"The Runaway Assassin"

10.6K 124 14
                                    

Introduction of 'The Runaway Assassin"


Daze's POV

All my life I've been trained how to be an assassin, to be the strongest, fastest and smartest. Nagsimula akong itrain nung five years old ako. Bata palang ako sinimulan na ang training ko para magging karapat dapat akong magging isang Empire. Sa tamang panahon ay itatake over ko na ang clan namin at pamumunuan ito ng syang kina mumunuan ni dad, the emperor.

Ako nga pala si Lia Daze Empire pero mas kilala sa Queen Nightlock. 17 years old. Pero hindi kasi pwede malaman ng iba yung pangalan namin kaya mas kilala kami sa mga code name namin. Kami lang ni dad at ang bestfriend ko ang nakaka alam nito.

"Queen Nightlock, Emperor is calling you on his office." Nag nod ako dito at pina alis na ang isang tauhan namin. May ipapagawa nanaman misyon itong si dad.

"What is it emperor?" Pangunang sabi ko pagka pasok ko sa office nya. Imbis na mag salita ay tinuro lang nya ang upuan na nasa harap ng table nya na senyales na umupo muna ko dun. Pagka upo ko ay may nilabas syang folder at nilapag sa harapan ko.

"New misson." Napabulong ko nalang ng siyang kinangisi nya. Kinuha ko ito at lumabas na sa office ni dad.

"New mission again huh?" Halata sa tono nya ang pag kainis. Si Reaper. Halos sabay kaming itrain para magging isang magaling na assassin. Tinanguan ko nalang ito at naglakad na palayo. "Kala mo magaling, bitch naman."

"Stop it reaper. Baka patulan kita." Malamig na sabi ko sakanya. Halata naman na inis sya kaya umalis sya na padabog. Pabalik na ko sa kwarto ko ng may nakita akong naka ngiting tao sa harap ng pintuan ko.

"Queen." Ngising sabi nito. Inirapan ko lang sya at tuluyang pumasok sa kwarto. Sumunod naman sya at inagaw yung folder na hawak ko, napairap nalang ako sa inasta nya. "New mission again?"

"Yah" maikling sagot ko sakanya at humiga sa kama. "Kaloka si emperor ah. Sunod sunod ang mga mission mo." Hindi ko sya pinansin at nag buntong hininga nalang.

"I wanted to escape." Nilingon nya ko at ngumiti ng isang malungkot na ngiti. Parehas kasi kami ng nararamdaman. Sya si phantom, ang bestfriend ko.

"I also want to queen. I wanted to escape too."
~

Nasa rooftop ako ng kabilang building, habang tinatanaw ang mission ko ngayon gabi gamit ang binocular ko. Pinapanuod siya sa pulang apartment nya habang masayang nakikipagusap. Sorry old hag, that's your last smile. Pinagmamasdan ko lang sila ng naagaw ang attensyon ko sa katabi nitong bintana at napatitig sa mga teenagers na masayang nag paparty. I wish i can go to party like that. Ang sarap titigan ng mga mukha nila, ang sasaya. Nakaka inggit, kelan ba nung huling maramdaman ko yung ganyang saya? Nung buhay pa si mom that i was 4yrs old back then.

Then something pop on my head and i realize something. I need to finished this stupid mission para makausap ko si phantom tungkol dito. The decision is final. I'll be the so called 'Runaway Assasin. '

--

[A/N]

Hello!! I hope you support this story as you support 'The Empress'
Thank you and hope you enjoyed it. :)


The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon