♚ Chapter I

31.8K 622 51
                                    

Caitlin's POV


*BOOGSH!

*PAK!

*BANG!

*BANG!


Tinadtad ko ng bala at sinira ko ung mukha ng dummy dito sa training room namin. Death anniversary kasi ng parents ko ngayon. Hays, Anim (6) na taon na din nakakalipas pero ang lakas padin ng tama sakin. Walang hiya talaga ung mga taong gumawa nun! At di padin namin sila nahahanap. Oo wala padin kaming matibay na lead ni kuya at ng gang ko sa mga hayop na gumawa nun sakanila.


"EMPRESSSSS!" sigaw ni Jacob sakin. Si Jacob Smith a.k.a Onyx Prince. Magaling sa pyshical combat, kunai at sa lalong lalo na sa mga baril.

"Fuck naman. So kailangan sumigaw?!" sigawan ba naman ako sa tenga. Kung di ko lang ka gangmate to baka napatay ko na to e.

"Sorry Empress kasi naman kanina pa kita tinatawag pero mukhang nasa outer space ka nanaman. Haha." tawang tawang sabi ni Jacob sakin.

"Oh ano ba un?" Diretchang tanong ko dito ng mapag pa tuloy ko na sana tong training na ginagawa ko.

"Pinapatawag ka kasi ni Alexa sa baba."

"Oh sige susunod na ko" At pag ka alis ni Jacob, agad kong inayos ang mga weapons na ginamit ko at pinuntahan kung nasaan sila.



"It's better be important Alexa, inistorbo nyo ko sa pagtratrain ko."

"Nahack ko ang isa sa underling ng Heartless Dragon Gang (HDG)" direct to the point na sabi ni Alexa. Si Alexa Valle a.k.a Raven Princess. Sya ang pinaka magaling sa mga technology samin lahat. Sakanya din nang gagaling lahat ng impormasyon na kailangan namin pero bukod dito magaling din siya sa physical combat.

Ang HDG ang pumatay sa parents ko. Sila ang dahilan kung bakit nagluluksa ako ng ganito. "At napagalaman ko na wala na ang mga underlings nang HDG dito sa Japan." sabat naman ni Jacob sa usapan namin.

"So nasan na sila?"

"They're in the Philippines empress" sabi ni Alexa

"Then we go there, pack your things everyone. Babalik na tayo sa Pilipinas." Sabi ni kuya Caden.


Si Caden Taylor a.k.a Black Demon. Magaling sa lahat si kuya maliban sa mga long range weapon. Halimbawa ng archery, at dahil diyaan kaya ako lumamang sakanya at nag rank 1 at naging leader ng gang.

" Alexa tawagan mo si butler George at ipahanda ang private plane natin. Mamayang gabi na tayo aalis." utos ko dito na siyang sinunod din naman niya agad.

"Right away empress"



10:00PM ng umalis kami ng Japan.

"Malapit na natin makamit ang justice na para kila mom at dad Caitlin. Malapit na." at isang mala demonyong smirk ang nakita ko sa mukha ni kuya habang binabangit nya ito.

"Hindi na ko makapag hintay kuya." a smirk like kuya have form into my lips too.

After 3 hours

Welcome home to us. Hello Philippines.

--


The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon