Chương 1: Đừng giận, tôi không cố ý

300 16 0
                                    

Thuở xưa ở huyện X có nhà hội đồng Malisorn giàu nhất nhì vùng này, ruộng đất nhà ông cò bay thẳng cánh. Nhắc tới gia đình ông ai ai cũng biết nhưng ông Luis chỉ có một đứa con gái vì khi sanh cô vợ ông đã xém mất mạng nên Luis rất thương.

Faye Malisorn là tên ông đặt cho đứa con gái rượu của mình, thời đó vẫn còn rất nhiều định kiến như là con gái không cần học cao chỉ cần ở nhà lo chuyện bếp núc chồng con là được. Người bảo con gái là con nhà người ta vì khi lớn những cô gái sẽ lấy chồng và theo về nhà chồng. Ít ai có thể ở lại phụng dưỡng ba mẹ.

Nhưng đối với Luis ông rất thương cô, Luis cho con mình học rất nhiều. Những thứ cô muốn đều sẽ có ngay. Tính tình cô rất ngang bướng, nếu ai làm phật ý Faye sẽ cho họ sống không yên...

Faye rất sáng dạ học tới đâu cô sẽ hiểu tới đó so với mấy tên con trai cô hơn hẳn chúng. Cô rất ít bạn, xung quanh cô chỉ toàn là cậu ấm cô chiêu nhà có địa vị. Cô đã 21 tuổi nhưng Faye không ưng ai cả, trai làng ai ai cũng giống nhau chẳng ai thu hút được Faye. Những người bạn của cha cô đều ngõ ý muốn kết xui gia nhưng ông lại nói cô yêu ai thì sẽ gả cho người đó.

Hôm nay là một ngày đẹp vừa thực dậy cô đã nghe gia nhân bảo có bạn cô đến chơi. Bước xuống giường xỏ dép, Faye được gia nhân giúp chuẩn bị đồ nhanh chóng để ra tiếp bạn. Bước chân ra đến phòng khách đã thấy cô bạn thân đang người uống trà, ăn bánh. Vì hôm nay ba mẹ cô đi tỉnh để giải quyết công việc.

"Chào cô hai, tôi đợi cô hơi lâu rồi đó"

Người cất giọng là Ize người bạn thân của cô, nhà Ize cũng giàu có chẳng thua gì Faye ba cô làm chức quan ở tỉnh XX.

"Sao mày không gọi tao dậy? Ở đây ăn bánh uống trà thật sướng thân quá"

"Tao có chuyện muốn nhờ mày đây"

"Chuyện gì?"

"Trông giúp tao con em, gia đình tao sẽ đi tỉnh vài tuần nhưng em tao không đi theo được sợ nó ở nhà một mình lại quậy phá"

Từ khi bước ra cô chẳng để ý ai chỉ chăm chăm nói chuyện với Ize giờ nhìn qua mới thấy đứa em của cô. Mặt mũi trông sáng sủa, trắng trẻo.
Con bé nhìn cô với cặp mắt hồn nhiên.

"Tên gì? Bao tuổi?" Cô quay sang hỏi em ấy

"Em tên Yoko, 19 tuổi ạ" Yoko có vẻ hơi sợ cô

"Mày làm con bé sợ kìa" Ize lên tiếng cứu em mình khỏi cái con người đang tra hỏi nó như phạm nhân

"Tao đã làm gì em mày đâu, chỉ hỏi xíu mà cũng làm quá mệt mày ghê"

"Rồi đấy trông giúp em cho tao nhé, khi về sẽ có quà cho mày. Lúc nãy tao có hỏi hai bác rồi, hai bác rất vui khi có thêm thành viên trong vài tuần tới"

"Vậy hỏi tao làm gì, ba mẹ tao đồng ý rồi"

"Hỏi cho có phép vì em tao sẽ nhờ mày trông"

Cả hai trò chuyện được dăm ba câu thì cô cũng xin phép về chuẩn bị đồ cho chuyến đi. Đồ của em gái cô đã nhờ người chuyển tới nhà Faye.

"Đã ăn gì chưa?"

"Dạ chưa"

"Gia nhân đâu" Cô gọi có phần lớn tiếng khiến em giật mình

[FayeYoko] Những Câu Truyện Ngắn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ