⚠️WARNING SPG⚠️
This chapter contains explicit scenes which are not suitable for the young readers.
Reading discretion is advised.GABBIE backed down when Isiah was about to kiss her again. Totoong gusto niya ang binata ngunit hanggang sa mga oras na iyo'y hindi pa rin siya sigurado sa relasyon na mayroon sila. Was him, saying I love you enough? Hindi niya rin alam.
Nakagat niya ang pang-ibabang labi at saka muling nag-angat ng tingin sa binata. Pinanood niyang mabuti ang pagbabago sa reaksyon nito, and he looked displeased. Tila isang bata na pinagkaitan ng laruan o hindi naman kaya’y kendi. The kind of look he’s giving her right now sends a nervous thump in her chest.
“I… I should go now,” walang emosyong sabi nito sa kaniya. Tila sa isang iglap ay bigla lang itong nanlamig dahil lang sa ginawa niyang pagtanggi. “Have a good night, Gabbie. Sunduin na lang kita rito bukas para ihatid sa inyo.”
Kaagad na siya nitong tinalikuran at saka diretsong naglakad papunta sa may pinto. Ni hindi man lang siya nito nagawang lingunin o ngitian man lang. Bigla tuloy siyang nakaramdam ng pagkabalisa. For some reason, she doesn't want that moment to end like that. But what can she do? Nagsimula na tuloy siyang pagpawisan nang malamig.
She bit her lower lip once more while playing with her fingers and thought, bahala na! Mabilis niyang tinungo ang kinatatayuan ng binata at saka ito hinawakan sa braso nito upang pigilan. Isiah looked at her with confusion written all over his face. But he was later on, taken aback after she gave him a quick kiss on the lips.
Ramdam ni Gabbie ang pag-init ng kaniyang mukha pagkatapos ng kaniyang ginawa. She has always been good in making-out before. Subalit tila nagiging mangmang siya sa harap ng binata? Animo'y isa siyang baguhan sa ganoong eksena.
“S-sorry,” nakayuko niyang usal sa binata. “H-hindi ko naman intensyon na pahiyain ka kanina. Medyo… n-naguguluhan lang kasi ako.”
The boy let out a sigh then decided to close the door behind him. Muli nitong inangat ang kaniyang tingin dito at sa isang iglap ay tila bumalik ang titig nitong punong-puno ng emosyon. She can't help but to feel confused. Why does it seem like this boy’s giving her mixed signals?
“Do you love me, Gabbie?” Puno ng pagsusumamo ang tono nito na kaagad naman niyang binigyan ng isang tango bilang kasagutan. He caressed her face down to her lips as his eyes were filled with an unexplainable desire. “I want to hear it from you. Do you love me?”
“Yes…” Before she could even say a few more words, he already grabbed her by the waist and sealed her lips with a kiss. Sa pagkatataon na iyo'y mas malalim, mas madiin at puno ng init. And she can't help but to feel a different level of euphoria at that very moment.
BINABASA MO ANG
Gabriella (The Modern Filipina Series)
Chick-LitGabriella Kabayan o Gabbie para sa ilan. Siya ang bunso sa magkakapatid at tulad ng pangalan niya'y siya itong walang gulong inaatrasan. Sugod nang sugod sa anumang isyu o tsimis na sa kaniya'y ibato. Malditang tagapagtanggol ng mga kapatid na suki...