Prolonged

48.6K 938 43
                                    

Genre: Action|Romance|Humor

This is a work of fiction.

Names, characters, places and events are product of author's imagination. Any resemblance to actual events, locals or persons living and death are purely coincidental.

Plagiarism is a crime.

Copyright © ANNE RAMIRO

All Rights Reserved 2015

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


"Taya ka daddy!" Sigaw ng batang babae sa kanyang daddy sabay takbo sa malayo ng may malawak na ngiti. Naglalaro ngayon ang pamilyang Taylor ng taya tayaan sa kanilang bakuran.

"Caitlin, takbo dito dali!"

Masayang tawag niya sa kapatid neto na hinahabol na ng daddy niya. Tumakbo naman si Caitlin sa kuya Caden niya. "Ahhh! Charles, wag ako ang habulin mo yung mga bata nalang dali!"

Paglingon ng dalawang magkapatid ay nakita nila na takbo ng takbo ang mommy nila paikot habang hinahabol naman siya ng asawa niya. Puno ng tawanan ang bakuran nila "Momm.."



*Bang!

*Boogsh!



Natiglan sila sa pag tawa at pag laro ng nagkaroon ng putukan at pagsabog sa labas ng bahay nila, nagpanic ang mga bata kaya tumakbo sila papunta sa mommy nila. "Carie, magtago muna kayo sa safe room ng mga anak natin. Hanggat di pa sila umaalis wag na wag kayong lalabas!"


"Magiingat ka Charles!" Mangiyak ngiyak na sabi ni Carie kay Charles habang niyayakap nya ito. Kumalas ito sa pagkayakap at hinalikan ang tatlo bago siya tuluyan tumakbo palabas.

"George bantayan mo sila dyan!" Habang patakbong lumabas si Charles kasama ang iba netong tauhan. Tumango naman si George at dali daling ginabayan sila Carie at kanyang dalawang anak papuntang safe room.



Habang pinanunuod nila Carie at ng kanyang mga anak sa CCTV ang nangyayare sa labas, nakita niyang tinamaan si Charles sa tagiliran. Hindi maiwasan maiyak ng dalawang bata sa takot. "Caden, yakapin mong maigi at bantayan mo maigi si Caitlin okay? Alagaan mo syang mabuti at wag mo papabayaan. Mahal kayo ni mommy." Tumango naman si Caden habang naiyak.

"Caitlin baby, look at mommy. Be strong for you and your brother okay? I love you both" Sabi ni Carie sakanilang dalawa at hinalikan sila sa noo bago ito pinagbilin kay George tsaka lumabas patakbo kung nasaan ang asawa nya. Iyak lang ng iyak ang dalawang bata habang pinapakingan ang mga putukan na naririnig sa labas.




Makalipas ang isa't kalahating oras, nang wala na silang marinig na putukan sa labas. Lumabas na sila ng safe room at tumakbo papunta kung nasaan ang kanilang magulang na wala ng malay at duguan.


"I WILL MAKE THEM PAY FOR WHAT THEY HAVE DONE TO YOU MOMMY, DADDY!" Sigaw ni Caitlin habang umiiyak. Nakaramdam ng takot si Caden ng makita niya kung anong nangyayare sa kapatid niya kaya niyakap nalang niya si ito habang umiiyak.


Nakita at naramdaman ni George ang hinagpis ng dalawa kaya tinuruan niya ito kung paano lumaban.



Pagkatapos ng limang taon nakapasok sila sa Gangster World at di nag tagal ay nakilala si Caitlin bilang Black Empress at nag Rank 1 sa individual at si Caden naman ay nakilala bilang Black Demon at nag rank 2. Habang ang binuo naman nilang gang ay nag Rank 1 sa buong asya at kilala ito bilang

'The Dreadful Demon Gang'.

The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon