Chương 1 : Sài Gòn 2024

167 19 1
                                    

Nguồn : Trang wed TruyenHD
Tác giả : Bách Bách

Bộ này sốp cover để tên theo bản gốc .

Mùa hè tháng 5 năm 2024, dưới cái nắng gắt 38 độ oi bức, Sài Gòn vẫn tấp nập xe cộ ngoài đường, một vài chỗ thì thông thoáng lẻ tẻ, còn một số đường nhỏ thì chật nứt người.

Ngồi trên chiếc Grande màu đỏ, Trần Nguyễn Uyên Linh mệt mỏi tắt máy xe, với sự điều phối của anh công an áo vàng và sự bất hợp tác của nhân dân thì cô đoán tầm 30" nữa mới qua khỏi con trăng được. Học và làm ở Sài Gòn gần chục năm nhưng cô vẫn không tài nào thẩm nổi cái đường xá đông nghẹt này, sợ nhất là mấy ông thần thích bóp, cứ động tí là bóp còi inh ỏi như bị mắc thằng bố, dù cho phía trước đang bị tắc đường.

Mà xui cái là công ty của công ty của cô nằm ngay khúc ngã tư lớn, cứ hễ tan tầm là xác định ăn nguyên combo kẹt xe với hít bụi, phiêu kèn...

Hôm nay Uyên Linh xin nghỉ nửa buổi để đi khám mắt, mắt của cô không được tốt. Bởi tính chất công việc nên phải ngồi máy tính cả ngày, có khi tới tận 2h sáng vẫn còn còng lưng nhìn vào màn hình trắng. Nên trên mặt ngoài mắt mũi miệng, cô còn đeo thêm gọng kính cận bốn độ để "trang trí".

Tiện thể nó cũng đẹp, giúp gương mặt cô trở nên chín chắn và nghiêm túc hơn. Nên dù nhiều người khuyên cô nên đi bắn mắt cô vẫn dứt khoát không làm, bắn làm gì tốn kém, đeo riết cũng thành quen, bất quá mỗi khi trời mưa xui xui hoá thành gà mờ ai cũng chẳng nhận ra.

Khám mắt mua thuốc xong về tới nhà cũng tầm chiều, ngay khi bước về nhà Uyên Linh như cơn gió bay nhanh vào nhà tắm. Cô có thói quen thích tắm cực kỳ, mỗi khi cảm nhận người chảy ướt mồ hôi hay vừa ra đường về là cô thấy rất dính dính nhớp nháp khó chịu, nên cách trị tốt nhất là đi tắm.

Nhanh gọn lẹ, thoải mái tận hưởng sự riêng tư trong cái bồn nước nóng của mình.

Uyên Linh hiện tại đã bước sang tuổi 30, con số mang nhiều khái niệm. Nếu mà tích cực thì sẽ nói đây là tuổi hoàn hảo để phát triển sự nghiệp, kinh nghiệm đủ để tạo nên một chỗ đứng nhất định, mà ở Sài Gòn yếu tố quyết định nhất vẫn là tiền. Có tiền cũng khổ, nhưng không tiền thì còn nghiệt ngã hơn, nên Uyên Linh là kiểu người nhìn vào thực tế.

Cô thích làm việc, đơn giản vì nó kiếm ra tiền.

Vừa có thể giải quyết nhu cầu tất yếu của bản thân, vừa có thể giúp đỡ gia đình, làm một công dân sống đúng mực, đóng thuế đầy đủ.

Nên mỗi khi có ai hỏi sở thích của cô là gì, đều bị đứng hình với câu trả lời thẳng hơn ruột ngựa.

"Tôi thích tiền".

"....à tôi cũng thích cái đẹp nữa".

Tiền như mục tiêu cũng là đam mê sâu sắc của cô, nên sau khi tắm xong, sấy khô tóc. Uyên Linh lướt app Be đặt đại một món ăn no nê xong là chui vào góc khuất của mình.

Bàn kiếm cơm của cô!

Công việc của Uyên Linhrất đa dạng, cô là trưởng phòng marketing của tập đoàn đa quốc gia Agency NetStat Vietnam, với 6 chức năng: quảng cáo, tư vấn chiến lược thương hiệu, kỹ thuật số và tư vấn hợp tác, tương tác với người tiêu dùng, PR và tạo ảnh hưởng. Mà phòng ban của cô chuyên phụ trách về advertising (quảng cáo), Uyên Linh có số kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này nên ngay khi nộp CV ứng tuyển liền được cấp trên giao cho đảm nhận trưởng nhóm.

Chị à , kịch bản này sai rồi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ