CHAPTER 20 (Edited)

359 5 0
                                    

Lumipas ang ilang lingo ay pag tuwing gigising ako ng umaga ay umaakyat ang sikmura at nahihilo ako, ilang ulit din sinasabi ni Queen na magpa check up na daw ako. Inaasar nga ko yung baka daw buntis ako, ilan beses ko din sinasabi sa kanya na 'Hindi ako buntis kasi nag pipills ako' pinakita ko pa nga ang pills na ginagamit ko sa kanya.

Ngayun ay sinamahan ako ni Queen sa hospital para kopermahin kung ano nga ba ang sakit ko.

"I already know this case, but we still need to undergo hCG test to know for sure" sabi ng doctor saamin, ikiniwento kasi ni Queen sa kanya kung ano ang nararamdaman ko this past day.

"Can you give an example of what you mean? hCG test,?"

"Human chorionic gonadotropin or (hCG) is a hormone produced by the placenta during pregnancy"

"Means to know if the woman is pregnant" Nakatulala lang ako habang nagsasalita ang doctor, hindi naman yata ako mabubuntis right? if I test like that it will be negative because I use pills after Raiden and I have sex.

"I have a pregnancy test, I'll give it to you for free. You can use the bathroom in this room if you want, so you don't have to go far" doon lang ako nawala sa iniisip ko ng bigyan ako ng doctor ng pregnancy test at itinuro ang pinto na alam ko ay bathroom.

You don't need to be nervous Xandra.

Napatakip ako ng aking bibig gamit ang aking kamay dahil sa dalawang line sa pregnancy test.

paano? paano ako na buntis kung gumagamit naman ako ng pills?

Nakatulala lang ako lumabas ng bathroom at nakatulala din umupo.

"Anong Result Xandra?" tanong saakin ni Queen, hindi ako nag salita. Ibinigay ko sa kanya ang pregnancy test para makita niya.

"Ang lakas naman yata ng tamod ng asawa mo kahit gumamit ka ng pills.... lakas ah!"

"Doc. Alliyah this pregnancy test is positive"pagkatapos tignan iyon ni Queen ay inilapag niya iyon sa desk ni Doc. Allyah

"How? h-how did that happen? I use pills" inilabas ko ang pills ko sa mini bag ko at ipinakita sa Doctora na maharap namin ng pinsan ko, Binuksan niya muna iyon bago tinikaman.

"Hmm.....Your pill tastes different from the pills I use too. The taste of the pills is bitter and yours has a sweet and bitter taste" paliwanan niya, nakakunot ang noo ko dahil sa sinabi niya.

"The pills you use are not pills but candy"

"What!! it can not be" naghina ako dahil sa naalala ko kung sino ang pangalawang humawak yun simula ng binili ko ang pills na nasa lamesa . Ibinigay iyon ni Raiden saakin, hindi ako nagsisisi ng tao pero malakas ang hinala ko na baka pinalitan niya iyon.

"Don't stress your self Ms Mendalo"

Nakatulala parin ako dahil sa kaganapan kaganina. Masaya ako masaya na magiging ina sa dinadala ko pero hindi sa nagayun, nagayun na iniwan ko ang tatay ng dinadala ko

"Xandra, kumain kana" alok ni Queen habang inilapag na pagkain sa lamesa.

"Queen, I don't understand" hindi ko talaga naiintidihan, paano?

Huminto siya at umupo sa tabi ng inuupuan ko, hinawakan niya ang aking kamay na nasa hita ko.

"Xandra my cousin, don't stress your self Xandra. Nandito ako para tulungan ka magpalaki ng anak mo, handa ako na tumayo na pangalawang mommy nila para tulungan ka" napaiyak ako sa sinabi niya, yeah Xandra don't stress your self to thinking kung ano ba ang nanyari.

Pinunasan ko ang luha ko sa pisnge at hinawakan ang kamay ni Queena na nakapatong sa isa kung kamay.

"Thank you Queen kahit noong bata tayo hindi mo ko iniwan"

"Bakit naman kita iiwan were cousin right?" tumango ako sa tanong niya, I was lucky with my cousin, she didn't leave me lalo na sa ngayun na buntis ako.

"Ano ba yan Xandra eh!! pinapaiyak mo naman ako gurl!!!" tumawa ako dahil sa mukha ni Queen, mukha siya natatae!!.

"Ang pangit mo umiyak Queena"

"Ay grabe ah" Bumalik ulit siya sa pagsusungit dahil sa sinabi ko.

"Alam mo pasalamat ka dahil buntis ka!!, arghhh kung hindi talaga!!"

"Sige na kain na tayo gurl!! may cake ako dyan ah at strawberry na fav mo!!"

Raiden Obsession's ( FLOCISCO series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon