chapter 1

32 3 0
                                    

SANDRA'S PoV
-Mayabang
-Play boy
-Walang Pake Sa Nararamadaman ng babae
Iyan ang akala kong ugali ng mga lalaki noon... Pero nagbago ang lahat simula ng dumating si Jonas sa buhay ko.
Di ko alam kung bakit ko siya nagustuhan, siguro dahil Pogi na nga Mabait pa! Saan ka pa edi kay Jonas ka na! iyun nga lang hindi ko alam kung may nararamdaman siya para saakin dahil sa sobrang daming babaeng magagandang umaaligid sa kaniya siguro wala na  siyang pake sa mga pangit na Tulad Ko. Oo pangit ako... Maraming Tagyawat, Kulot, at naka salamin dahil Malabo iyung mata siguro suwerte lang ako dahil mayaman ang family na pinanggalingan ko, because may company kami. That's me, Sandra Isha Castillo 17 years of age and know I am a fourth year student.
Pag Pasok ko sa room ay agad agad akong nag deretso sa upuan ko.
"Hi pangit" Pang aasar na bati no Jr.
He is the #1 bullying pag dating saakin. Pogi, Sikat, Matcho (Di ko pa nakikita yung Abs niya,, pero halata naman sa itsura niya,, at Never Kong pinangarap na makita iyun! Duh!) Si Jr pero ang pangit sa kaniya ay ang paguugali niya dahil Napakayabang Niya!! sa totoo lang ang sarap niyang Batukan ng malaman niyang Di siya perpekto para mang asar ng iba! Sa totoo lang saakin lang siya nang aasar dahil mabait siya sa iba,, Tanggap ko naman na pangit ako pero di naman niya kailangan pang ipamukha saakin na ganoon ako., That's why inis na inis ako sa kaniya.
But the only way para makatakas ako sa pangAasar ni Jr ay lumabas nalang ako. Umaga umaga palang ay pinapainit na niya ang ulo ko.

Habang nag papahangin ako ay napansin ko ang mga babaeng nagpapapicture sa MAHAL KONG SI JONAS! Ang lalandi nila! ang sarAp nilang iuntog sa pader ng matigil sila sa kakalandi Kay Jonas, pero sino nga ba ako para gawin iyon? Isa lang naman ako sa nangangarap na maging boyfriend ko siya ,, pero sa nakikita ko ay mas nawawalan ako ng pagasa na maging kami dahil kahit pangalan ko ay di niya alam.

Habang tumitingin ako sa mga babae ay may biglang bumangga sa akin dahilan ng pagkakadapa ko. And because of that napatingin sila sa akin.
" OK ka lang ba?" Di ko alam kung sino ang nagtanong nun kasi nawala iyung salamin ko at di ko makita...
Kinapa kapa ko iyung sahig pero wala pa din...
"Heto na iyung salamin mo oh" sabay abot nito sa akin.. at agad agad ko naman itong sinuot.
Nashock ako ng makita ko si Jonas sa harap ko!
'wait don't tell me si Jonas ang kumausap sa akin?' Tanong ko sa sarili ko.
"Sa...sa...sa...Salamta.."sabi ko dito sabay tayo at pasok sa room

'OmyGosh sandra ! ang suwerte mo!'
sabi ko sa sarili ko habang kinikilig ng patago...
Sa totoo lang I don't have friends because ayaw nila sa mga pangit na tulad ko. kaya sarili ko ang kinakausap ko.
Habang nag klaklase ay hindi ko mapigilan tumingin kay Jonas at every time na ginagawa ko iyon ay naaalala ko ang mga nangyari kanina at dahil doon ay napapangiti nalang ako ng di ko namamalayan.
"Sandra can you please stand up and repeat what I said!"sabi ni ma'am sakin. Patay! Do ko alam kung ano ang ipinagagawa saakin no ma'am !
"ma'am..." sabi ko na may halong kaba. sabay kamot sa ulo. Sa totoo lang kung nakakamatay ang tingin, kanina pa ako namatay dahil kanina pa ako tinitignan ng mga classmates ko.
"ok seat down and listen to our lesson dahil kapag di ka ulit nakinig ipadadala kita sa principal's office.
sayang ka pa naman kasi isa ka sa mga top students  and kapag nangyari iyon ay may possibilities na mawala ka sa top. Gusto mo ba iyon?" tanong ni ma'am sakin
"of course not ma'am" malungkot na sagot ko, sabay upo

Recess time na and know nasa canteen ako. this is my favorite time pag nasa school ako because...
Its time to EAT!
habang kumakain ako ay may biglang tumabi sa akin at iyon at si kuya ken.  pogi, matangkad at  isa rin siya sa mga varsity players ng basketball si kuya. magkapatid kami at halos magkaedad din kami pero ma's matanda sya ng 1 taon but sabay kaming pinag-aral and know were classmates.
"ano kailangan mo?" tanong ko pero parang alam ko na iyung sagot sa tanong ko
"Tulungan mo ako sa science.Di ko kasi alam iyun sagot we. tenx" sabay alis.
Sabi na e! yun lang naman ang reason kung bakit niya ako lalapitan ee! para magpagawa ng ass.!! 
Wala na akong magagawa pa kundi ang sagutan iyung ass ni kuya.

Pagkatapos kong sagutan iyung pinagagawa sa akin ni kuya ay napagtripan kong pumunta sa volleyball court para manood ng laban, but the truth is di talaga ako mahilig manood ng mga ganyan pero wala akong magawa kaya sa ayaw at gusto ko ay mapipilitan akong manood, nakakainis kasi sa oras ng break ay bawal mag stay ng room at ang library naman ay boring.
Ng makarating ako sa court ay agad akong umupo sa gilid para walang gaanong tao at para tahimik lang.
Dahil Boreng ang laban at napagisipan Kong mag ...selfie! iyun ang hilig lalon na't pag wala akong magawa.
*click* uy infernes ang Cute ko dito :)
*click* dito din
*cli.. di natuloy ang pagselfie ko because...
*ouch!* sigaw ko ng matamaan ako ng bola sa mukha.
Do ko alam kung sino ang tanga, Yung bola na naliligaw o ako na di tumitingin.
"sorry po" sabi nung isa sa mga player ng volleyball girls sabay punta sa akin. Lahat sila ay pinagtatawanan ako maliban nalang sa huming ng sorry.
"Ok ka lang ba?" Tanong niya sa akin.
pero dahil sa sobra akong nahihoya ay tumakbo ako palayo, hanggang sa makarating ako sa cr
Ano ba ang mero sa akin at lagi nalang nila ako pinagtatawanan!
Nagulat ako ng may biglang nag salita
"sorry talaga miss" iyun iyung babae na nakatama ng bola. Di ko napansin na sinundan niya pala ako.
"OK lang ako..."
"Sure? By the way ako nga pala si Candy Bless Gonzales.  but you can call me Bless and you?"
"yeah I'm OK. I am Sandra isha Castillo and you can call me Sandra if you want"
inabot niya saakin iyung kamay niya para mag shake hands kami.
Because of an accident ay sa wakas nagkaroon na ako ng friend.

Look at Me NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon