♚Chapter IV

16.1K 391 17
                                    


Caitlin's POV


*tok tok tok!

*tok tok tok!


"CAITLIN! MALALATE NA TAYO SA SCHOOL KAPAG DI KA PA BUMANGON JAN!" sigaw ni kuya caden habang kinakalmpag ang pintuan ng kwarto ko. Ano ba naman yan bat ba laging may istorbo sa tulog ko tuwing umaga. And this is why I hate school. Halata naman na di ako morning person eh noh?

"CAITLIN! BUMANGON KA NA JAN OH. PAG 7:30 WALA KA PA SA BABA EH WALA KANG MAGAGAMIT NA KOTCHE MO HA?!"


Anong oras na ba? My goodness, 6:40 AM na! Holy shit. Mabilis pa sa alas kwarto akong kumilos para maka baba na at di na magalaw ni kuya ang mga babies ko. I'm wearing black tank top with black leather jacket pairing it with white and black stripe pencil skirt and black boots. Nag tago din ako ng dalawang dagger sa magkabilang sapatos, at kinabit ko ung hand gun carrier ko sa loob ng skirt at naglagay ng hand gun. Nag apply din ako ng powder and red lipstic. And viola, tapos na ko.



I look at the time and it's already 7:28 AM. Dali dali akong bumaba para malaman ni kuya na tapos na ko bago pa mag 7:30 AM.


"What's our first subject?"

"English. 8:30 AM" ​ tamad na sabi ni Alexa

"Whaat?! 8:30 AM pa pala ang first subject natin kuya, tas ang aga aga mo kong ginising."

"Ang bagal mo kasi kumilos, at 30 minutes ang byahe natin." Inis na sabi ni kuya saakin.


Sino ba naman ang hindi eh napaka tagal ng byahe namin. Yap matagal na yan. Sa normal na tao ang magiging byahe nila ay one and a half hour simula dito. Pero dahil kami ay mabilis magmaneho, like 100 km/h ang pinaka mabagal namin.


"GOODMORNING GUYS!" sigaw na bati samin ni jacob. Umupos sya sa tabi ko and kiss me on my cheeks. Sweet talaga netong lalaking to.

"Sya nga pala Empress, napagisipan ko na kailangan natin magsama sama pag susundan o ioobserve natin ang mga gang na to. Mahirap nang maghiwahiwalay tayo eh baka ma dehado ang isa satin. Mas malakas tayo pag sama sama. At pa isa isang grupo ang oobserbahan natin." pag suggest ni alexa kaya tumango nalang ako dito.

"May point sya Caitlin." I rolled my eyes on kuya kasi nag approve na nga ako.

"Oh sige, give me the first gang."



*Genius Gang
4 members.
Leader: black
Members: blue, white, red.
Strength: physical combat, and more of technologies.




"Wait? They're nerds?"

"Now I'm believing don't judge the book by it's cover." Pag sabat nanaman ni kuya.


Nakaalis kami sa bahay ng 7:40 AM buti nalang at di traffic kanina kaya nakarating kami sa school five minutes before the bell. Pag ka baba namin ng kotche agad umatake ang mga bubuyog. Mga studyante na walang magawa sa buhay kundi pagusapan ang mga bagay bagay.

The EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon