Dumaan ang mga buwan at naging maayos naman ang pananatiling bodyguard ni Saro kay becky.Naging malapit din silang dalawa sa isat isa.
Laging nakabantay sa bawat kilos nito lalo na kapag nasa labas sila.
Hindi hinahayaan ni saro na hindi uminum nang tubig si becky. Laging nakaalalay sa kanya, nasanay narin si becky na si saro lang ang laging umaalalay sa kanya.Hindi siya nagpapahawak nang kamay kung sinu sinu man pero kapag kay saro ay agad itong humahawak. Naging komportable na siya kay saro.
Yung kahit hindi niya sabihin or hilingin. Pero agad na naibibigay ni saro iyon sa knya.Hindi nila napapansin ang mga ganun sweet gesture nila pero ang mga malalapit sa kanilang dalawa ay napapangiti.
Kung titignan mo kasi ang dalawa akala mo may special na relasyon.Hay... Nakakapagod pero sulit naman..saad ni becky na nakaupo sa backstage. Katapos lang niya magperform sa isang show. Agad naman siyang inabutan nang tubig ni saro. Alam naman na nang PA ni becky ang ganun gesture nang dalawa. Kaya hinahayaan niyang si saro na ang gumagawa nun at isa pa natutuwa siyang may nagmamalasakit sa alaga niya gaya nang pagmamalakasakit niya kay becky. Parang kapatid narin kasi ang turing nito kay becky, malapit na sa knya. At saka nakikita niyang may something sa dalawa na hindi aware ang bawat isa. Kumbaga FREENBECKY shipper siya..
Kinuha niya ang tubig na inabot ni saro at ininum agad niya ito.
At pati pamunas ay inabot din ni saro.P'Ted pagkatapos nito sa bahay kami uuwi. Naglalambing kasi si mommy na umuwi din ako sa bahay.
Ok... Sagot ni P'ted.Dumaan muna nang mga ipapasalubong ni becky. Nagtake sila nang mga makakain at wine.
Dumaan din sila nang milktea.
Habang nasa may cafe sila ay may mga nagpapicture.Excuse me,, napalingon naman si saro sa nagsalita.
Mr. Pwede din bang magpapicture sa iyo.. saad nang dalawang teenager sa kanya.Pumayag nalang siya. Tumabi ang dalawa at nagpost samantalang siya ay nakatayo at medyo ngumiti siya.
Kunwari nagsmile lang si becky pero sa loob loob niya nainis siya dahil bakit pumayag sa pagpapapicture si saro.
Tapos ngumiti pa..
Abat bakit nakahawak pa sa braso ang mga ito. Stay away from saro.. sa isip isip niya.Sarap mangtiris..
Hindi niya maintindihan kung bakit siya naiinis kapag may ibang humahawak kay saro.Makarisma at well aaminin ko naman gwapo naman talaga si saro but even ok lang magpapicture pero yung humawak na no way...
Nang meron na yung order nila ay agad na siyang nag excuse sa dalawang teen na halatang nagpapacute kay saro..
Tahimik lang siya nang binabagtas na nila ang pauwi sa mansyon nang mga Armstrong.
Nakikiramdam lang si saro dahil parang nag iba ang mood ni becky mula kaninang umalis sa cafe.
Baka napagod lang din.. saad ni saro sa isip niya.
Pasimpleng sinulyapan niya ai becky. Suot na nito ang headphone at nakapikit.Habang lumilipas ang mga araw na lagi niyang kasama si becky ay nakakaramdam siya nang kakaiba sa puso niya.
Yung hindi lang basta protektahan kundi parang mashigit pa.
Gusto niya lagi itong nakikitang masaya.
Nakangiti, nakaalalay siya lagi kapag pagod ito, kapag may sakit.
Masaya siya na lagi niya itong kasama, kapag hindi niya ito nakikita or nakakasama ay parang malungkot ang puso niya.
Parang may spesyal na puwang na ito sa puso niya.Armstrong Mansion..
Hello princess..
Dad i miss you..Ehemm ehemm how about me, dont you miss me baby sis..
Niyakap siya ni richie at ginulo gulo ang buhok nito..My god richie stop messing my hair. And excuse me im not baby anymore.
Mom... Look richie done to me..
Nakasimangot na sumbong ni becky sa ina.
Imiss you my baby at niyakap siya nang mahigpit nang ina. Halos mahigit isamg buwan din hindi sila nagkita kita dahil sa busy schedule ni becky.How are you Saro bati din ni Mr Armstrong kay saro na nakatayo sa tabi.
Im good Mr. Armstrong.
May i excuse myself puntahan ko lng ang dalawa kong co agent..
Ang tinutukoy nito ay si neoy at heng.Ok you may excuse pero bumalik ka din mamaya lets have dinner with us, para bago ka umuwi sa inyo.... Saad ni Mr Armstrong sa kay saro.
Hah i didnt know that.. aalis ka? Nagtatakang tanong ni becky kay saro.
Yes Ms. Armstrong, mga ilang araw lang at pumayag na si Mr. Armstrong.
Lumongkot ang mukha ni becky dahil akala niya magkaibigan na sila ni saro. Bakit hindi niya ito sinabi na aalis pala siya nang ilang araw.Tumango nalang si becky at hindi ipinahalata na disappoinment siya.
Nagexcuse na siya dahil mabigat ang loob niya. Pumunta muna siya sa kwarto niya para magbihis lang din.
Nakatanaw lang si saro sa papaakyat na si becky at saka naman siya nagpaalam para puntahan ang mga kaibigan.
YOU ARE READING
Tell the world that i love you
RomanceNo.... ...sigaw ni becky habang sumasabog parin ang building. parang gumuho ang mundo ni becky sa sandaling iyon.. Please... come back freen.. You still alive right.. umiiyak na sabi ni becky. you promised.. I love you freen... yes i love you more...