Chương 8: Tiểu Thuyết Gia Teieri Anri

148 34 17
                                    

Chương 8: Tiểu Thuyết Gia Teieri Anri
__________________

"Ai đó?!"

Bên trong tối đen như mực, duỗi tay không thấy năm ngón. Duy nhất  ở góc phòng, thân ảnh của một người con gái trẻ mặc váy trắng hiện ra.

Bất ngờ vì nhận ra có người xâm nhập, lại thêm không gian âm u tràn ngập mùi chết chóc. Nàng ta co rụt người lại, run lên từng hồi, mắt cứ trân trân nhìn về một phía đến khô cả con ngươi, rát vô cùng.

Khuôn mặt lấm lem bụi bặm cùng nước mắt chưa kịp lau đi. Chỉ còn lại sự cảnh giác hòa với nỗi sợ vô hình đè nén tâm trí. Sợ nguy hiểm, sợ đau đớn, sợ người trước mặt có ý định làm hại mình. Hơn cả, cô sợ chết.

Trong phòng, đồ đạc đã bị xáo trộn lung tung. Người bình thường cũng hiểu được rằng vừa có xung đột xảy ra. Chỉ có điều, xung đột với ai, cái gì, mới là thứ làm rợn tóc gáy.

Dưới góc nhìn của cô hiện tại, có một người đàn ông không rõ danh tính đứng trước cửa phòng. Vì ngược sáng, cộng thêm đôi mắt mờ đục yếu đi vì khóc, cô chẳng thể nào nhìn rõ được người này.

"Cạch"

Isagi vươn tay, đèn vụt sáng. Thoáng chốc căn phòng đã ngập tràn trong sắc vàng ảm đạm lập lòe đặc trưng.

Cô ta vội nhắm mắt lại, nhíu mày với ánh sáng đột ngột.

"!!! Cậu đừng có qua đây!"

Người con gái lạ mặt vội đưa cảnh giác lên mức cao nhất, loạng choạng ép bản thân vào tư thế phòng thủ. Thực ra ai nhìn vào cũng dễ dàng thấy nàng mới chỉ là thực tập sinh chưa lâu, kinh nghiệm trong trò chơi này của nàng chỉ dừng lại ở mức khá.

Hoặc, có thể là không.

Cô gái trẻ rút ra một cuốn sách dày. Thoạt nhìn, ấn tượng ban đầu khiến người ta cảm thấy hơi lo lắng vì vẻ ngoài thần bí kia. Bìa sách đỏ thẫm, hơi phai màu nắng và dấu vết thời gian. Bốn góc bảo vệ bằng chất liệu tương tự như vàng, dưới ánh sáng lại lóe lên tia lửa kì lạ.

Hơn cả, đặc biệt và gây chú ý nhất, dòng chữ từ kim loại cứng cáp và hoa văn ngũ giác từ dây liễu mạ vàng:

[Truyền Thuyết về Giấc Mơ Cổ Xưa Nhất]

Thần thoại...

Nàng lẩm bẩm một hai câu, cuồng phong nổi lên. Hàng ngàn, hàng vạn đốm sáng nhỏ quy tụ lại, kết thành hình. Một dây roi liễu cứ thế mà xuất hiện.

"Chị cứ từ từ..." Trái lại với mong đợi, thiếu niên nọ ung dung ngồi lên giường, vắt chéo chân kiên nhẫn nhìn qua. "Chưa gì mà đã dùng đến thiên phú, chị không cảm thấy lãng phí sao?"

"!"

"Không cần phải đề phòng em, lo cho chị trước đã."

[Blue Lock | Allisagi] Hóng lừa đảo bị lật xeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ