Huminto si Saro sa isang restaurant.
Tinignan niya ang lugar. Nice place aniya. Bago lang niya itong napuntahan..
Pinagbuksan ulit siya ni saro.
You know this place.. tanong ni becky sa kanya.Yes. Im sure magugustuhan mo ang mga pagkain nila dito. Let's go.. pumasok na sila sa loob.
Namangha si becky sa interior nang restaurant.Hindi niya aakalain na may ganitong restaurant dito sa bangkok.
Nag umpisa na silang mag order, dahil sa pagkakaalam niya si saro ang pamilyar dito kaya siya na ang pinag order nito.
Nagprotesta siya nung una pero ngpumilit siya at masmay alam siya sa mga pagkain dito. Kaya sa bandang huli pumayag din.
Mag ilan minuto ay dumating na ang mga order nila.May sashimi salmon
Beefsteak platter
Creme Brulee
(French Vanilla Custard)At syempre hindi ko nakalimutan nagpapadagdag nang milktea.
Tinanong ko kung nagseserve sila nang milktea at laking tuwa ko nang umoo sila.Dahil nagugutom na siya ay hindi na siya nag aksaya anng oras para kumain.
Magkaharap sila ni saro kumain.
Alangan naman mag isa lang ako dba..
At saka hes my bodyguard thou pero wala naman problema iyon kung kasabay niya ito sa pagkain.Nang magbabayad na ay mabilis niyang ibinigay ang card niya.
Siya ang nagyayang kumain kaya dapat siya ang magbayad.
Hello, nakakahiya naman kung si saro pa ang magbabayad sa kanya. Eh nagtratrabaho nga para sa kanya. So alangan siya yung magbabayad..Pero sa bandang huli si saro pa din ang nagwagi sa pagbabayad.
Umirap siya dahil naiinis siya.
Feeling niya napahiya sa sarili dahil si saro ang nagbayad. At alam niyang mahal ang mga inorder nilang pagkain.Nang nasa sasakyan na sila ay tahimik parin siya. Naiinis siya.
Napansin naman iyon ni freen.
Ms. Armstrong are you upset?
Alam ni freen na nag iba nang mood si becky mula kaninang magbabayad na.
Hindi kasi siya pumayag na si becky ang magbabayad.
At isa pa kilala niya ang may ari nang restaurant.
Her cousin ANueng.Hey look im sorry if you are upset kanina. Wala naman problema kung ako ang nagbayad.
Hindi parin umiimik si becky.
At saka the owner was my cousin. Kaya dont be upset. Please.. saad ni freen kay becky.Cousin? Yun lang ang nabanggit ni becky kay saro.
Yes, her name is Anueng.. sige pagbalik natin ulit dun, ipapakilala kita.
Do you like the food? Banggit ni freen kay becky..
No!
Nangunot ang noo ni freen at nilingon si becky.
Because i love it.. nakangiti nang sinabi ni becky..
Good to hear na nagustuhan mo becky..
Yes saro even the place so friendly..
Ngumiti si freen dahil nagustuhan niya ang lugar.Nakahiga na si becky ngunit hindi parin siya dalawin nang antok.
Lumabas siya sa kwarto niya para uminom nang tubig.
Nang mapansin niya ang isang pigura sa may di salamin at nakatingin sa labas. Dahil mataas na ang unit niya ay mistulang mga christmas light na ang mga ilaw sa baba.
Pati mga ibang building sa siyudad ay nagmistulang maliliit ito.
Linapitan niya ito, baka eto narin ang time na makilala niya si saro.Hey hindi ka din makatulog..
Nilingon na siya nang lalake.
Medyo, bakit ikaw cannot sleep also. Balik tanong niya kay becky.Kumuha lang din ako tubig, pero yap hindi pa ako dalawin nang antok. May tinapos pa kasi akong lesson ko.
Saro? May i ask something if you dont mind. Saad ni becky. Nakaupo na sila sa bar area na natatanaw ang kagandahan nang siyudad.
Tinignan niya si becky bago ulit nagsalita si freen.
What is your true name? I know it's forbidden to ask about your identity but I'm curious. Maybe we can be friends right?Tahimik parin si freen na nakatingin sa labas.
Dahil wala pang sagot na nakukuha si becky sa tanong niya kay saro ay tumahimik na siya.
Siguro kahit friend ayaw sa kanya. Nalungkot siya.Freen Sarocha, pag uumpisa niyang bigkas ni freen.
My friends and my family call me freen. At dahil nandito ako ngayon bilang protector mo ay isa akong special force sa army.Nagulat na natuwa si becky dahil sinagot ni saro ang tanong niya.
Nagulat dahil may sinasabi pala ito sa lipunan. Kaya pala ganun nalang ang tapang nitong magbayad sa mamahalin restaurant at bilhan siya nang mga pagkain. At kung paano ito kumilis. Dahil hindi lang pala ito isang ordinaryong army kundi may sinasabi sa lipunan.Gusto pa sana niyang malaman kung anu ang lastname nito pero dahil hindi na binanggit ni saro ay iginagalang niya ito. Baka confidential talaga.
Thank you saro at ako ang pinili mong protektahan.
Can we be friends.. abot nito sa kamay nito para makipagkamay. Para iyon na ang umpisa nang maganda nilang pagsasama. Dahil sa araw araw nilang pagsasama at mapagaan ang pakikitungo nila sa isat isa.Friends.. abot nito sa kamay ni becky..
Nakangiti sila parehas na nakatingin sa isat isa..
YOU ARE READING
Tell the world that i love you
RomanceNo.... ...sigaw ni becky habang sumasabog parin ang building. parang gumuho ang mundo ni becky sa sandaling iyon.. Please... come back freen.. You still alive right.. umiiyak na sabi ni becky. you promised.. I love you freen... yes i love you more...