandra"

"R-Ria" kinakabahan kong sabi at hinawakan ang tyan ko, kaagad naman siya tumingin kong saan ako humawak at bumalik sa mata ko na malaki ang ngiti.

"So, binuntis ka ulit ni Raiden"

"Ria, ku-kung a-ano man ang balak mo...pakiusap i-itigil mo na i-ito" natatakot ako sa anak namin ni Raiden lalong lalo na sa dinadala ko ngayun.

Asan kana Raiden kailangan kita..

Lumaki ang ngiti niya dahil sa naramdaman niya na natatakot ako"Bakit? Natatakot ka?" she said, lumakad siya papalapit saakin na kina atras ko.

I-please lord, help us...

"h-huwag ka lalapit" tinarayan nalaman ako at huminto "Nakakapagod ka hapulin..... kunin niyo siya at isakay sa van" umiling iling ako na iutos niya iyon sa mga lalaki na hindi ko mabilang dahil sa kaba.

"No!" mabilis ako tumalikod at bumaba sa hagdan, na makababa ako ay kaagad din ako lumabas sa pinto at gate. Sa tingin ko ay hindi nila alam na nandoon ang anak ko, mas mabuti na iwan ko muna siya doon. Alam ko na uuwi si Raiden at pagnakauwi siya ay hahanapin niya ako...kami ng dinadala ko.

Tumakbo ako ng tumakbo na alam ko na hindi pwede saakin to dahil buntis ako, dahil sa lawak at tagong masion ni Raiden ay mukhang mahihirapan akong makahanap ng tutulong saakin.

Alam ko na wala akong magagawa at hindi din ako pwede lumaban dahil isang suntok palang nila saakin baka maapektuhan ang baby ko sa tyan. Kaya wala akong magagawa kundi ang tumakbo at umiba ng daan na hindi straight.

Napahawak ako sa tyan ko ng makarinig ako ng putok ng baril, aasahan ko kay Ryder. Alam ko matalino ang anak ko at tyaka iniwan ko ang phone ko sa tabi ng kama niya, alam niya din ang phone number ng ama niya kaya alam ko na tatawagan niya iyon para ipaalam na nakarinig siya ng putok ng baril sa masion.

Tangina!!

Napahinto ako at tinignan sa may bandang hita ko nang makaramdam ako na may tumulong tubig, napapikit ako dahil sa inis at kaba.

Dinudugo ako.

Pinunasan ko ang aking luha dahil sa hindi makayanan paghihirap, sana pala sumama nalang kami kay Raiden, sana pala umalis kami ng anak ko papuntang magulang ko.

Dahan dahan akong naglakad habang hawak hawak ang tyan ko, nakadress lang ako na kulay white kaya tumatagos na ang dugo sa pwetan at sa may bandang hita ko.

Napaupo ako sa puno para makatago, hindi kona kaya parang bibigat ang mata ko na ewan.

Raiden kailangan kita, kailangan namin ng tulog ng mga anak mo. Umuwi kana please.

Sabi ko sa isip ko habang lumuluha at unting unti na akong pumipikit dahil sa dumidilim na ang aking paningin.

Raiden Obsession's ( FLOCISCO series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon