Sandra's PoV
Hindi ko inakala na 1 week na pala kaming magkaibigan ni Bless parang kahapon lang kasi kami nagkakilala,, tapos ngayon ay pupunta siya dito and mag bobonding na kami...
Mabait, Maganda at Magaling sa kahit anong sport si Bless...in other words she is an angel...
"Aling Lourdes puwede po ba magluto po kayo ng pinakbet at adobo?" sigaw ko sa yaya namin.
"o sige anak. Malakas ka sakin eh"Mabait at mapagalaga si aling lourdes kasi sa totoo lang Nanay ko nang ituring siya because simula nung bata pa kami ni kuya she is the one who take care of us.,,Dahil Mama and Papa are always busy in America.
"Sandra,, iyung kaibigan mo nandito na!" sigaw nung isa sa mga maids namin, kaya naman agad agad akong nagayos ng buhok (kahit pangit pa din ang kinalabasan inayos ko pa din ito...)
Pagkababa ko ay gulat ako nakita si bless ng nakaupo at nagbabasa ng magazine...
'Ang ganda niya...' Nakakaingit lang talaga. Di ko napansin natulala na pala ako..
"Sandra nandyan kapala"sabi ni bless ng makita niya ako.
Umupo ako sa tabi niya and chicka chicka lang pagmayTime, Pagkatapos maluto ng foods,, Kumain kami ng sabay sabay.
Ang saya pala sa feeling ng may kaibigan.. nung una kasi naiilang pa ako sa kaniya,, but know alam na namin kung sino ang crush namin...Napagisipan namin mag mall ni Bless at dahil gusto ni kuya sumama at sumama din siya at sinundo pa namin and Girlfriend niyang si sasha sa bahay ni Sasha gamit ang kotse ni kuya... Ang daya lang talaga na si kuya pinayagan ng mag drive ng parents namin pero ako hindi..
Nang makarating kami ng mall, Ang una naming pinuntahan ay ang....
Department Store!! iyan ang favorite place namin ni sasha pag nagpupunta kami sa mall,, Ang ganda lang kasi dito ay sama sama na iyung mga make up, sandals, dress etc...
Si sasha at bless ay matagal ng magkakilala dahil si sasha ay doon din nagaaral but di sila close,, kami din ni sasha di kami close pag nasa school pero pag ganitong time ay doon lang kami naguusap.
Classmate ko so Sasha but bless is in other section, kaya I'm so sad... Wala pa din akong kausap...Habang nag shoshopping kami ay nakita ko si Jonas together with her girlfriend. MagkaHolding Hands silang dalawa at ako naman ay tinititigan ko lang sila... The truth is Nagseselos ako... Maganda, Sexy at supose to be mayaman... Wala naman Akong pake kung mayaman siya because mayaman din naman ako at puwedeng puwede kong baguhin ang itsura ko by retoke.
pero ayaw kong gawin iyon..para lang ba mapansin ako...
Habang tinititigan ko iyung babae ay parang namumukaan ko ito, isa siya sa mga sikat na student sa school namin. Di ko namalayan na may luhang lumalabas galing sa mata ko...
Grabe ang sakit naman ng nakita ko..
Bakit ganoon di naman kami ni Jonas pero bakit ako nasasaktan? Siguro di talaga kami para isa't isa, siguro kailangan ko ng mag Move on. Pero paano ko magagawang mag move. on kung siya lang naman at wala ng iba. Pinunasan ko ang luha ko at hinanap ko na sina kuya pagkatapos kong mamili.
"kuya ano gagawin natin ngayon?" tanong ko kay kuya
"manonood ng sine""ano papanoorin natin?"
"ikaw ano ba gusto mo?"
"Kuya puwede ba kayo nalang ang manood? " wala talaga ako sa mood para manood ngayon.
"Mh...ikaw bahala, basta kita nalang tayo sa parking OK?"
pumayag naman ako na dun nalang kami magkitakita sa parking
So Bless ay sumama kayla kuya dahil she wants to watch a movie.
Habang nag lalakad ako sa mall may nakita akong tindahan ng mga panyo at dahil doon at may biglang nag flashback sa isip ko..
*Flashback*'OmG ano oras na!!' Natataranta kong sabi sa sarili ko habang tumatakbo sa hallway ng school.
'Bakit pa kasi sa Fourth foor ang room namin' one minute nalang at maguumpisa na iyung class namin..
Ang sungit pa naman ng teacher namin ngayon... :(
Habang tumatakbo ako ay may nakabangga akong estudyane.. I know na estudyante siya because of the uniform.."Hala!" Sabi nung student
"Im so sorry..." sabi ko habang pinupulot ko ang gamit ko.
Nung pag tayo ko ay nabigla ako sa mukhang nakita ko.. Si...si...si... Jonas ang nakabangga ko. At nabigla din ako because ang dungis niyang tigan dahil may ice cream ang uniform niya... Wait ako ata ang dahilan kung bakit may mantsa ang uniform niya and because of that kung kanina natataranta ako puwes ngayon mas lalo itong dumoble.Kinuha ko iyung panyo ko at marahas na ipinunas iyon sa damit niya pero mas lalo pa itong kumalat thats why mas lalo pa akong nataranta,, Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang kanang kamay ko, Ang akala ko magagalit siya saakin at ipahihihya niya ako sa ibang students but no..."Ako nga ang dapat na mag sorry because di ako tumitingin sa daanan ee... Thas why sorry. Atsaka di mo naman kailangan mag mantsa ng damit ko... Oh sayo nalang tong panyong ko para naman makabawi ako" sabi niya sabay abot ng panyo niya sa akin...
"Wag na.. Ok na sa akin ang salitang sorry, Atsaka di naman ako iyung taong kailangan ng bagay para magpatawad" Sabi ko, totoo naman na sapat na ang sorry sa totoo nga lang kausapin niya lang ako ok na sorry pa kaya :*)
"sige na tanggapin mo na pls...
Di rin naman ako iyung taong magbibigay ng bagay para makapag sorry. Gusto ko lang talagang makabawi kasi ng dahil sa akin namantsahan pa ang panyo mo.
Kaya sana matanggap mo na ang panyo ko, mabango naman iyan eh..."
Natawa kami parehas sa sinabi niyang mabango naman iyan ee hahaha :)
Dahil sa mapilit siya ay tinanggap ko ang panyo niya kaysa naman magakiot pa ako eh gusto ko din naman at baka sa bandang huli ay pagsisihan ko pa..
*end of flashback*
*Ring!!*
Bigla nalang akong natauhan ng tumunong ang cp ko.
*09********* is calling
Nagtataka ako at # lang ang nakalagay thats why agad ko itong sinagot"Hi, sino ka po ba?" Tanong ko
"oh so sad naman. Nawala lang ako nakalimutan mo na ako. Tst"
"Wews drama mo! sino ka ba talaga? wag mo akong pinaglololoko! Tell me who are you?!" Nakakainis ang dami talagang manloloko sa mundo!
"Ako lang naman ang pinaka Maganda mong pinsan..Its me Carla!" Napangiti ako ng malaman kong si Carla pala ang tumatawG
She is my beatiful cousin. Ang tagal na niyang di nagpaparamdam kaya di ko akalain na siya pala ang tumawag. She is in America together with her parents. Miss na miss ko na talaga siya. She is very beAtiful, Magkaibang magkaiba ang itsura namin sa isa't isa. Dati nga nung magkasama kami ay napagkamalan akong katulong. Pero even she is beatiful she is kind to me."Carla! miss na kita!! Kailan mo ba balak umuwi dito?"
"Mh... Tomorrow?! Miss na miss din kita!" she said. Ang drama namin...
"What! AgAd agad?!" Di ako makapaniwala na bukas na siya uuwi...
"Yesss, kaya ipaghanda mo ako ng food ahh!"
"Hala! Di naman ako tulad mong magaling at masarap mag luto ee. sa totoo lang Namiss ko nga iyung napakasarap mong luto." Sa totoo lang ang sarap mag luto ni Carla tapos ako ang taga kain.
"hahaha! hayaan mo pag nakauwi na ako ay tuturuan kitang mag luto"
"sige sabi mo iyan ah"
"ou, geh bukas nalang tayo mag chicka chicka. May ginagawa kasi ako. Bye !"
"Bye"
*eng...eng...eng*
Kung kanina ay napaka lungkot ko...
Ngayon ay kabaliktaran kasi sobrang saya ko :))
Well dahil anong oras na ay pumunta na ako ng parking para hintayin sila kuya. At dahil ang tagal nila ay napagisipan kong Mag Selfie
Medyo natagalan bago dumating sina kuya at sa wakas matapos ang ilang taon ay nakabalik na sila.
Hinatid muna namin sina saha and bless sa mga bahay nila bago ko sabihin ang tungkol kay carla"You now what kuya...Bukas uuwi si Carla!"Tuwang tuwa kong sabi at tulad ko ay natuwa din si kuya sa balita ko.
"Oh! pano mo nalaman?"
"She call me kanina habang naglalakad ako sa mall "
Tuwang tuwa kami habang pauwi na at syempre kinuwento ko na din iyon kay aling lourdes at sa iba pa para di sila magtaka bukas :)
BINABASA MO ANG
Look at Me Now
RandomMasakit isipin pero kailangan tanggapin na niloko ka lang ng taong mahal na mahal mo... Panoo kung sayo nangyari iyon, magagawa mo pa bang magpatawad? Magagawa mo pa bang buksan ulit ang puso mo sa ibang tao o tuluyan ka ng maghihiganti sa taong pin...