Xuân Hoa Yến đã kết thúc được gần bốn tháng, nhưng hậu cung vẫn còn xôn xao. Sau sự kiện Hoa quý phi hạ độc không thành, Tiêu Chiến dần dần bắt đầu xử lý hậu cung. Các cung phi tuy đã an phận thủ thường nhưng người gây chuyện lại là Tiêu Chiến.
Đầu tháng trước, Tô phi không cẩn thận ngủ dậy trễ đến thỉnh an muộn, bị phạt quỳ, chép kinh tự văn. Một tuần sau đã không chịu nổi mà khóc lóc cầu xin hoàng phu cho về nhà.
Mà ngay đầu tháng này, Châu tài nhân không cẩn thận làm hỏng đồ của hoàng phu bị phạt vào khố phòng làm khổ sai tạp dịch, ngày ngày ngửi mùi hôi thối. Chưa được hai ngày đã xin về nhà.
Chuyện hậu cung rất nhanh truyền đến tai Thái Hoàng Thái Hậu và thái hậu, thái hậu thì không bày tỏ cảm xúc gì nhưng Thái Hoàng Thái Hậu lại bất mãn ra mặt. Bà dù là Thái Hoàng Thái Hậu nhưng trước nay vẫn giữ quyền kiểm soát tối cao trong hậu cung, Tiêu Chiến làm vậy chẳng khác nào muốn đè đầu cưỡi cổ bà.
Hôm nay, Tiêu Chiến quyết định đến thỉnh an Thái Hoàng Thái Hậu. Y biết rằng những việc trong hai tháng nay y làm sớm đã truyền đến tai Thái Hoàng Thái Hậu, y cần phải xử lý mối quan hệ này một cách khéo léo.
"Hoàng tổ mẫu, con đến thỉnh an người," Tiêu Chiến hành lễ, ánh mắt dịu dàng, trong đôi mắt không tìm thấy nửa điểm ngạo mạn.
Thái hoàng thái hậu nhìn y, ánh mắt không giấu nổi sự ngạc nhiên. " Chiến nhi, sao con lại tới đây?"
"Không có chuyện gì quan trọng, chỉ là con muốn cùng người uống rượu, trò chuyện thôi, cũng lâu lắm rồi Tiêu Chiến không bồi người" Tiêu Chiến mỉm cười, ngồi xuống bên cạnh Thái Hoàng Thái Hậu.
Tiêu Chiến phẩy tay cho người đem rượu vào. Thái hoàng thái hậu nhìn y với ánh mắt đầy nghi kị, Tiêu Chiến cũng không hoảng tay trót rượu, rồi cầm chén mình lên: " Hoàng tổ mẫu lẽ nào lo lắng Chiến nhi sẽ hại người sao?" Nói xong liền uống cạn ly rượu. "Người xem, con uống hết rồi, cùng một bình". Lúc này Thái Hoàng Thái Hậu mới buông lỏng cảnh giác. Hai người ngồi uống rượu, trò chuyện thêm về nhiều chuyện thời nhỏ, càng trò chuyện Tiêu Chiến trong lòng càng thêm thâm sâu.
"Chuyện hậu cung hai tháng nay, Chiến nhi xử lý " ổn" thật đấy!" Thái hoàng thái hậu nói, mắt nhìn Tiêu Chiến đầy ẩn ý.
"Con chỉ mong muốn hậu cung yên bình, không có tranh chấp" Tiêu Chiến trả lời, ánh mắt chân thành.
" Con còn nói không có tranh chấp, chỉ mới hai tháng mà hai phi tần lần lượt về nhà, hậu cung sớm thoát khỏi dự liệu của ai gia rồi". Thái hoàng thái hậu không nặng không nhẹ nói.
" Hoàng tổ mẫu, Chiến nhi không có ý vượt quyền, chỉ là hậu cung vẫn nên giao cho đương kim tiếp quản, nếu hoàng tổ mẫu vẫn tiếp tục cao quản hậu cung, Tiêu Chiến cũng không có bất mãn gì, chỉ là sợ người tuổi cao rồi sẽ khó lòng mà trụ, Tiêu Chiến chỉ là thương người thôi".
"Cái miệng này của con, đến cùng vẫn không biết là đang có hàm ý gì đây, được rồi, nếu Chiến nhi nói vậy, ai gia cũng không ở đây tranh chấp với hậu bối nhà mình, Tiền mama đem ấn phượng hậu cung tới đây giao cho hoàng phu."
YOU ARE READING
[BJYX]- KHUYNH ĐẢO NHÂN GIAN
FanficFANFIC COMEBACK!!! ĐỘC QUYỀN NHÀ THỐ TRƯ!!! [BJYX]- KHUYNH ĐẢO NHÂN GIAN Nhân vật chính: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác Thiết lập nhân vật: Hoàng phu x Hoàng đế Bối cảnh: Cung quyền, thanh mai trúc mã. Miêu tả sơ bộ: Tiêu Chiến là đích trưởng tử của ph...