♚ Chapter III

19K 425 63
                                    

Third Person's POV

Nagising si Death sa isang di pamilyar na lugar kung saan naka tali sya ng mahigpit sa upuan na inuupuan nya. Sinubukan nyang kumawala pero nanghihina padin sya sa nangyareng laban.

Muntik ng lumuwa ung mata nya nung bumukas ung ilaw sa kwarto kung nasaan sya. Paano ba namang hindi kung makikita mo ang mga bagay na pwedeng makasakit o makapatay sayo. May nakita siyang mga dagger, axe, kunai, shuriken, at iba pang mga weapons.

"Gising ka na pala."


Nanlamig ang buong katawan ni death pagkarinig nya ng boses na iyon. Ung boses na muntik na syang patayin kanina, ang boses ng mala anghel sa lamig pero may pagka demonyo sa bawat salita nito.


"NA-NASAN A-AKO HA?!" kahit na takot na takot na siya ay nagawa padin makapag salita at mag banta "PAPATAYIN KAYO NI KING PAG NALAMAN NIYA ITO." banta ni Death dito

"My, my. akala mo naman napaka importante mo kay King na yun." Muntik na atakihin sa puso si Death pag ka rinig ng tawa ni Empress, isang tawang demonyo. Hindi, mas nakakatakot pa sa demonyo itong nakikita at naririnig niya.

"Ngayon sino ang King nyo?"

"Hindi ko alam! Wala akong alam!"

"Hays. Lagi nalang ganyan sinasabi nyo. Paulit ulit nalang." disappointed na sabi ni Empress sabay bato ng dagger sa binti nito.

"Ahhhhhh! Patayin mo nalang ako kesa mag salita sayo!" Mangiyak ngiyak na sabi ni Death.

"Ah, dont ruin my pleasure here. Kung papatayin din kita pano ko makukuha ung sagot sayo? At isa pa, nag eenjoy pa ko." Hindi na nakasagot pa si Death dahil nanginginig na ito sa takot sa mga pinagsasabi at pinapakita ni Empress dito.

"Now let me repeat my question, who is your King?" Sabay lapit sa inuupuan ni Death. Hindi padin nagsasalita ito at unti unti ng naiinip si Empress kaya sinaksakan nya ng dagger ang kabila netong binti.

"AHHHHH! YOU CRAZY BITCH."

"HAHAHA! whose your king?!" Nang napansin ni empress na wala padin ito balak magsalita kinuha nya yung kunai at pinutol ang kanang paa neto.

"AGHHHH! Y-YOU FUCKING CRAZY B-BITCH!"

'Magaling ang mga kinukuha ni King dahil matibay ang mga to, mga loyal sakanya.' Isip isip ni empress.


"You're still not gonna talk eh?"

"Just kill me pl-please?" Death pleaded. 'Nakakatawang isipin na ang codename nya ay Death pero sya mismo ang humihingi neto mula kay sakin' natatawang naiisip ni Empress.

"No, no. Just tell me where or who king is and I will spare your life." 'Mukhang walang balak talaga magsalita neto ah' puputulin na sana ni empress ang isa pa netong paa ngunit bigla nalang may lumipad na dagger sa noo ni Death nang siyang nagtapos sa buhay neto.





Caitlin's POV


"What the fuck" isang death glare ang sumalubong sakin pag lingon ko kung saan nang galing ung dagger.

"Pinaglaruan mo nanaman ang bihag natin Caitlin"

"Eh kasi naman kuya Caden ayaw nyang magsalita tungkol kay King e! " sana gumana, macute-an ka please?

The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon