Chapter 5
*KNOCK KNOCK*
Ah, cellphone ko pala. Tuhray ng ringtone ko no? Pampinto. Haha.
Magdodoorbell na sana ako eh, lol sosyal sila eh. Tumigil muna ako sa harap ng pinto at sinayawan ito este binuksan ko muna ang cellphone ko.. tsk GM lang pala galing kay Anj. Ang sipag nun eh, akalain mo gawin ba namang diary ang inbox ko? Lahat kasi gi-niGM niya kulang na lang ata kahit pagnangulangot siya gini-em niya na jusko.
Anong nangyayari sa henerasyong ito?
------------------------------------------x
From: Anj
Huhulaan ko kayo! Hoy ikaw na nagbabasa nito, ang pangatlong lalaking makikita mo ang soulmate mo. Time starts now. Uno, dos, tres! Update nyo sa akin kung sino ah? Kekekeke.
Kakadinner lang. Hihi.
#akoangmanghuhulangsisirasaarawnyo
#HOHO
Tara text?
_GM
Ay shunga! Nilagyan ng hashtag, kala mo naman magtetrend yun? Ay ginawang twiter ang text? Ganun? At anong manghuhula? Ang damng trip nitong babaeng 'to. Replayan ko na nga lang para tapos baka iflood pa ako nito eh. Kilala ko tong isang to.
---------------------------------------------
To: Anj
Kuya ko pangatlo kong nakita.
---------------------------------------------
From: Anj
Nice ang dami ng nagreply!
Tiff: Malas mo yung manliligaw pa ng ate mong mukhang paa na hindi nagtootooth brush ang nakita mo!Mamalasin ka this week!
Prim: Ha? Walang tao jan sa inyo? Aww forever alone! Iinom ka ng tubig mamaya!
Pat: Wooow ang gwapo, kaso sa picture lang. //laslas na friend// Matatae ka ng apat na beses bukas!
Jam:GAGA. WALA KANG KUYA. GUSTO MO MAPEKTUSAN BACK AND FORTH. Mahuhulog dala mong adobo! Lang 'ya ka!
#Sigitextpa
#Manghuhulangsisiranghairstylenyo
_GM
----------x
HAHAHA. Kekekeke. Gaga kasi 'tong baklang 'to. Kung anu ano pauso. -.- AT ANONG ADOBO? Pano niya na lamang adobo hawak ko? There's really something...
Oo may something nga! Kailangan ko ng pumasok sa loob ng bahay nila Joshin kundi mapapatay niya ako dahil sa gutom ng wala sa oras!