Sinalubong ko ang madilim na mga mata ni
Isaiah. He's looking at me seriously. His brows are furrowed, his soft red lips pressed into a thin line, and his jaw was clenching.He needs to fall in love. lyan lang ang naiisip naming paraan to divert his attention away from me and his sister. May banda naman siya, may basketball pero hindi yon sapat.
Bumuntong hininga ako saka lumapit sa kan'ya.
Hinaplos ko ang kan'yang braso at naramdaman ko ang unti unti niyang pagkalma."I went on a date with him, Isaiah." Mahinahon kong sabi.
Ibinaling niya sa kabilang direkson ang kan' yang mukha at nang tumingala ako ay bumungad sa akin ang makinis at maputi niyang leg.
"You didn't even replied to me. I waited for you, Ri." Mahina niyang sabi. Napansin ko ang hinanakit sa boses niya at may kung ano sa akin ang parang biglang naantig.
A sudden wave of guilt washes over me, making me feel terrible. An overwhelming urge to wrap my arms around him and bury my face against his chest takes hold. I long for the comfort and closeness that only he can provide. Yet, amidst this desire, I realise that something has to change. Our current setup is unsustainable, and deep down, I know that we both deserve better.
Determined to make a change, I steel myself for the inevitable sadness that will come with it. It won't be easy to let go of the intensity and passion that have defined our relationship.Bumaling sa akin si Isaiah. Ang kan'yang kamay ay humaplos sa aking pisngi. Madilim pa rin ang kan'yang mga mata kaya hindi ko mabasa kung anong emosyon ang naroon. And as I look at him, my heart aches, but I know that this decision is for the best. We need to break free from the cycle we've been trapped in and find a way to move forward.
"You seriously like him, huh?" May kung ano sa boses niya ang parang kumurot sa akin.
"Tell me, Ri. Gusto mo ba talaga siya? Do you like him enough to enter a relationship with him?"
Muli niyang tanong.Siguradong sigurado naman ako na gusto ko si Harry. It isn't just because I was curious and I wanted to try being in a relationship, pero nang itanong 'yon ni Isaiah ay parang bigla kong nakalimutan kung paano sumagot. O kung ano ang isasagot.
Ang kan'yang hinlalaki na humahaplos sa aking pisngi ay bumaba at humaplos sa aking ibabang labi. Ang kan'yang mga mata ay lumamlam at naglakbay sa kabuuan ng aking mukha hanggang huminto sa aking mga labi.
"I want to hear your answers, Ri." He whispered hoarsely.
Napalunok ako nang dumampi ang kan'yang malambot at mainit na labi sa akin. His kiss was so gentle, ibang iba sa mga dati niyang halik.
"Ria..." Bulong niya habang patuloy ang pagdampi ng magagaang halik sa aking labi.
I tightly grip his shirt as I return his sweet kisses.
Ang kan'yang kamay ay humaplos sa aking leg."Answer my question, Ri. H'wag mo akong lasingin sa mga halik mo."
Hindi ko alam kung bakit pero bahagya akong natawa sa sinabi niya. Mahina rin siyang natawa kasabay ng pagpulupot ng kan'yang mga braso sa aking baywang. Hinila niya ako at mas pinagdikit ang aming mga katawan.
Huminga muna ako ng malalim bago sinagot ang tanong niya, "Yes, Isaiah."
"Hmm.." Ang tanging tugon na narinig ko mula sa kan ya.
BINABASA MO ANG
Friends with Benefits
RomanceArielle and Isaiah have been best friends since childhood, sharing everything-including a secret arrangement that began when they were young. As the years pass, their steamy rendezvous become a constant in their lives, even as they dive into new re...