Chương 9: Đã có vợ

138 26 18
                                    

Chương 9: Đã có vợ
___________________

Isagi băng qua hành lang trống trải - nơi vốn dĩ phải rất đông người giờ đây lại vắng tanh vắng ngắt.

"Anri này."

Anri đằng sau nghe tiếng gọi, ngẩng đầu lên hướng mắt về phía trước.

"Chị còn khay mỡ dầu nào không?"

Cô ngẩn người trước câu hỏi bất ngờ, vội quay đi quay lại nhìn một vòng, rồi hoang mang hỏi hắn một câu.

"Sao lại hỏi thế? Chẳng phải phía trước vẫn sáng đèn sao?"

Thật vậy, họ đang ở khu vực nhiều đèn nhất trong khách sạn. Khi những bóng đèn dài xếp cạnh nhau dọc theo cấu trúc.

"Chị không nghĩ rằng cầu thang không có đèn sao?"

Từ đầu đến cuối, không một lần nào Isagi nhìn về phía sau. Vì vậy, Anri chẳng thể biết hắn đang nghĩ gì, cũng không thấy được vẻ mặt hiện tại của người phía trước. Hai người một sau một trước cứ tốc độ như thế mà đi, tưởng chừng như không bao giờ có thể chạm vào nhau.

Hắn lấy đèn dầu ra, thắp lên ánh sáng le lói. Ngọn lửa nhỏ khẽ bập bùng, từ trong lõi trắng như tuyết, vàng lên rồi đỏ chói, cuối cùng lại mang màu xanh bao bọc bên ngoài. Mùi mỡ ngầy ngậy lan tỏa trong không khí xung quanh. Dù có trải qua bao nhiêu lần, hắn cũng không thể quen với loại hương này.

Anri đang định thắc mắc. Bỗng cô sững người, chân ghì nặng xuống sàn đến độ không nhúc nổi một bước.

Phía trước trong giây lát đã tối đen. Bóng đêm kì dị vặn vẹo phía cuối con đường. Như một con quái vật khổng lồ há miệng sẵn chỉ chờ mồi ngon vào hang.

"Kì lạ! Rõ ràng khi nãy đâu có như thế!"

Isagi không nói gì, sắc mặt âm trầm, cũng chẳng nhúc nhích hay phản ứng.

Nếu như họ băng qua tầng này, tiếp theo chào đón họ sẽ là khu vực tầng hai - không gian đáng lí ra ở giữa hai tầng còn lại.

Hắn có lẽ sẽ kết luận như thế, nếu như không có sự xuất hiện của tầng thứ tư.

Isagi lặng lẽ nhìn lên giấy dán tường.

Gương, hoa văn trên cả giấy dán lẫn con dao. Thậm chí những bông hoa đỏ trong tranh. Tất cả chúng đều có một điểm chung.

Đó là trở nên đối xứng.

Ví dụ khi nhấn đầu ngón tay lên mặt gương, phía trong gương sẽ phản chiếu lại chính ngón tay ấy.

Bỗng nhiên, hắn giật mình.

"Isagi!"

Tiếng gọi của Anri đánh thức hắn từ trong suy nghĩ. Isagi vội vàng chuyển dời chú ý, nơi đang dần xảy ra dị biến.

Tuy vậy, cuối cùng hắn vẫn bị dọa sợ.

Bóng đèn trước giờ chất lượng đã kém, giờ đây còn mục nát hơn. Chúng nhấp nháy kịch liệt, tạo điều kiện cho bóng tối sinh sôi nảy nở. Vách tường tỏa ra mùi ẩm mốc hòa lẫn cùng mùi mỡ ngai ngái khiến khứu giác của hắn chính thức bị hủy hoại.

[Blue Lock | Allisagi] Hóng lừa đảo bị lật xeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ