III. Giữ người trong tầm mắt

627 117 6
                                    

Có ai đã từng thắc mắc, tại sao chế độ đa thê lại tồn tại hay không?

Ở thời kì cổ đại, đặc biệt phải kể đến là Ai Cập và La Mã, ngoài ra còn có Babylon, hiện tượng một chồng nhiều vợ cực kì phổ biến. Bởi lẽ, vì đặc trưng xã hội của thời đại ấy, họ chưa có khái niệm về dân số, cũng như những hệ lụy về sau, ngoài ra còn có chút xen kẽ tác động từ bản năng tính dục, đàn ông thường có thật nhiều vợ để có thể phát huy tối đa khả năng về nòi giống. 

Một người vợ không thể sinh đẻ được quá nhiều lần, vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới tính mạng. Do đó nếu muốn con cháu đầy đàn, thì cưới càng nhiều vợ càng tốt. Ngoài ra, một người có tiền của, có nhiều vợ cũng là cách họ thể hiện sự giàu sang và quyền lực của chính mình.

Đức vua Hammurabi, chủ nhân của đế chế Babylon phồn hoa, cũng giống như bao phái nam từ thời cổ đại, ông xây cho mình một hậu cung cực kì rộng lớn. Vì là đức vua, ngài có hơn hàng trăm thê thiếp, không kể đến cung nữ.

Tuy nhiên, liệu "Đa thê" có phải là một quyết định đúng đắn...

Khi mà, điều này là nguyên nhân cốt yếu ảnh hưởng đến quyền lực nội bộ, tạo ra sự suy yếu cho nền văn minh Lưỡng Hà đến tận sau này?

"Thưa hoàng hậu, các hoàng tử hiện đang cùng nhau tham gia tiệc mừng cưới của ngài Đệ Nhất. Dân chúng bên ngoài cũng rất phấn khởi, ba ngày qua cả kinh thành ai cũng cùng nhau tung hô rải hoa mừng cho lễ cưới trọng đại này."

"Đương nhiên, con trai của ta thì phải được nhận nhiều sự ủng hộ như thế...dù gì nó cũng là đức vua tương lai của cả thành Babylon, khi mà bệ hạ già cỗi và ra đi. Về công chúa Myra, người đó đã uống nước thánh chưa?"

Trong căn phòng rộng rãi và được trang trí đầy uy nghi, chủ của toàn bộ hậu cung tựa lưng vào gối lông, ở bên cạnh có hai ba tì nữ cầm quạt cọ khẽ đung đưa. Dưới những bậc thềm, nữ quan thân cận của hoàng hậu cẩn trọng quỳ rụp xuống, nhìn lên hoàng hậu với đôi mắt sắc bén đang dò hỏi mình. Đúng vậy, kẻ trông có vẻ đứng tuổi nhưng vẫn cực kì xinh đẹp kia là hoàng hậu SeokMi, mẹ của đại hoàng tử, Seokjin.

"Vâng, từ lúc làm lễ rước ngài ấy vào, công chúa Myra đã được nốc cạn ly nước thánh đầy trước tượng nữ thần Ishtar, nữ tư tế nói rằng...cơ thể của công chúa Myra rất đẹp, rất thích hợp để sinh thật nhiều hậu duệ."

Nghe đến hai từ "hậu duệ", hoàng hậu thoải mái cười nhếch môi. Đúng vậy, đây cũng là lý do bà ta chọn công chúa Myra làm chính phi cho con trai mình.

Ở kinh thành này, vốn có một điều cấm kị chẳng được bàn tán. Đó chính là Đại hoàng tử Seokjin giống như bị dính lời nguyền, dẫu có bao nhiêu phi tần lẫn ái phi đều không thể cho một người con nối dõi. Ban đầu, hoàng hậu còn nghĩ đây là do sủng phi Eri của con trai muốn độc chiếm không cho người khác có cơ hội mang thai, nhưng chính ả cũng không thể có tin vui dù đã hầu phòng cho hoàng tử biết bao đêm. Nhiều tên quân thần đã nhân lúc đó đồn đại, nói rằng chính Đại hoàng tử không có khả năng có con làm bệ hạ cũng lạnh nhạt với con trai cả, nên hoàng hậu cực kì tức giận.

Bà ta đã thầm đi kiếm bao nhiêu đối tượng, lẫn nghe theo lời chỉ dẫn của pháp sư, rốt cuộc có một nhà tiên tri nói rằng, Đại hoàng tử chỉ khi kết hôn với công chúa ngoại tộc mới có thể có con. Vậy nên, hoàng hậu đã cẩn thận tỉ mỉ lựa chọn trong biết bao công chúa của các nước chư hầu..rốt cuộc có thể chọn ra Myra.

Hoàng hôn và Trăng lạnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ