Chap này spotlight thuộc về bố con Sabito nhé.
____________-Vãi lòn đéo nào mình lại phải đi mua kem cho thằng Giyuu chứ! - Sabito cằn nhằn.
Urokodaki Sabito - Anh chủ quán trà sữa gần học viện Kimetsu. Chàng Sabito cái gì cũng có, đẹp trai? Có, nhà cửa? Có, việc làm ổn định? Có, tiền? Người ta là ông chủ đó. Anh chả thiếu mẹ gì cả, phải là chuẩn phong cách của thanh niên ngày nay. Nhưng mà anh Sabito, tình yêu của anh đâu?
.
.
.
.
.
Ngày trước thời còn đang học ở học viện Kimetsu, Sabito vừa lên lớp 10 đã khoe với Giyuu rằng mình được 1 chị gái lớp 11 tỏ tình và cả hai đang hẹn hò. Giyuu nghe thế liền chúc mừng thằng bạn thân.-Thế à, chúc mừng mày nhé! Mà suy nghĩ kĩ chưa? cẩn thận gặp trap thì khổ đấy- Giyuu
Ước gì lúc đó Sabito nghe lời thằng bạn thời thanh mai trúc mã của mình, anh bị chị đó cắm mấy sừng dài mấy km trong suốt 1 năm. Thật vãi chưởng, Sabito biết mình bị cắm sừng khi mà anh chơi cho đội bóng rổ của trường, má tận 5-6 ông ạ, kinh hãi thật sự. Sau sự kiện ấy, Giyuu đã phải an ủi Sabito trong 1 tháng.
-Thôi bro, mất em này ta tìm em khác, đừng buồn nữa Sabito - Giyuu
-Hức hư...hư địt mẹ biết thế tao nghe mày từ đầu... Hức hức địt cả lò nhà nó chứ, lúc mẹ nào cũng "em yêu anh nhất" "em chỉ có mình anh thôi!", giờ nó tặng tao cái sừng dài cả trăm km- Sabito
-Địt mẹ vãi lòn... Hừ hức hừ.. Địt mẹ cuộc đời.. Hực hừ- Sabito
-Thôi ngoan nào, nhỏ đấy bị phốt đầy trường rồi đây... Ngoan không khóc nữa, tao thương- Giyuu
-.. Hức Giyuu.. Từ lúc vào lớp 10 đến giờ mày thích ai chưa mà khuyên tao vậy..?-Sabito
-À.. Ừ.. Mày biết Shinazugawa lớp bên không? - Giyuu
-Ừ tao biết, tụi tao chung đội bóng mà, ê đừng nói với tao là... - Sabito
-Đúng rồi đấy, tao với cậu ấy là người yêu rồi.. - Giyuu
Sabito đã khóc cả đêm khiến Giyuu phải dỗ hết lời.
.
.
.
.
.
Sabito cũng quen được 1 cô gái thời đại học nhưng cũng chả đi vào đâu nên chán không muốn yêu nữa. Sabito cũng từng nghĩ rằng Sanemi với Giyuu sẽ tan vỡ sau nửa năm thôi, Sanemi cục súc nóng tính còn Giyuu lại dịu dàng hiền lành, chả hợp mẹ gì cả. Cái Sabito không ngờ rằng là 2 đứa nó yêu nhau rồi đám cưới rồi sinh cho anh 3 đứa cháu dễ thương kháu khỉnh... Đó là điều làm Sabito sốc, người ta bằng tuổi mình mà đã cưới rồi đẻ con rồi, thanh mai trúc mã của anh còn là ông ba 3 con rồi chứ!Nhưng anh cũng cảm thấy mừng khi người bạn thân nhất có được gia đình hạnh phúc. Vui là vui nhưng hãy hạn chế bắt anh trông cháu lại!!
Vừa suy nghĩ vừa đi, từ ý định mua kem cho thằng bạn thân chuyển sang mua mochi, chắc Giyuu cũng ăn thôi. Sabito đẹp trai bước vào tiệm bánh nhỏ gần đó, ngó ngó xem có cái bánh mochi nào dễ thương để mang về cho thằng bạn và 3 đứa cháu của mình không.
-Cô chủ, lấy cho tôi 3 cái mochi hình gấu đâu kia và 1 hộp kem mochi đó nhé- Sabito
Cuối cùng vẫn mua kem.
Cô thu ngân nhìn Sabito khẽ đỏ mặt vì vẻ đẹp trai của anh chàng, Sabito biết đó nên lâu lâu tự luyến với Giyuu "Đuma đéo ngờ trên đời này lại có người hoàn hảo như tao..." và sẽ bị Giyuu nhét gì đó vào mồm. Đang tự sướng với vẻ đẹp trai của mình thì Sabito bắt gặp 1 bé gái khoảng chừng bằng tuổi cặp sinh đôi nhà Giyuu đang đứng từ bên ngoài nhìn những chiếc bánh mochi được trưng bày trong lồng kính. Bé gái ấy chỉ nhìn chằm chằm vào chiếc mochi màu xanh, Sabito đi ra ngoài đứng cạnh cô bé ấy làm bé nó giật mình.
-Nè bé, em thích cái mochi xanh xanh ấy hả? - Sabito
Cô bé rút rè nhìn Sabito, khẽ gật đầu.
Thấy vậy Sabito liền đi vào cửa hàng mua thêm 3 cái mochi trà xanh ấy, thanh toán rồi đi ra ngoài đi cạnh cô bé còn đang ngơ ngác nhìn anh.
-Nè bé, anh em mình ra công viên ngoài kia tý nhé, anh mua mochi cho em đó- Sabito
Chả để bé nó trả lời, Sabito đã 1 tay cầm túi bánh 1 tay bế bé gái lên đi tới chỗ công viên gần đó. Mà cô bé này khá ngoan, bị anh Thanh niên lạ mặt không quen bế đi mà không dãy không khóc, mặc kệ cho bế đi đâu thì đi. Vào công viên, Sabito tia được chiếc xích đu rồi bế bé ngồi lên ấy mình ngồi bên cạch. Lấy 3 chiếc mochi trà xanh vừa nãy mua đưa cho cô bé, cô bé tròn mắt lên nhìn anh.
-Bé ăn cái này đi, của bé hết đấy! - Sabito
Cô bé vẫn bất động.
-Cứ ăn đi, chả phải em muốn ăn cái này sao, anh mua cho em đấy! - Sabito
Thấy người đàn ông có vết sẹo lớn ở khóe miệng đang cười tươi với mình, cô bé bố rối cầm 1 chiếc mochi lên rồi ăn. Mắt bé sáng lên khi vừa cắn miếng thứ 2, vừa ăn vừa mỉm cười đáng yêu làm Sabito ngồi cạch tan chảy. Ăn xong, cô bé xoa xoa cái bụng nhỏ mấy cái rồi quay sang Sabito.
-Cháu cảm ơn chú nhiều ạ! - Bé gái
-Ê? Sao lại gọi bằng chú? Gọi bằng anh thôi- Sabito
-Dạ cháu Chào anh! - Bé gái
Sabito thở dài, mặc kệ vậy.
-Nè bé, sao bé đi 1 mình vậy? Bố mẹ bé đâu? - Sabito
-Không biết, cháu không biết bố mẹ, cháu ở cùng bà Mika á nhưng mà dạo này bà Mika ngủ lâu quá không có dậy, cháu gọi bà mãi mà không chịu dậy nên cháu mới ra đây ngắm những chiếc bánh đầy màu sắc ở cửa hàng kia... Anh biết hông, cháu rất thích đồ ngọt lắm luôn, bà lúc nào đi làm về là sẽ mua cho cháu 1 chiếc bánh gato có như kem, ngon lắm á anh... - Bé gái
Sabito ngồi nghe bé kể, anh chỉ hỏi có 1 câu nhưng bé gái lại trả lời câu hỏi của anh rất dài, chủ yếu là về người bà tên Mika. Nếu hỏi biết bà Mika không thì anh không biết, thậm chí là chưa gặp mặt nhưng đã nghe gì về người bà này chưa thì có, anh nghe Giyuu từng kể trong 1 lần thăm cậu bạn lúc đang bầu Shiyu.
"Nè Sabito, hôm bữa tao có gặp 1 bà lão bán kẹo quay khu mình sống ấy, tao dắt 2 đứa bé đi chơi thì gặp bà ấy, vừa gặp là 2 đứa kia chạy ra chỗ bà ấy đòi mua bằng được mấy viên kẹo luôn, mà phải nói bà ấy hiền lắm, nổi khắp khu phố bên cơ, tao có nghe qua vài lần từ mấy đứa học sinh rồi nhưng khi tiếp xúc trực tiếp thì mới thấy, bà ấy quý trẻ em hiền lành lại rất được lòng mọi người..... À bà lão ấy được lũ trẻ gọi là bà Mika đó, nhưng bà lão tên thật là Ugura cơ.. "
Có vẻ bà lão Mika ấy ngủ đã lâu và không bao giờ tỉnh dậy nữa rồi, bé gái cạnh anh không biết điều ấy mà cứ đợi bà lão tỉnh dậy. Người lớn ngoài kia nghe thôi cũng thấy đau lòng cho số phận của bé gái. Sabito bỗng lóe lên 1 suy nghĩ.
-Nè bé gái, em có muốn sống cùng anh không? - Sabito
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sanegiyuu] Ohagi và cá hồi hầm củ cải!!
FanfictionChuyện gia đình 5 người vui vui, au! ABO Shinazugawa Sanemi (A) x Tomioka Giyuu (O) Thời hiện đại, học viện Kimetsu. Các bé nhà Shinazugawa: Shinazugawa Hiro (4t): bản sao y đúc của cha nhưng bản tính có phần hiền hòa hơn cha mình. Shinazugawa Hanze...