Ở khu vực Đông Á, sách sử ghi lại Trung Hoa cổ đại đã từng có số nước chư hầu ấn tượng lên đến 40 nước xoay quanh trong hai thời đại nhà Hán Tần. Điều này giống như một định luật, khi một cường quốc xuất hiện, thì việc những đất nước nhỏ hơn bị đô hộ hay phụ thuộc là một chuyện khó tránh khỏi. Babylon với sự cai trị hùng mạnh của bản thân nó cũng không thể thiếu.
Hiện tại, tuy các nhà khảo cổ còn chưa thu thập đủ thông tin về những đất nước lân cận vì độ dày sâu về thời gian của nền văn minh cổ đại này, nhưng ta có thể biết đến năm nước nằm dưới sự phụ thuộc của đế chế Hammurabi bao gồm có: Mari, Assyria, Elam, Ebla, Kassite.
Trong đó, những hoạt động về giao thương cùng gắn kết đồng minh, giao tranh ở mảng chính trị luôn thường xuyên xảy ra trong mối quan hệ giữa các nước này cùng với Babylon. Nổi bật nhất có thể kể đến đó chính là liên hôn, cách cưới gả con cái hoàng gia để tăng độ giao hảo giữa cả thân quyến quý tộc.
Đây là một nước cờ gọn gàng nhất để tiến hành những bước đi chính trị cũng như thể hiện sự phục tùng. Do đó, ở các nước chư hầu, những nàng công chúa của hoàng tộc luôn được đào tạo và dạy dỗ một cách nghiêm khắc để có thể thực hiện trọng trách đó.
Công chúa Myra của Elam là một ví dụ tiêu biểu.
Nàng năm nay chỉ mười sáu tuổi, nhưng đã được vua cha chọn gả đi cho Marduk đệ nhất của Babylon vì cốt cách quý phái, lẫn đầu óc nhanh nhạy cứng rắn có thể đối mặt sóng gió ở nơi đất khách quê người. Tuy nhiên, tuổi nhỏ nhưng thông minh quá lại đâm ra sắc sảo, giống như chồi non đã sớm úa đen từ khi nảy mầm, sớm muộn cũng đem tới những hậu quả khôn lường.
Nhưng trong cung cấm, kẻ mạnh thì sống kẻ yếu thì sẽ bị loại bỏ, khôn ngoan sắc sảo như nàng mới thích hợp làm chính phi, chủ cả một hậu cung. Nếu mai này Đại Hoàng Seokjin có mà lên ngôi vua, nàng cũng sẽ trở thành hoàng hậu.
"Thần thiếp cực kì hân hoan chào đón công chúa đã đến kinh thành Babylon. Người đi đường xa thấm mệt, hai tiểu thiếp dâng một ít hương xông cho người nghỉ ngơi. Thần là Inna, cô gái này là Thaya. Đại hoàng đích thân ra lệnh cho hai tiểu thiếp đến đây hầu cận cho công chúa."
Lạy lục trên tấm gạch xa hoa khảm cả xà cừ, Inna cẩn trọng thốt ra. Lúc nãy khi được chọn làm tiểu thiếp, em và Thaya đều liền được đưa về tắm rửa rồi vận lên vải lụa quý giá ngay. Nghe tin Inna và Thaya gặp trực tiếp các hoàng tử, còn được nâng làm thiếp đưa sang điện của công chúa Myra, sủng phi Eri nổi điên lên ném đĩa trái cây rơi loảng xoảng, còn mất kiểm soát mắng nàng và em là rắn độc bày trò dụ dỗ tướng quân của nàng.
Inna hóng được nàng ta phát điên mà lòng em hả dạ, người kia hất tóc thỏa mãn cười tít mắt, sau khi cài đủ hoa trâm lên tóc thì ngẩng mặt cao ngạo theo quan nội vụ đi sang chính cung.
Từ nay Inna không cần phải làm kẻ hầu trong bếp, đi lau chùi bẩn thỉu nữa. Em ngây thơ với hào quang chói lóa trước mắt, trong lòng chưa gì đã như đạp phải mỏ vàng. Thaya bên cạnh nhìn bản thân được trang điểm và đã được đeo trang sức xa hoa lộng lẫy, nàng trầm ngâm nhìn vòng dây trên người. Không hiểu sao cảm giác có gì đó có chút quen thuộc, nhưng chỉ là chán ngán chứ không có chút hào hứng nào giống Inna.