CHAPTER 9

208 4 0
                                    

[CHAPTER 9]

NATHALIA POV

DAHAN-DAHAN lumayo ng yakap ang nanay ko, nagpa-alam si Sebastian magpapaluto lang daw siya ng pagkain para sa amin, napuno ng iyakan ang pag-uusapan namin, sinabi nila ang dahilan kung bakit nila ako iniwan. Dapat daw akong magalit sa kanila pero ang sabi ko kalimutan nalang naming ang nakaraan dahil ang mahalaga ngayon ay kasama ko na sila at buo na ang pamilya namin. Noon ko pa ito pinapangarap at ngayon ay natupad na salamat sa pagtulog ni Sebastian dahil buo na ang pamilya ko.

“Nanliligaw pala sayo ang binatang iyon”nakangiting saad nito bigla akong pinamuluhan.

“Anak Nathalia kung saan ka sasaya ay masaya kami ng nanay mo”saad ni tatay.

“Salamat po sa inyo”muli nila akong niyakap, napuno ng kwentuhan ang hapagkainan at natigil lang iyon ng tumayo si Sebastian bigla siyang lumuhod sa harapan ko na ikinagulat ko nasa kamay niya ang isang maliit na kahon.

“Pakasalan mo ako Nathalia Ivon Rosales”saad niya pinunasan ko ang mga luha sa mga mata ko, parang kanina lang ay pinag-uusapan naming ang kasal at ngayon nagpro-prose na siya sakin.

“Oo naman Sebastian”agad siyang tumayo at niyakap ako ng sobrang higpit. Gumanti din ako ng mahigpit na yakap sa kaniya. Sobrang saya, nandito na ang mga magulang ko at ikakasal na kami ni Sebastian wala na akong hihilingin pang iba kundi ang makasama ang mga taong mahal ko. Nang marating namin ang kwarto ay inabot ng labi niya ang labi ko masuyo ang bawat halik na binibigay niya sakin. Napayakap ako sa leeg niya habang ang braso niya ay yumukap din sa bewang ko. Hangangg sa naramdam ko ang malambot na kama sa likod ko. Ramdam ko ang pagmamahal ni Sebastian dahil sa halik niya ng puno ng pag-iingat para sakin. Dahan-dahan siyang lumayo sakin matamis ang mga ngiti niya, ngumiti din ako, inabot niya ang pisngi ko at masuyo iyong hinaplos.

"Mahal na mahal talaga kita Rosales magiging akin ka narin ng buo, ibibigay ko ang lahat ng meron ako, araw-araw ko ipaparamdam sayo kung gaano kita kamahal, hindi ako magsasawa na halikan ang mga labi mo"inabot niya ang kamay ko at hinalikan ang daliri ko kung nasaan ang singing na tanda ng pagsasama naming dalawa.

"I pronounce you husband and wife"hinapit ni Sebastian ang bewang ko at hinalikan sa noo ko.

"Congrats pare mabuti ka pa hindi ka tinaguan ng anak"naiiyak na saad ng grey ang buhok ang natatandaan ko si Trojan siya. Tinakpan ni Sebastian ang dalawang tainga ko at may sinabi siya. Meron pang mga lalaki na dumating.

"Congrants"malamig na saad ng isang lalaki.

"Thanks Hunter"malamig din na saad ni Sebastian na sundan pa-iyon ng pagbati galing sa kabigan niya. Matapos ang kasal ay pumunta na kami sa receptionists, katabi ko si Sebastian naka-akbay ito sakin na para bang natatakot akong mawala, humilig ako sa dibdib niya dahilan para lumawak ang ngiti sa labi niya. Hinaplos niya ang buhok ko at bumulong siya sa tainga ko.

"I'm excited to hear you sweet voice"medyo hindi ko iyon naintindihan, ngumiti lamang ako. Lumapit sa amin si Aling Marites kaya humiwalay ako Kay Sebastian, tumayo ako para mayakap ko siya, iyak ng iyak ito.

"Salamat po"saad ko.

"Hindi ako makapaniwala Iha ikakasal ka na kay Senorito, mag-iingat ka Iha wild pa naman yan sa kama"tumingin si Sebastian napangiti lamang ako.

"Totoo naman! Senorito wag niyo sanang masasamain pwede ba dahan-dahan lang kayo sa petchay ni Natahalia baka masi-"

"Enough Manang"suway ni Sebastian napahagikgik ako ng makita ang pamumula ng magkabilang pisngi niya. Tumayo ito at lumayo ako kay Aling Marites.

"Alam ko ang gagawin ko"dagdag niya pa tinaasan lamang siya ng Isang kilay ni Aling Marites.

"Sana nga sir baka ilang buwan hindi ito makalakad si Natahalia dahil mahaba pa naman yang talong niyo tapos yung bitlog nyo-"agad tinakpan ni Sebastian ang dalawang tainga ko dahilan para hindi ko maintindihan ang sinasabi ni Aling Marites napangiti nalamang ako, yumukap ako sa bewang niya. Dumating ang gabi ay nakaramdam ako ng kaba at takot, napatingin ako sa pinto ng banyo kung saan naliligo si Sebastian, na una na akong naligo at pagkatapos siya ang sumunod. Lumapit ako sa salamin at pinagsmadan ang sarili ko nakasuot ako ng isang manipis na dress kitang-kita ang panty at bra ko nagulat nalang ako ng makita na ito ang laman ng paper bag na binigay sakin ng Mommy ni Sebastian. Kinuha ko ang isang box na nakasulat doon Robust binigay ni Trojan sakin ihalo ko daw sa inumin ni Sebastian dahil sabi niya daw maslalong hahaba daw ang pagsasama naming dalawa ni Sebastian. Nagtimpla ako ng gatas para sa kaniya, binuksan ko ang dalawang sachet at nilagay iyon gusto ko mahaba ang pagsasama naming dalawa ni Sebastian, pinaghalo ko iyon. Agad kung tinapon sa basura ang Robust ng bumukas ang pinto ng banyo, kumunot ang noo ni Sebastian ng makita ang itsura ko. Hanggang sa sumilay ang pilyong ngiti sa labi niya, kinuha ko ang baso at nilahad sa kaniya, tinanggap niya iyon isang lagok niya lang ay naubos ang gatas.

"Ahhh Sebastian dahan-dahan lang tayo"kinakabahan kung saad tumango siya, biniba niya ang baso pagkatapos hinapit ang bewang ko, bigla siyang pinagpawisan napahawak siya sa leeg niya.

"May nilagay ka ba sa gatas?"seryosong tanong nito kinagat ko ang pang-ibabang labi ko, ayoko kung magsinugaling sa kanya dahan-dahan akong tumango, rinig ko ang pagbuntong niya, mahigpit niya akong niyakap nanlaki ang mga mata ko ng maramdam ang tigas na tumatama sa hita ko.

"Anong nilagay mo wife?"nahihirapan niyang saad.

"Sabi ni Trojan sakin hahaba daw yung pagsasama nating dalawa kung ilalagay ko daw sa inumin mo yung Robust"inosenteng saad ko sunod-sunod siyang nagmura.

"D*mn! Literal na hahaba ang pagsasama nating dalawa Rosales sa kama"saad niya at agad na hinalikan ang mga labi ko. Ramdam ko ang pagtitimpi sa labi niya na wag siyang maging marahas sa mga labi ko. Nang gabing iyon ay buong-buo kung binigay ang sarili ko kay Sebastian. Tama si Trojan naging mahaba ang pagsasama namin ni Sebastian ng gabing iyon, hindi niya ako tinigilan buong magdamag kahit pagod na pagod na ako ay patuloy parin siya sa paggalaw sa ibabaw ko. Nang dahil don ay nakabuo kami ni Sebastian ng triplets. Lumipas ang ilang taon ay sigurado akong si Sebastian lang ang mamahalin ko kasama ang triplets namin.

"Mahal na mahal kita Sebastian"

"Mahal na mahal din kita Natahalia Ivon Rosales"

WAKAS

TAMING SENORITO [MAID SERIES 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon