CHAPTER TEN

3 0 0
                                    

Chapter Ten

CHATTIERYNNE'S POV

Lalong kumulo ang dugo ko, we're about to leave when he stop us. Ano na naman kaya ang kailangan nito?

“I am sorry for what she did to your friends. Hindi na mauulit 'to” I chucked.

“Sorry? Bakit may magagawa ba ang sorry mo sa damage na ginawa niyang girlfriend mo?” sarkastiko na ani ko “dapat lang na hindi na mauulit. Dahil kapag naulit ulit, baka Hindi ko matansya at may nangyaring hindi mo inaasahan.” Hindi ki maiwasang hindi magalit. I know Jane is already forgiving her but me, no I will definitely not.

Tuluyan na kaming umalis, Hindi ako madaling magpatawad kahit na ilang kaibigan pa ang humarap sa akin I will not forgiven her for what she did.

“Ryn wait nahihirapan na akong maglakad” reklamo niya pa.

“Sino ba naman kasi ang nagsabi sa 'yo na tumakbo ka sa ng pagkalayo layo?” inis kong saad pabalik, malayo ang clinic sa may class 3-E.

“Kung Hindi ako pumunta, panigurado nasaktan mo na Yung tao!" Bulyaw niya na lalong nagpainis sa akin, mas inaala niya pa ang iba kesa sa kalagayan niya.

“Mas mahalaga pa sa 'yo ang kalagayan ng iba kesa sa sarili mo? Look at yourself! Hindi na halos makalad dahil sa ginawa nila sa 'yo, tapos mas nag aalala ka pa sa kaniya.” Hindi ko maatim kung bakit mas nag aala pa siya Kay Janina kesa sa sarili niya? Ganito na ba talaga ka soft hearted na kahit nasasaktan na siya ay mas mahalaga parin ang nararamdam ng iba.

Iwinakli niya ang kamay ko an nahawak sa kaniya at naglakad palayo, susundan ko na sana siya ngunit may humawak sa braso ko.

“Kumalma ka muna.” mahinang saad ni Tyron “Kalma muna bago mo kausapin ulit ang kaibigan mo? Pareho kayong mainitin ang ulo.” napairap nalang ako sa hangin.

Kalmado pa ako “Bitaw!" Matigas kong utos dito ngunit umiling lang siya.

Tanginang lalaki 'to “Sabing bitaw!!!” ngunit parang walang narinig ang gunggong na 'to, sapakin ko kaya 'to ngayon na.

“Nope, not until you already cool down” desisyon siya masyado.

“Bitaw! Sasamahan mo ag kai–" hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil sa isang sigaw.

“Clinic or hospital?” sigaw ni Charles na pagkalakas na Akala ko napakalayo namin, eh halos ilang metro lang naman ang layo.

Tumingin sa akin si Tyron na ikinataka ko, bakit nakatingin'tong gunggong na 'to? May dumi ba ako sa mukha?

“Tingin-tingin mo diyan?" Mataray kong ani, natawa naman siya na nagpakunot ng aking noo.

“Clinic or hospital?" Inulit Niya lang nag tanong ni Charles, bigla namang umiit ang aking mukha.

“Hospital” shuta!!!! Ano bang iniisip ko? Bakit ba Hindi ko agad na isip na ako pala yung tinatanong ni Charles. Tangina.

Lupa lamunin mo na ako ngayon na. Kinginang kahihiyan 'to.

GUSTO KO LANG naman na ihatid si Jane pero, bakit ba nangyayari sa akin 'to? Ay bakit Kasama ko ang gunggong na ito?

“Ice cream, pangpakalma” napabuntong hininga nalang ako, at tinanggap ang ice cream; sayang din 'to libre pa naman.

Tahimik ko itong linantak, hinayaan ang kasama ko, nasa seven eleven kami ngayon, Malapit lang naman siya sa university namin and I don't know kung paano ako nadala ng lalaking 'to dito.

Nagulat na lamang ako ng paupuin Niya ako sa isa sa mga chair sa labas ng seven eleven at eto ako ngayon kumakain ng chocolate ice cream.

“Bakit hindi ka kumakain ng ice cream?” nagtataka kong tanong rito ngunit nagkibiy balikat lang siya.

Love Of A Bad GirlWhere stories live. Discover now