6. Vở kịch của em

187 29 4
                                    

Bài đính chính của Shidou nhận về một lượng tương tác khá lớn, nhưng hầu hết là những bình luận tỏ vẻ thất vọng và tiếc nuối, rằng Shidou đã có người tình và người như Sae lại quá dễ dãi trong vấn đề tình cảm.

Nhưng chỉ duy nhất có một bình luận đến từ người dùng tên Aiku, cậu ấy chỉ viết đôi ba chữ mà khiến phần phản hồi náo loạn xôn xao.

[Chúng mày thật sự nghĩ người khiến ai cũng phải sợ có tính cách như thế à?]

Có vẻ mọi người không rõ, "người khiến ai cũng phải sợ" ở đây là ý chỉ Shidou hay Sae, mà kể cả có biết được là ai đi chăng nữa, thì họ vẫn chẳng hiểu "tính cách như thế" ở đây là hiểu theo nghĩa nào. Ý cậu ta là đang chê bai những bình luận thất vọng về tính cách của hai người kia không hiểu chuyện, hay là cười cợt một dám con nít bị dắt mũi bởi những câu chuyện được nghe kể về hình tượng của họ rồi hi vọng để bây giờ thất vọng?

Thật ra là vế đầu thôi, Aiku, cậu ta chơi thân với Sae.

Itoshi Sae vốn dĩ là không đơn giản, cậu ta học với anh từ hồi tiểu học. Sae học giỏi, thông minh, nhưng tính cách thì khá khó chịu. Anh không thích người khác ra lệnh cho mình, chỉ làm theo thú vui của bản thân, thích thì làm không thích thì thôi. Thật ra thì Sae không nóng tính, anh cũng chúa ghét mấy cái trò phiền toái, chỉ là có những kẻ không thể dùng được lí lẽ để nói chuyện.

Nhưng Sae có một thứ khiến cậu ta, Aiku, phải nể phục, đó là khả năng diễn xuất quay người khác như chóng chóng. Mặc dù mục đích của việc đó cũng chẳng mấy tốt đẹp, cơ mà cách anh thực hiện thì lại trơn tru khó tả.

Để mà nói một cách khách quan, thì mối quan hệ giữa Shidou và Sae chưa xác định được ai là thóc còn ai là gà, cả hai đều ủ náu ý đồ và mục tiêu riêng, có lẽ cả hai biết tỏng chiêu trò của nhau, chỉ là đang muốn xem chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo.

Lúc Sae biết mình đang bị Shidou "chơi", ban đầu anh khá suy sụp, có lẽ là theo hai cách. Là bởi vì con tim anh còn đang nung nấu thứ tình cảm khó nói, và cũng bởi anh cảm thấy xấu hổ vì mình quá mất đề phòng.

"Hôm nay lại chăm chỉ thế nhỉ", Sae thò tay qua song sắt cửa sổ, gõ vào đỉnh đầu của Shidou. Nó ngước lên, rồi nhìn xung quanh xem có ai đang thái độ gì không. Xong nó mới trả lời anh: "Tại nay không thấy anh ở trên sân thượng."

"Đúng rồi, tiết đầu của chủ nhiệm", anh gật đầu: "Hẹn trưa nay được không?"

"Được, nhưng phải đợi đấy."

"Lí do?", anh nhướn mày.

"Bạn tôi nhờ chở nó về kí túc, nên chờ cũng nhanh thôi", nó ngả lưng tựa vào ghế, nói với anh: "Anh có thể tìm quán rồi gọi đồ đợi trước, nếu mà..."

"Cậu mà cũng biết chở người khác về á?", anh cười: "Bịa lí do nào đó hay hơn đi."

"Không tin à?", nó chỉ tay về phía bạn nữ ngồi chếch nó một dãy: "Bạn kia kìa, cần tôi hỏi nó lại để đính chính không?"

"Con gái à?", Sae lí nhí trong miệng, cau mày lại một chút: "Tưởng cậu ghét mấy đứa con gái lắm mà?"

Có vẻ cảm xúc lúc này của Sae, nó không hoàn toàn là diễn.

[SHISAE] / NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ