"...chúng ta sẽ dựng lều và ngủ trong đó! Mong rằng đêm nay thời tiết đẹp để mình có thể kéo tấm che mưa ra rồi ngủ dưới bầu trời đầy sao, đương nhiên không phải lo về đám côn trùng hay ruồi muỗi vì mình đang nằm trong lều rồi-"
"Tớ biết cắm trại gì, đồ đầu đất," Sasuke gầm gừ, khiến Naruto đang thao thao liền im bặt. "Tớ chỉ chưa đi bao giờ thôi."
"Ờ, thế thì cậu không thể biết cắm trại là gì cho đến khi thực sự trải..."
Sasuke chán nản nhìn ra ngoài cửa sổ, không thể nghe thêm mấy câu khoe khoang vớ vẩn của cậu bạn tóc vàng. Kể từ khi Sakura mời họ đi cắm trại cùng gia đình cô và Naruto phát hiện ra cậu chưa từng đi cắm trại trong suốt 12 năm cuộc đời, tên đần ấy chưa chịu im một phút nào. Cậu ta lải nhải và lên mặt kể về mọi thứ như thể ba lần đi cắm trại của gia đình Uzumaki đã biến cậu ta thành giáo sư môn cắm trại. Đúng là Sasuke chưa từng có trải nghiệm với thứ này, nhưng cậu chắc chắn biết rõ có sự khác biệt giữa việc ngủ trong lều với việc ngủ trong một chiếc RV có đủ điều hòa và wifi như gia đình Naruto.
Mà chưa từng đi cắm trại cũng không phải lỗi của Sasuke. Chỉ là gia tộc Uchiha không có truyền thống đó cho mỗi kỳ nghỉ. Họ đến các khu nghỉ dưỡng ven hồ và những nhà nghỉ khu trượt tuyết. Họ ở trong khách sạn năm sao có bếp đạt chuẩn sao Michelin với đầu bếp nổi tiếng thế giới. Họ đến những bãi biển sang chảnh và thăm thú những thành phố lớn. Thứ duy nhất họ không làm là vào rừng để ngủ trên đất cho đám côn trùng bu vào cắn.
Thú thật mà nói, khi Sakura lần đầu ngỏ lời mời, Sasuke không hào hứng chút nào. Mặc dù có vẻ như Sakura không để ý đến sự thay đổi gần đây của cậu khi cậu luôn cố giữ cho mặt mình lạnh lùng nhất có thể. Khi còn nhỏ, cậu chưa thành thục được việc trưng ra khuôn mặt vô cảm như bố và anh trai, nhưng gần đây cậu đã có thêm động lực mới. Càng lớn, Sasuke càng gặp phải những điều mới mẻ và trải qua những cảm xúc mà cậu không biết mình nên xử lý như thế nào. Thật không may, điều mới mẻ này được gọi là tuổi dậy thì, và nó ập đến với cậu út nhà Uchiha bắt đầu từ mùa hè này.
Tuy nhiên, dù có bày ra thái độ không mấy nhiệt tình, Sasuke vẫn biết kỳ nghỉ này là thứ Sakura cực kỳ trân trọng. Không giống như các gia tộc lớn, gia đình cô không giàu có và dư dả như gia đình cậu hay Naruto. Hồi còn nhỏ cậu khá vô tư lự, nhưng khi lớn dần, cậu đã dần phải thay đổi suy nghĩ. Khu phố của nhà cô không không đẹp bằng, nhà cô không rộng bằng và bố mẹ cô thì luôn quần quật đi làm cả ngày. Vậy nên Sakura vô cùng trân trọng chuyến đi này, bởi cô có thể ở bên bố mẹ nguyên cả tuần. Và với những thứ mà Sakura thích, Sasuke cũng muốn mình góp mặt một phần trong đó.
Mặc dù lý do chính Sasuke tham gia là để không chỉ có mình Naruto đi cùng với Sakura. Nếu không có cậu ở đó, rất có thể Naruto sẽ làm những việc ngu ngốc như đi chọc tổ ong, rồi Sakura sẽ bị đàn ong truy đuổi trong lúc thằng đầu đất kia bỏ chạy, bỏ lại cô bị ong đốt. Và nếu như may mắn không dính phải đám ong, họ vẫn sẽ gặp rắc rối theo cách khác và kết quả cũng tệ như vậy, Sakura vẫn sẽ bị thương vì cố giúp thằng đần đó. Ít nhất đó là cách mà Sasuke hợp lý hóa việc cậu phải đến và chịu đựng khu rừng nóng nực với đầy ruồi bọ, và tối phải ngủ trên mặt đất với Naruto ngáy o o bên tai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasusaku] Mọi Chuyện Bắt Đầu Từ Vụ Bắt Cóc
FanfictionTên gốc: It Began With a Kidnapping Một ngày nọ, Mikoto trở về nhà và thấy một cô bé vô cùng đáng yêu đang ngồi giữa căn bếp nhà mình. Sau một hồi tra hỏi cậu con trai út, Mikoto nhận thức được chính xác chuyện gì đang xảy ra. "Uchiha Sasuke! Con b...