Gió thổi từ đại dương mênh mông, chao đảo đến sa mạc rồi phân tán hết vùng đất Lưỡng Hà màu mỡ. Với những kẻ đã trải qua địa ngục tàn bạo của thần Seth*, thì chúng chắc hẳn không thể nào mường tượng được thế gian vẫn có nơi chốn đẹp đẽ thế này. Vẫn là ánh mặt trời gay gắt đó, nhưng khi nhìn xuyên qua từ tán cọ, lại trở nên lung linh và huyền ảo tột cùng.
(*Thần Seth: Một trong 9 vị thần tối cao của Ai Cập cổ đại. Ông là vị thần của sa mạc, của những cơn bão, động đất hay hiện tượng trăng khuyết mỗi tháng.)
Thaya đã được đưa về thành Babylon được độ trăng rồi. Ngày nàng vừa mới xuất hiện ở hậu cung, bao nhiêu ánh mắt đều một vẻ thốt thảng nhìn đến. Bởi cơ thể nàng gầy rộc, trừ khuôn mặt có chút dung nhan dễ nhìn, thì tay chân đều bị mặt trời gay gắt đốt cho đen đúa, lưng cũng toàn vết bầm. Nhưng quan nội vụ nói, đây là một trong những lễ vật của Thất hoàng tử đem về từ sa mạc để tặng cho huynh trưởng.
Lễ vật đích thân ngài chọn, hậu cung có trách nhiệm phải chăm sóc cho thật tốt, nếu để chết chính là thất lễ với Marduk đệ thất. Tuy ngài nom còn trẻ nghịch, nhưng cuối cùng vẫn là bậc quân vương, ngài ấy có lòng như vậy...dù cho tì thiếp của Đại hoàng tử không thiếu, người đưa đến rồi bắt buộc phải nhận. Chưa kể đến, hậu cung có thêm một tì nữ cũng không tệ.
Cứ thế, Thaya thoát một kiếp lưu lạc, được vài ba cung nữ đưa nàng về phòng săn sóc. Cho đến khi nàng hoàn toàn tỉnh táo, nhận thức được những gì đang diễn ra thì hôn lễ đình đám của hoàng cung Babylon chỉ còn hai ngày nữa đã diễn ra.
"Thaya, tập trung vào. Các ngài đang chuẩn bị đi ngang đây, hãy nhớ rõ lễ nghi đã học."
Chỉ có mỗi việc đặt bình hoa lên cửa sổ, mà Thaya cũng đã ngẩn ngơ hết nửa ngày. Inna, người cung nữ thân cận nhất với nàng đi tới, khẽ hất khăn choàng đầu của nàng ra mà nhắc nhở. Thaya khi ấy giống như bừng tỉnh cơn mộng, nàng bối rối gật đầu, răm rắp nghe theo mọi sự của Inna.
Cung nữ ấy là kẻ đã chăm sóc cho nàng từ những ngày đầu về đây. Em hỏi nàng, rốt cuộc nàng là ai mà thu hút được người như Thất hoàng tử. Nhưng Thaya thậm chí còn không nhớ kí ức trước khi làm nô lệ của mình, đến cả việc mình được thất hoàng tử gì đó cứu, khi được nghe kể lại nàng mới biết.
Cái tên Thaya mà mọi người quen miệng gọi và sai khiến, cũng là nàng được quan nội vụ ban cho. Thaya cho rằng mình đã tái sinh ở một thiên đường nào đó ngay trên sa mạc, nơi mà bất kể ai cũng tôn vinh đến đức vua Hammurabi cùng những người con của ngài ấy. Đó là kẻ mà cho dù nàng có bỏ mạng cũng không được xấc xược.
Hammurabi có hậu cung với trăm ngàn mỹ nữ, ái phi...còn kẻ đứng đầu là hoàng hậu. Ngài cũng có rất nhiều con, nhưng quý trọng hơn cả lại là bảy vị hoàng tử con của hoàng hậu và bốn phi tần có gốc gác quyền lực.
Trong đó, nơi mà Thaya đang ở và lau dọn mỗi ngày, là hậu cung của vị hoàng tử đầu tiên. Ngài còn được trịnh trọng gọi là Marduk đệ nhất. Ban đầu, nàng có chút choáng váng...vậy là ngoài nơi rộng lớn và nhiều mỹ nữ xinh đẹp này cũng chỉ là hậu cung của mỗi một vị hoàng tử thôi...ngoài ra...còn phải có tới sáu cái hậu cung nữa ư...?