Chương 8: Bắt nạt

195 23 8
                                    

Sasuke rảo bước qua hành lang vắng vẻ để đến căn tin của trường. Cậu được giáo viên yêu cầu ở lại để cùng thảo luận về vài thứ trong tiết học trước. Xong việc, cậu ghé qua tủ đồ rồi đến gặp bạn bè để cùng ăn trưa. Khi đến gần phòng ăn, Sasuke nhận thấy số lượng học sinh đông lên khác thường cùng bầu không khí kỳ lạ bao trùm. Một nơi luôn ồn ào và náo nhiệt giờ lại im lặng đến đáng sợ.

Cậu bước vào, đôi mắt đảo qua biển người để tìm bạn của mình ở vị trí thường lệ. Tuy nhiên, đôi mắt đen đã chệch khỏi mục tiêu khi nhận thấy một nhóm học sinh đang tụ tập ở giữa phòng. Sasuke hiếm khi quan tâm đến những trò phù phiếm tầm thường của đám học sinh đồng trang lứa, nhưng không khí kỳ dị trong phòng lúc này khiến cậu tò mò.

Sasuke bắt đầu tiến về phía đám đông. Khi nhận ra sự hiện diện của cậu, những học sinh đang bu quanh kinh ngạc và nhanh chóng tránh đường. Có tiếng xì xào của đám con trai, tiếng kêu hét phấn khích của đám fangirl khi cậu đi qua.

Cho đến giờ, trường cấp 2 đối với Sasuke vẫn rất ổn. Từ trước đến nay cậu vẫn luôn được mọi người yêu mến, nhưng có điều gì đó ở tuổi dậy thì đã đưa mọi thứ lên một level khác hẳn. Ở trường cấp 1, luôn có đám con gái để ý đến cậu, Ino từ ngày đầu tiên nhập học, Karin - em họ của Naruto - khi cô ta đến chơi vào kỳ nghỉ hè và nghỉ đông. Nhưng kể từ khi lên cấp 2, cậu như unlock skill mới và dường như mọi đứa con gái đều trở nên say mê cậu. Cơ thể Sasuke vẫn đang trong quá trình phát triển, tạng người cậu là kiểu gầy và rắn chắc chứ không phải cơ bắp cuồn cuộn, nhưng sự xuất sắc của cậu trong các môn thể dục và thể thao ngoài giờ học vẫn khiến đám con trai phải kính nể một phần. Và cả xu hướng giải quyết mọi chuyện bằng nắm đấm của cậu. Sasuke không phải là một kẻ bắt nạt, cậu chỉ tác động vật lý với những kẻ gây rắc rối cho cậu hoặc bạn của cậu. Và điều đó đã khiến cậu út nhà Uchiha phải chịu kỷ luật của trường không ít lần vào năm ngoái.

Người bạn thân của cậu, Naruto, cũng đã thích nghi tốt với sự thay đổi này. Mặc dù không nổi tiếng với phái nữ vì quá ồn ào và khó chịu, nhưng với tính cách vui vẻ cùng sự hài hước nhất định cũng khiến cậu ta được nhiều người yêu mến. Cộng thêm khả năng chơi xuất sắc ở bất cứ bộ môn thể thao nào, có thể nói Naruto cũng khá nổi bật trong đám đông. Cậu ta chơi với tất cả mọi người, dù cho họ có muốn hay không. Và vì là bạn thân nhất của Sasuke, mọi người cũng phiên phiến đi những khuyết điểm của Naruto với hy vọng bằng cách nào đó có thể gần gũi hơn với Uchiha Sasuke, vị vua của khối 7 trong trường.

Vị vua dừng lại khi đám đông đã tránh ra và tách làm đôi để cậu có thể nhìn thấy chính xác điều gì đã xảy ra trong căn phòng này. Khi nhìn ra nguồn cơn sự việc, Sasuke nhíu mày khó chịu khiến phòng ăn trở nên lặng như tờ. Đôi mắt đen của cậu như mờ đi vì sự thù địch.

Trong khi cậu và Naruto đều khá ổn, trung học có vẻ không dễ dàng với Sakura cho lắm. Vào mùa hè trước khi họ lên cấp 2, Sakura đã niềng răng và cũng bắt đầu đeo kính. Bà Mebuki, mặc dù có ý tốt, nhưng với ngân sách eo hẹp, chỉ có thể mua cho cô chiếc kính dày cộp và xấu xí mà bà nghĩ rằng đẹp và hợp thời. Răng sắt và bốn mắt, Sakura đã bước vào cấp 2 với combo mà đám trẻ độ tuổi này đều không có và cũng không muốn có. Trong khi hầu hết đám học sinh khối 7, khối 8 đều đã tháo niềng hoặc chỉ đeo hàm duy trì, Sakura vẫn nổi bần bật vì đến lớp 6 mới bắt đầu niềng răng, mà còn là mắc cài kim loại. Thậm chí đến tận bây giờ, ngay cả khi nhiều người cũng còn đeo niềng, cô gái tóc hồng vẫn bị gọi là con mồm sắt. Việc cô xuất thân từ một gia đình trung lưu bình thường khi đi học ở một thị trấn chủ yếu là tầng lớp thượng lưu còn khiến mọi chuyện tệ hơn. Quần áo không nhãn mác và giày thương hiệu không rõ tên khiến cô trông thật tẻ nhạt khi so sánh với thời trang cao cấp được mua ở nước ngoài và được đặt may riêng của đám bạn. Và việc gia đình Sakura không theo kịp sự giàu có xa xỉ của những người trong trường bằng cách nào đó lại trở thành chính đáng để đám học sinh ghét cô. Thật bất công và tàn nhẫn làm sao.

[Sasusaku] Mọi Chuyện Bắt Đầu Từ Vụ Bắt CócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ