"Ngày 5 tháng 7 năm 2002"
Lần đầu tiên June gặp ông Chantharit, như thể Chantharit đã mê đắm June vậy. Ông cứ nhìn cô đắm đối từ xa, người con gái đó lại có sức hút đến lạ.
Chỉ vì một cái quay đầu của June đã khiến ông yêu đắm say người còn gái này. Ông tiến đến, ngỏ lời muốn chụp cho June một tấm hình. Chỉ là một tấm hình thôi.
-Chào em!
-Có chuyện gì không ạ?
-Em đẹp quá, tôi có thể chụp cho em một tấm hình được không?
-D...dạ cũng được!
Mẹ tôi chỉ hơi bất ngờ vì sự đẹp trai của bố, nhưng chỉ là hơi lung lay chứ không rung động.
Chantharit hẹn June ngày 7 tháng 7 đến gặp anh ấy để lấy ảnh. June cũng đồng ý, June chỉ nghĩ là đến lấy ảnh xong rồi về chứ không nghĩ là Chantharit sẽ ngỏ lời hẹn hò với mình.
Ngày 7 tháng 7, bố ăn mặc rất lịch sự và bảnh trai. Ông đứng ở hàng rào ngay bờ hồ đó, cũng như cô View bố hồi hộp cứ đi qua đi lại. Thỉnh thoảng sẽ lấy cái gương nhỏ trong túi quần ra để soi lại gương mặt của mình.
June hôm đó mang một cái váy trắng, một chiếc áo khoác nâu được khoác bên ngoài. June đi tới từ xa đã thoang thoảng một chút mùi cam rồi. Chantharit nhìn June, mắt không rời được.
-Chào anh!
-Chào em!
-Ảnh của em đâu rồi?
-À đây đây.
Chantharit lấy trong túi quần ra một túi ảnh, ảnh của June bên trong rất nhiều. Không chỉ một tấm mà có cả những tấm June quay lưng với Chantharit.
-Em tên Wanwimol, gọi em là June. Tên anh là gì?
June vừa xem ảnh vừa bắt chuyện với Chantharit, June hỏi vậy làm Chantharit lúng túng.
-Anh là Chantharit Warotsan, cứ gọi anh là Denry.
-Um.
-Mình còn cơ hội để gặp lại chứ?
Mẹ không kể hết quá trình bố tán mẹ, chỉ nói là quá trình đó kéo dài hơn 2 năm.
Mẹ nói thêm, trong khoảng thời gian đó mẹ rất nhớ cô View. Nhưng đã mấy năm rồi mẹ không còn nhìn thấy cô ấy nữa, nhưng hoa thì vẫn đều đặn. Nhưng thỉnh thoảng thì một tháng chỉ vài bó.
Đêm nào mẹ cũng ôm cái hộp gỗ vào lòng rồi khóc, mẹ khóc cho đến khi mẹ mệt và thiếp đi. Mẹ cũng xin nghỉ ở quán, cái nơi đầy kỉ niệm đó.
Nhưng rồi sau này mẹ mới được nghe kể lại, sau khi chia tay View đã bị bà của cô bắt ép sang nước ngoài để học tiếp rồi trở về đảm nhiệm công việc của bà.
______
-Thế là suốt mấy năm bên nước ngoài mà cô vẫn kiên trì gửi hoa cho mẹ à! Ngưỡng mộ thiệt.
Tôi rất bất ngờ khi mẹ biết chuyện đó.
-Nhưng sao mẹ không liên lạc với cô View nhưng vẫn biết cô bên nước ngoài?