Chuyến đi mất ít hơn nửa tiếng. Hầu hết những con đường đều rất vắng người vì giờ đã khá muộn, và không phải ai cũng đi biển vào giờ này. Đúng như dự đoán, bãi biển vắng hoe không một bóng người khi họ đậu xe và cuối cùng cũng đặt chân lên mặt cát."Wow," Jaemin thở hắt khi em bước đến bờ biển, đi bước lớn nhưng đầy chậm rãi. Em nhìn ra ngoài biển, miệng vẫn há hốc khi em nhìn về phía chân trời. Em cứ đứng như vậy thêm một lúc, cảm thụ lấy từng cơn sóng rì rào vỗ vào bờ và ánh trăng phản chiếu trên mặt biển xanh thẫm. Rồi, em mỉm cười, lần đầu tiên thấy vui vẻ trong cả ngày hôm nay.
"Đẹp quá," em quay sang Jeno, người vừa mới bước tới cạnh em, đôi mắt cười cong lên khi bắt gặp ánh mắt em.
"Đẹp thật."
Sau một hồi, họ đi xa ra khỏi biển một chút và ngồi xuống bãi cát. Jaemin kể hắn nghe lý do em chọn đi đến biển, và vì sao đã rất lâu rồi em không quay lại.
"Tôi rất tiếc khi phải nghe chuyện đó."
"Không, không sao cả." Jaemin mỉm cười, ngả người về phía sau một chút. "Giờ nó thực sự không còn làm tui bận tâm nữa rồi. Tui thích sống một mình, và họ vẫn đảm bảo rằng tui còn sống nên là ừm, ổn cả thôi." Bên cạnh đó, em không muốn nhận thêm chút sự thương hại nào từ Jeno nữa. Với có thứ gì đó thu hút sự chú ý của Jaemin.
Jaemin nhìn Jeno rút ra một điếu thuốc và đưa lên môi. Hắn móc trong túi ra một chiếc bật lửa và châm lên điếu thuốc, một ngọn lửa ánh lên trong đôi mắt của Jaemin khi hắn châm lửa. Jeno ngậm chặt điếu thuốc, trước khi lấy nó ra và thở ra một làn khói trắng.
"Này, Jeno. Anh còn hông?"
Jeno bối rối chỉ vào điếu thuốc, mấp máy môi "cái này á?" khi anh kẹp nó bằng răng.
"Ừa, nó đó," Jaemin cười. Em khẽ liếm môi khi người lớn hơn lại lấy bao thuốc ra. Hắn chìa ra một điếu cho Jaemin, nhưng rồi khựng lại và rụt tay lại trước cả khi nó có thể chạm đến tay em.
"Em chưa hút bao giờ, phải không?"
Jaemin rõ ràng hơi cụt hứng. "Phải." Em còn nhăn mặt hơn khi em thấy Jeno cất điếu thuốc vừa nãy lại vào trong bao, và nhét bao thuốc lại vào túi quần.
Người lớn hơn phì cười khi hắn thấy cái bĩu môi của Jaemin và nếp nhăn giữa đôi lông mày kia. "Nếu là lần đầu thì chắc em không nên hút hết nguyên một điếu đâu."
Hắn tiến lại gần Jaemin, rồi giơ điếu thuốc hắn đang hút lên giữa hai ngón tay.
"Đây," hắn nói, giục người nhỏ hơn cầm lấy điếu thuốc tay hắn. Khi Jaemin đã lấy nó, Jeno ngả người lại và gật đầu với vẻ hiểu biết. "Thử đi, cứ thả lỏng và hút thật chậm thôi."
Jaemin gật đầu, trước khi đưa lên môi và thử nó. Em chầm chậm rít vào, sau đó liền ho sặc sụa. Jeno nhanh chóng vỗ vỗ lưng em, vừa cười nhẹ nhàng vừa lấy điếu thuốc khỏi tay em.
"Em ổn không đó?" hắn hỏi khi Jaemin đã ngừng ho. Người kia gật đầu, trước khi quay sang Jeno với một vẻ mặt kiên định, nhìn chằm chằm điếu thuốc giờ đã kẹp giữa ngón tay hắn. Em muốn thử lại.
Jeno thở dài và mỉm cười, "Cứ thả lỏng thôi, được chứ?"
Jaemin nghiêm túc gật đầu.
Jeno rướn người lại gần hơn, và thay vì đặt điếu thuốc giữa ngón tay Jaemin, hắn trực tiếp đưa đến trước đôi môi đang mở hờ kia. Anh nhìn vào mắt người nhỏ hơn một chút, thoáng nhìn những cảm xúc hỗn độn lướt qua trong đôi mắt ấy. Hắn cẩn thận đặt điếu thuốc giữa hai bờ môi em, để người kia ngậm nó lại. Rồi, hắn nhìn Jaemin chậm rãi rít vào. Và ngay lúc em thở ra, Jeno giật lấy điếu thuốc ra.
Một làn khói trắng bay ra, làm mờ đi tầm nhìn của họ trong một vài giây. Sau khi nó tan đi hết, thứ đầu tiên Jaemin nhìn thấy là cái nhếch môi của Jeno.
"Được rồi đó."
Sau đó, vẫn là điếu thuốc đó được đêm lượt Jeno đưa lên và rít một hơi, vừa làm vừa nhìn sâu vào đôi mắt Jaemin.
"Cảm ơn," Jaemin lẩm bẩm và em nhìn đi chỗ khác, cảm thấy ngượng một cách kì lạ khi bị Jeno nhìn như thế.
Người lớn hơn mỉm cười với em, "Không có gì."
Họ cứ yên lặng thêm đến một vài phút sau, chốc chốc lại chuyền nhau điếu thuốc, dù Jeno có để chàng birthday boy này rít lâu hơn một chút. Tiếng sóng vỗ rì rào là âm thanh duy nhất có thể nghe được, và Jaemin nhận ra đây là cảm giác yên bình nhất em từng cảm nhận được trong có lẽ là cả thập kỉ qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
trans | nomin ✧ cigarettes, tattoos, and everything that led me to you
Fanfictiontattoo artist!jeno x uni student!jaemin author: @jenomochi trans by: @mineath