Bẵng đi vài ngày, mối quan hệ của cả hai có lẽ đã tốt lên đôi chút. Fourth vào lớp thường xuyên hơn, tần suất trò chuyện cũng tăng dần.
Chì còn vài tháng nữa là tốt nghiệp, ai cũng có những dự định riêng, tất bật chuẩn bị sao cho thật chu đáo. Giáo viên chủ nhiệm vừa phát giấy nguyện vọng, vừa ca cẩm về chuyện trường đại học, phải học hành thế nào để không 'rơi xuống đáy xã hội'.
Gemini vò đầu bứt tai nhìn tờ giấy đầy ô trống trước mặt mình. Cậu ta chẳng có ước mơ gì cả, trong đầu chỉ toàn là bóng đá, game hay mấy thứ linh tinh lộn xộn.
-Chịu đấy! Ai lại có ước mơ được đi làm?
-Không đi làm thì sống bằng gì hả Gemini?
Fourth không đồng tình, quay sang chất vấn người ồn ào bên cạnh.
Gemini suy nghĩ một hồi, cậu ta nhắm mắt điền bừa vào các khoảng trống rồi nộp cho giáo viên. Nhìn sang thấy Fourth vẫn chăm chú viết lấy viết để, biết rằng sẽ rất nguy hiểm nếu làm phiền đến viên đá lửa ấy, cậu ta đành vẽ vời linh tinh để giết thời gian.
Giờ giải lao, Fourth hỏi Gemini đã điền gì vào trong đó, cậu ta vô tư trả lời:
-Anh điền bừa đấy! Muốn làm người nổi tiếng, muốn kiếm vài triệu mỗi tháng, muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, còn trường đại học thì là đại học GMM.
-Đồ điên, bạn tưởng đại học GMM muốn vào là vào à? Còn kiếm vài triệu mỗi tháng nữa!
-Đã bảo anh điền bừa rồi lại còn!!
Fourth đánh lên bắp tay Gemini mấy cái, kéo cậu ta ra khỏi cái tư tưởng viển vông mà cậu ta vẽ ra. Thật ra nếu đó là những thứ Gemini muốn thật thì cũng tốt, cậu ta sẽ có cuộc sống hoàn hảo đúng nghĩa.
-Còn Fourth điền gì?
Fourth khựng lại một lúc.
-Nhà văn, em sẽ viết sách.
Em nói dối.
Fourth không muốn ai biết về dự định thật sự của mình, là Gemini lại càng không.
Fourth rất thích nghệ thuật, thích vẽ vời, thích sáng tác nhạc. Em thích các triển lãm nghệ thuật, và muốn một ngày nào đó sẽ tự tay mở một cái.
Em cũng muốn đến một khoảng trời khác, nơi chỉ có mình em. Một mình một khoảng trời, em sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không phải lo nghĩ về những mối quan hệ rắc rối xung quanh.
Fourth đánh trống lảng, quay lại chủ đề trường đại học, em thắc mắc vì sao Gemini lại chọn ngôi trường nhất nhì thành phố như thế, vì xác suất cậu ta được nhận vào đó là dưới mười phần trăm.
-Vì Fah sẽ thi vào trường đó, anh muốn học chung với cô ấy.
Tốt rồi, không có Fourth trong đó.
Tương lai của Gemini ấy, Fourth không có trong đó.
Fourth ước gì thời gian có thể dừng lại ở khoảnh khắc này, để đến khi tốt nghiệp, khi cả hai rẽ sang những ngã rẽ khác nhau, mọi thứ vẫn như hiện tại. Lúc đó, Gemini bay bổng trong những giấc mơ của cậu ta, còn Fourth sẽ mang theo đoạn tình cảm chưa trọn vẹn này tìm đường đến thế giới của riêng em, như một phần của chính mình mà em không bao giờ quên.
Cuối giờ học, Fourth đang định thu dọn đồ đạc đến tiệm cà phê thì bị Gemini cản trở, cậu ta muốn đi cùng cho bằng được.
-Bạn không cho anh đi là anh cô đơn chết luôn đó.
Fourth miễn cưỡng đồng ý để bảo toàn cho hai cánh tay đang bị cậu ta lay đến sắp rụng xuống.
Khi đã yên vị trên ghế của tiệm, Gemini mới nhận ra rằng có lẽ Fourth đã đến đây rất thường xuyên. Nhân viên biết tên em, biết em sẽ gọi gì, ngồi ở đâu. Còn em thì cứ thế mà luồn qua dòng người rồi lên thẳng tầng thượng một cách thuần thục, em lấy sách từ trong cặp đem trả lại kệ rồi đổi lấy cuốn mới, biết điều chỉnh công tắc đèn, hành động của em cứ như thể em đã rất quen với nơi này vậy.
-Bạn hay đến đây lắm à?
-Ừm, bạn thấy sao, đẹp không?
Gemini im lặng một hồi, cậu ta lại hỏi tiếp:
-Bạn đến một mình?
Fourth vừa làm bài vừa gật đầu thay cho câu trả lời.
-Em định rủ rồi, nhưng bạn lại có hẹn với Fah.
Gemini thấy khó chịu, nhưng cũng không rõ là bản thân đang khó chịu vì điều gì.
Để không khí bớt căng thẳng hơn, Gemini bày trò nhờ Fourth giảng bài, cậu ta giả vờ rằng bản thân sợ không được nhận vào đại học nên muốn học hành nghiêm túc.
Chưa đầy hai mươi phút, cả hai con người đều vò đầu bứt tai, một người không hiểu gì, một người thì bực mình vì người kia không hiểu gì.
-Rốt cuộc là bạn học được cái gì vậy Gemini?
-Anh không biết nữa...
Fourth giao cho Gemini giải quyết một trang bài tập, ba phút sau cậu ta đã làm xong. Một trang bài tập hai mươi câu, cậu ta làm được ba câu, không có câu nào đúng. Fourth không muốn bỏ cuộc, cho cậu ta làm thêm, kết quả là câu nào cậu ta cũng khều Fourth để hỏi cách làm.
Hết cách, Fourth đành cho cậu ta một cuốn sách để đọc, đọc xong thì hẵng mở miệng ra nói chuyện.
Hình ảnh Gemini ngoan ngoãn ngồi đọc sách trước mặt, Fourth lén lấy điện thoại để chụp lại khoảnh khắc hiếm có này.
Dưới ánh hoàng hôn màu hồng nhạt, những tia nắng cuối ngày chiếu rọi, làm bừng sáng gương mặt điển trai ấy, trong khi làn gió mát rượi nhẹ nhàng lướt qua, mang theo hơi thở dịu dàng của buổi chiều tà.
Fourth ngắm nhìn Gemini, lòng chợt nhói đau vì biết rằng tình cảm của mình mãi chỉ nên nằm lại trong sâu thẳm.
Hệt như hoàng hôn, rực rỡ nhưng cũng rất mong manh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth] | Sapporo. (DROP)
Fanfiction"Ước mơ được đến Sapporo cùng nhau ấy, chỉ có mỗi em là còn mơ tưởng đến thôi. Còn Gemini, anh ấy chẳng giữ lời hứa gì cả."