♚Chapter II

21.1K 479 74
                                    

Third Person's POV


Agad din naman sinunod ni Alexa ang utos ni Caitlin at sinend na ang ginawang invitation ni Jacob para sa dalawang gang na kakalabanin nila mamaya.


*Death Gang's HQ


"Boss may nag padala ng invitation satin ng illegal battle. Sinusubukan kong itrace kung saan nang galing ito pero sadyang matibay ung security nila at di ko magawang ihack." saad ng isang miyembro ng Death Gang. Inis na tinignan ni Death (leader) ang computer neto at binasa ang mensahe na andon.



To: DEATH GANG

9:00PM @ 234 WAREHOUSE CHUCHUEKLABU ST. IF YOU DECLINE, THEN DEATH WILL COME TO YOU.

xoxo Empress



Death will come to me? But I am death, tawang tawa isip ni Death dito.

"Get them ready." Malamig na utos nito sa isang miyembro niya nang siyang kinasunod naman agad nito.



*Six Torn Gang


"Tawagin mo lahat sila at kailangan natin maghanda" utos ni Hunter (leader) sa ka gangmate nya.

"Maghanda saan?" Tanong neto pag ka dating ng ibang mates neto.

"Illegal battle." Casual na sabi ni Hunter sa kagrupo neto

"Yes!"

"Yown, matagal tagal nadin di natin nagagawa to"

"Wohoo"

"Hays, salamat at mukhang magandang laban to mamaya"

"Sino hunter ang kalaban?"

"Well, Empress lang ang nakalagay. Dun nalang siguro natin malalaman, pero do a research kung sino ang may mga code name na to." Tango nalang ang nagawa ng iba na may halong kabang sinunod ito.
"Be ready @ 9:00pm understood?"

"Yes boss!" Sabay sabay nilang sabi.



*Taylor's Manor

"Empress I already sent them the invitation. At mukhang nakuha na nila to dahil tinatry nilang ihack ang system natin, as if naman magawa nila." malamig na sabi ni Alexa.

"Good. Pabayaan mo silang mag mahirapan sa pag tratrace jan." A smirk form into Empress lips.

"Matagal tagal din natin di nagagawa to, woo! Makakapag exercise din mamaya." Masayang sabi ni jacob. Napapa iling naman ang tatlo habang may ngiti sa labi nila. Mga ngiting di mo gugustuhin makita. Mga ngiting demonyo.

~


At 234 warehouse chuchueklabu st.

9:00 o'clock in the evening



Dumating ng sabay ang dalawang gang at sabay pumasok sa loob ng warehouse.

"Kayo ba Hunter ang nagpadala ng invitation ha?!" Pasigaw ngunit malamig na sabi ni Death kay Hunter. Ngunit ngiti lamang ang sinagot ni Hunter dito at sa isip isip na 'hindi man lang nagawang mag research ni Death sa nagpadala ng invitation samin.'

"Kapag nalaman to ni King na tinatraydor nyo sya at may iba kayong sinusunod ay malilintikan kayo." Pananakot ni Death dito.

"At satingin mo naman kaya namin taksilin si King? Eh nandito kami dahil nakatangap din kami ng invitation mula kay Empress. Ni hindi ka man lang ba nag research kung sino ito? Miski kami hindi namin nakita o may clue man lan.." di na natapos ang pagsasalita neto dahil may biglang lumipad na dagger sa pagitan nila ni Death at Hunter.


"Fck. Lumabas kayo jan!"

"Oh maglalaro lang ba tayo ng tagu taguan dito? Oh baka naman natatakot na kayo!"



"Sa tingin nyo matatakot kami sainyo?" malamig na sabi ni Black Empress (Caitlin) dito sabay labas na naka ngisi galing sa dilim. Nang makita nila Hunter at Death ang grupo nila ay nakaramdam sila ng takot at pangingig. Sino ba naman ang hindi? Ang Royalties sa B.A at ang Rank 1 sa buong mundo ang kalaban nila.

"A-anong kailangan nyo samin? Bakit?" Mautal utal na sabi ni Hunter.

"Oh bakit natatakot na ba kayo?" Nakakatakot na saad ni Raven Princess (Alexa)

"Pwede naman namin kayong buhayin pero sasabihin nyo kung sino at ituturo si King." Walang ka emo emosyon na sabi ni Black demon (Caden)

Umiling ang dalawang grupo at sumugod ito sa Dreadful Demon Gang.

"Pwede din naman hindi" Tawang tawang saad ni Onyx Prince (​​Jacob)


Sumugod si Death at si Hunter kay Empress at m​abilis na sinuntok ng dalawa sa magkabila si Empress. Pero niyukuan lang nya ito at mabilis na sinipa sa paa ang dalawa. Bumagsak ito ng sabay pero di pa sila nakakatayo e sinuntok ng malakas ni empress si Hunter sa mukha at sinipa sa where it hurts the most.

"Ughhhh!" Malakas na daing ni Hunter. Habang abala si hunter sa sakit ng nararamdaman nya, si Death naman ay mabilis na sinuntok si Empress ngunit nakaiwas nanaman ito dito. Iniiwasan lang ni Empress ang mga suntok nito at humihikab hikab pa nang siyang kinainis ni Death. Susuntukin na sana ni Death sa mukha si Empress pero sinalo nya lang ito

"Oh, not the face sweetheart" Malambing ngunit nakakatakot nya itong sinabi. Sabay pinilipit sa sakit ang kanang kamay nito nang syang kinabali ng kamay ni Death. Mabilis na sinuntok ni Empress ang mukha neto at inisnap sa batok nang siyang kinawalan ng malay niya. Nang nakita ni Hunter ang nangyare e agad nyang nilabas ang kunai nya at hinampas kay Empress pero iniwasan lang ito ni Empress ngunit na daplisan sya sa balikat at nag tamo ng sugat.

"Oh wow, you will pay for that you bastard!" Malamig at walang ka emosyon na sabi ni Empress kay Hunter at pinagbabato nito ng dagger at shuriken nya. Ginawa naman pananga ang kunai nya ngunit na tamaan padin sya sa kanyang dalawang binti ng shuriken ni Empress.

"Ahhhh! You fckn bitc.." di na pinatapos ni Empress ito at mabilis na tumakbo papunta kay Hunter at sinaksak ito sa malapit sa puso.

"That's for my shoulder you dumbass." At kumuha ng panibagong dagger at sinaksak sa puso nito.



Napatingin sya sa iba nyang mates at kanina pa pala sila tapos at patay na lahat. Maliban nalang kay Death na sinadyang di patayin ni Empress.

"Empress my loves dalawa na nga lang kalaban mo pero ang tagal mo padin natapos" sabi ni Jacob sabay akbay kay Caitlin.

"Syempre kailangan ko muna mag enjoy my loves." Sabay halik sa pisnge ni Jacob.

"Hey! Get a room you two." Matawa tawang sinabi ni Caden sakanila at nakikitawa na rin si Alexa.

"Ano na ba gagawin natin sa isang to?" Tanong ni Alexa habang nakatingin kay Death na wala padin malay hanggang ngayon.

"Dalhin sa torture room at uusisain natin kung nasan si King" at dahil sa mga sinabi ni Empress nagkaroon ng mala demonyong ngiti ang mga ito.


Kinuha ni empress ang phone at tinawagan si George.


"George. Linisin mo ung kalat na ginawa namin dito sa 234 warehouse chuchueklabu st."

"Right away empress." Sagot ni George dito at agad na tinawagan ang garbage team para malinis at walang bakas ang mga ginawa ng gang. Si George Cruz ang pinakatitiwalaang tao ng pamilyang Taylor simula nuon pa man.

The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon