Chuyện là vào 1 buổi tối nọ, khi mà cả nhà đang ngồi xem tivi, cụ thể là doreamon, người xem chính là cặp song sinh, Genya và vợ chủ nhà. Sanemi mặc kệ cái phim về con chồn xanh không tai kia mà vừa lướt điện thoại vừa đang bế Shiyu. Shiyu rất cuốn anh chị mình, chỉ sau ba thôi, liền đòi chui sang chỗ Genya. Anh chị của Shiyu đang ngồi trong lòng chú Genya, bé cũng muốn vào đó.
-Hả gì đây? Con đòi gì thế? Con muốn chú Genya hả? - Sanemi
Genya đang xem phim nghe thấy tên mình liền quay sang anh hai.
-Anh gọi em gì đó? - Genya
-Shiyu nó gọi mày đấy, anh mày làm gì gọi- Sanemi
-Shiyu nhớ chú à, chán bố rồi đúng không, con thử tự đi đến chỗ chú đi- Genya
-Khùng điên, nó còn chưa đứng vững... - Sanemi
Nghe câu đùa của Genya, Sanemi chỉ nói hộ con trai mình thôi mà hình như bé không chịu. Bé Shiyu tự nhiên vùng vẫy muốn thoát khỏi tay bố Sanemi, Sanemi thấy thì hơi buồn cười.
-Nhóc con nghe bố nói tự ái à mà mắc gì dẫy mạnh thế? - Sanemi
-Anh thử cho con đứng chút đi, để Shiyu chứng minh cho bố thấy Shiyu đứng giỏi thế nào- Giyuu
Giyuu đang xem thấy câu đùa của Genya, thấy cũng hay, em cũng muốn thử cho bé tự đi như thấy nào. Sanemi nghe em nói vậy thì cũng cho bé thể hiện sức mình 1 tý không bé lại dỗi, chả biết giống ai. Khoảng cách vị trị ngồi thì từ chỗ anh và Shiyu đến Genya là gần nhất, chỉ khoảng 2-3 bước chân của anh. Đặt bé xuống đất, Sanemi định đỡ bé đứng thì nghĩ rằng thế không vui lắm nên anh cho bé tự đứng.
Genya đã bỏ 2 đứa nhóc mê Doreamon xuống đất ngồi, vỗ bạch bạch vào đùi như đang ra hiệu cho Shiyu đến gần. Giyuu cũng đang ngồi ghế khác cũng lon ton ra chỗ chồng để xem bé nhà mình thế nào.
3 người lớn mặc định trong đầu là kiểu gì bé cũng đứng được tý rồi lại ngồi bẹp xuống đất thôi. Giyuu bảo Sanemi móc điện thoại ra quay lại cái khoảng khắc Shiyu ngã bẹp xuống để khi nào bé lớn lên xem.
Nhưng có vẻ lần này 2 ông bô và cậu chú tuổi teen đã tính sai rồi. Shiyu đã chống 2 tay xuống đất rồi nhấc mông lên cho 2 chân thẳng ra, rồi từ từ thu tay lại đứng cho thẳng, đứng được lúc lâu mà chưa thấy ngã. Kỉ lục mới đấy, bất ngờ chưa. Ông bố trợn tròn mắt, cười ngoạc miệng ra còn ông ba thì đứng phắt dậy phấn khích muốn hét lên, ông chú trông phởn hơn, Genya thấy bé chưa ngã thì phấn khích mà nhảy luôn xuống đất dang rộng tay ra gọi tên bé.
-Shiyu! Shiyu! Shiyu! Cố lên, đến với chú đi nào!! - Genya
-Cố lên Shiyuuuuu, ba và bố tự hào về con!! - Giyuu
-Shiyu đi nhanh lên đi, nhanh đi rồi ra xem mèo xanh cũng anh hai và Hanzen nè- Hiro
-Ứ, phải là chị hai chứ! Shiyu cẩn thận ngã! - Hanzen
Shiyu khi đứng đã vững thì định đưa chân bước tới thì suýt bị ngã, làm cả nhà hú hồn 1 phen.
Đứng vững lại chút nữa, Shiyu bắt đầu đưa chân phải ra bước 1 bước bé tý, từ từ chậm rãi. Giyuu đứng cạch chồng phấn khích không thôi, bảo anh quay cam rõ nét vào để tý gửi cho chị Tsutako. Sanemi ngồi quay mà hoài niệm lại cái ngày mà cặp song sinh kia biết đi, khoảng khắc lúc ấy cả anh và em đều không quay lại được vì mải ngủ, 2 bé lúc ấy tự chơi lâu quá không thấy 2 bố đâu thì muốn đi tìm. Mà kêu quá trời không ai thèm đáp lại 1 câu, thế nào anh cả Hiro đã tự đứng trên đôi chân củ mình để tìm bố tìm ba, không quên giúp em nhỏ Hanzen đi cùng. 2 ông bô thức dậy thì thấy 2 bé con đang đi về phía mình, Sanemi phản ứng đầu tiên, nhanh tay dang ra để 2 bé xà vào lòng mình. Giyuu cũng lấy điện thoại ra đi chụp quay các kiểu rồi mà không nhận ra cái điện thoại hết pin. Làm Sanemi phải dỗ em quá trời.
Giờ thì bắt trọn cảnh Shiyu đang đi ngày càng nhanh về phía Genya, cuối cùng cũng đã chạm đến đùi của Genya. 3 người lớn sung sướng, Genya bế Shiyu lên cao làm bé sướng cười rất tươi. Hiro và Hanzen tuy không hiểu cái gì nhưng thấy bé út đã biết đi rồi, không còn ngồi yên 1 chỗ nữa cũng vỗ tay nhiệt tình vì Shiyu chạy nhảy cùng với anh chị rồi.
-Awwww bé con giỏi quá trời à!! - Giyuu
-Shiyu giỏi giỏi giỏiii lắm luôn, sắp chạy chơi cùng chú được rồi- Genya
-Mai làm tiệc đê, Shiyu biết đi rồi, 2 cưng vui hông? - Sanemi
Sanemi bế 2 cặp song sinh lên tay hỏi 2 anh chị lớn, 2 bé đều cười toe toét.
-Dạ zui, làm tiệc mừng Shiyu biết đi! - Hiro
-Đúng rồi, Shiyu sắp đi chơi được với Hiro và Hanzen rồi!! - Hanzen
Cả buổi tối hôm đó, ai nấy trong nhà đều cười toe toét, cười không thấy mặt trời. Giyuu cũng gửi luôn cái video cho chị Tsutako xem và chị chuyển tiền luôn để mua quà cho Shiyu, cả cặp song sinh cũng có quà đấy.
Nghe đồn là ngay sáng hôm sau, cả thầy toán với thầy thể dục đều dễ tính bất ngờ làm nhiều học sinh vui sướng lẫn hoang mang.
___________
Mọi người thấy truyện ổn hông?
À có nên cho oc x char vào không nhờ?
Tại mình định cho oc của mình với Shinobu ấy, oc nữ nha.
Có nên cho vào không 👉👈
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sanegiyuu] Ohagi và cá hồi hầm củ cải!!
FanfictionChuyện gia đình 5 người vui vui, au! ABO Shinazugawa Sanemi (A) x Tomioka Giyuu (O) Thời hiện đại, học viện Kimetsu. Các bé nhà Shinazugawa: Shinazugawa Hiro (4t): bản sao y đúc của cha nhưng bản tính có phần hiền hòa hơn cha mình. Shinazugawa Hanze...