Chapter 19

263 13 0
                                    


Nagising si saro na nagtataka, bakit nasa kama siya at iba na ang suot niyang damit.

Pati yung sugat niya ay nalinisan na..
Could it be.. babangon pa lang sana siya ngunit bumukas na ang pintuan nang kanyang silid.

Napatitig siya kay becky na may dalang pagkain.
Eat this.. pagkatapos magtake kana nang gamot.

Hindi parin siya umiimik nakamata lang siya kay becky.
It means nandito siya kagabi. Hindi iyon panaginip.
We kissed.. mga tanong na tumatakbo sa isip niya.

Naiilang si becky sa mga titig ni saro sa kanya.
Nakaalis na rin si irin.
Hindi na niya sinabi kay irin ang nangyarinf insedente kagabi, dahil mas ok na iyon para makaalis din ito bago gumising si saro.

Wala pa akong time mag explain sa kanya. Kailangan ako ni saro ngayon dahil may sakit ito.
About sa kiss kagabi, bahala na. Sa isip isip niya.
Nagluto siya nang lugaw para kay saro at nang makainum nang gamot. Tatanungin narin niya ito kung anu ang nangyari sa kanya, at bakit may sugat ito.
Mukhang fresh na fresh pa ang sugat at mukhang tama nang bala ito.

Ala diyes na nang nagising ulit siya. Natulog ulit siya nang umalis si irin nang ala siyete.

Pero bago ulit siya natulog ay sinilip muna niya si saro at tulog pa ito. Wala nang lagnat.

Dahan dahan niyang binuksan ang pintuan nang silid ni saro. Eksatong pabangon na sana ito.
Pero inunahan na niya ito bago pa bumangon.

Inabot niya ang gamot ni saro pagkatapos nitong kumain.

Thank you.. yun ang nasabi nalang ni saro.
Ah... Becky. ......pag uumpisa ni saro.
About that...
Ngayon kaharap niya si saro at mukhang alam na niya ang sinasabi nito.
Ay namumula siya.. paano niya ito sasagutin kung bakit sila nagkiss.

Did we kissed for real.. ayun na nga at nasabi na ni saro..

Pero dahil hindi alam ni becky ang sasabihin niya at natataranta siya ay balak niyang umalis muna sa harapan ni saro.

Tapos kanaba, ilagay ko lang ito sa kusina.. pag iiba niya nang topic.

Kinakabahan siya.
Ayaw niyang marinig na nagsisi at pagkakamali lang iyon kiss nila kagabi. Dahil para sa kanya masaya siya at hindi niya iyon pagsisihan.

Pero bago pa siya mahakbang ay hinawakan siya ni saro sa kamay..
Im sorry.. what i did..
But not the kiss, kundi sa hindi ko pagtupad na babalik ako nang ilang araw... Actually hindi ako natatakot sa kamatayan or sa bala. Pero ngayon natatakot naku hindi para sa sarili ko. Kundi sa nararamdaman mo. Nakatitig siya kay becky habang sinasabi iyon.
Thank you.. becky..

Napaluha si becky sa sinabi ni saro iyon sa kanya.
Natouch siya dahil alam niyang sincere ito sa mga sinabi..

Nilingon niya ito at ngumiti.
Its ok, pero magpagaling ka muna then explain it to me later.
Specially sa kung napano iyan, turo nito sa sugat niya..

Tumango nalang si saro.

Lumabas na si becky sa kwarto ni saro. Sumandal muna siya saglit sa may pintuan dahil sa naoverwhelmed siya sa mga sinabi ni saro sa kanya ngayon.

Ang saro na laging seryoso at hindi masyadong nagsasalita ay nakita niya ang side na iyon na malambot na saro.

Nang ok na ang lagay ni saro ay sabay silang kumain.
Nagluto si becky nang mga pagkain.
May alam naman siya konti sa pagluluto.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

At siyempre hindi niya ito nilagyan nang spicy kasi hindi siya mahilig sa maanghan

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

At siyempre hindi niya ito nilagyan nang spicy kasi hindi siya mahilig sa maanghan.

Simple lang ang mga niluto niya.
Tinawag narin niya si saro.
Nagulat ito dahil first time niyang matikman ang luto ni becky.

Common saro try mo.
I know I'm not a good cook, but i can cook.
Try this one naglagay siya ang tom yum sa bowl ni saro.

Nang tinikman na ni saro ang luto niya ay, inaantay niya kung anu ang masasabi niya sa luto niya.
Well alam niyang hindi talaga siya ganun kagaling magluto atleast she try her best to cook.

Hmmmmm..
Not good... Maikling sagot ni saro..
Nagsalabong naman ang kilay ni becky dahil sa sagot ni saro sa luto niya.
Totoo naman pero nadismaya lang siya..

Dont get me wrong becky..
Not good.
But it delicious...
Patuloy ito sa pagsubo..

Are you for real saro.. your not joking right.. sabi niya..
Yeah.. this is delicious becky..
Lets eat...
Tinikman nga niya ang luto niya..
Nasarapan nga din siya..

Napangiti siya dahil nasarap si saro sa unang luto niya dito.

Tell the world that i love youWhere stories live. Discover now